intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế học quản lý (Managerial Economics): Chương 6 - Phan Thế Công

Chia sẻ: Haha Haha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

51
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng chương 6 giúp người học có thêm những hiểu biết về cạnh tranh và độc quyền. Những nội dung cụ thể được trình bày trong chương này gồm: Thị trường cạnh tranh hoàn hảo, thị trường độc quyền thuần túy, thị trường cạnh tranh độc quyền, độc quyền nhóm. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế học quản lý (Managerial Economics): Chương 6 - Phan Thế Công

12/13/2012<br /> <br /> KINH TẾ HỌC QUẢN LÝ<br /> (Managerial Economics)<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 1<br /> <br /> CHƯƠNG 6<br /> CẠNH TRANH VÀ ĐỘC QUYỀN<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Nội dung chương 6<br /> <br /> <br /> Cấu trúc thị trường<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thị trường cạnh tranh hoàn hảo<br /> Thị trường độc quyền thuần túy<br /> Thị trường cạnh tranh độc quyền<br /> Độc quyền nhóm<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 3<br /> <br /> Cấu trúc thị trường<br /> <br /> <br /> Cấu trúc thị trường là những đặc tính thị trường quyết định<br /> môi trường kinh tế mà ở đó một doanh nghiệp hoạt động<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Số lượng và quy mô của các doanh nghiệp hoạt động<br /> trên thị trường<br /> Mức độ khác biệt của sản phẩm giữa các nhà sản<br /> xuất cạnh tranh với nhau<br /> Khả năng xuất hiện thêm những doanh nghiệp mới<br /> trên thị trường khi các doanh nghiệp hiện thời đang<br /> làm ăn có lãi.<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Thị trường cạnh tranh hoàn hảo<br /> <br /> <br /> Thị trường cạnh tranh hoàn hảo (CTHH) có những đặc trưng<br /> sau:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Số lượng các hãng trên thị trường rất lớn<br /> Sản phẩm hàng hóa là đồng nhất<br /> Không có rào cản trong việc gia nhập hoặc rút lui<br /> khỏi thị trường<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 5<br /> <br /> Đường cầu và doanh thu cận biên<br /> của hãng CTHH<br /> <br /> <br /> Đường cầu đối với hãng CTHH là một đường nằm ngang tại<br /> mức giá thị trường<br /> <br /> <br /> Đường cầu trùng với đường doanh thu cận biên MR<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Điều kiện tối đa hóa lợi nhuận<br /> <br /> <br /> Điều kiện P = MC<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> GVC: PHAN THẾ CÔNG<br /> <br /> 7<br /> <br /> Khả năng sinh lợi của hãng<br /> CTHH trong ngắn hạn<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> KhiPHAN THẾ CÔNG<br /> P > ATCmin<br /> GVC:<br /> <br /> 8<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Khả năng sinh lợi của hãng CTHH trong<br /> ngắn hạn<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Khi PHAN THẾ CÔNG<br /> GVC: P = ATCmin<br /> <br /> 9<br /> <br /> Khả năng sinh lợi của hãng CTHH trong<br /> ngắn hạn<br /> <br /> 12/13/2012<br /> <br /> Khi AVCPHAN< P CÔNG min<br /> < ATC<br /> GVC: min THẾ<br /> <br /> 10<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2