intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Tomcangnuongphomai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

50
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 Thị trường và hành vi khách hàng với mục tiêu nghiên cứu là giới thiệu mô hình hành vi mua của người tiêu dùng; Phân tích các nội dung chính trong mô hình hành vi; Biết được bản chất của hành vi mua để ứng dụng trong kinh doanh, thuyết phục/khuyến khích/thúc đẩy hành vi mua. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. BỘ MÔN MARKETING HỌC PHẦN MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 4: THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG
  2. Mục tiêu nghiên cứu 38  Giới thiệu mô hình hành vi mua của người tiêu dùng  Phân tích các nội dung chính trong mô hình hành vi để trả lời các câu hỏi: Khách hàng là ai (Who)? Họ mua khi nào Họ mua gì (When)? (What)? Họ (mua) ở đâu Họ mua để làm gì (Where)? (Why)? Họ mua như thế nào (How)?  Hiết được bản chất của hành vi mua để ứng dụng trong kinh doanh, thuyết phục/khuyến khích/thúc đẩy hành vi mua
  3. Nội dung chương 39 1. Hành vi (mua) người tiêu dùng 1. Mô hình hành vi mua (kích thích – đáp lại) 2. Những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua 3. Quá trình ra quyết định mua 2. Hành vi mua của khách hàng tổ chức 1. Khác biệt giữa thị trường tổ chức và thị trường người tiêu dùng 2. Mô hình hành vi mua của khách hàng tổ chức 3. Những vấn đề cần lưu ý khác
  4. Khái quát về hành vi khách hàng 40  Hành vi là gì?  Hành vi khách hàng?
  5. Các nhóm khách hàng 41 Khách hàng Người mua sản người phẩm để tiêu dùng tiêu dùng Khách Trung Nhà sản Cơ quan, hàng tổ gian xuất tổ chức chức thương mại Khách Người Cơ Nhà Nhà hàng tiêu quan, sản phân quốc tế dùng tổ chức xuất phối
  6. Hành vi (mua) người tiêu dùng 42  Khái quát về thị trường người tiêu dùng  Mô hình hành vi mua (kích thích – đáp lại)  Những yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua  Quá trình ra quyết định mua
  7. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng 43 Hộp đen ý thức Quyết định của Các yếu tố kích thích của người tiêu dùng khách hàng Khách quan Chủ quan Các đặc tính Quá tình ra quyết +Chọn sản phẩm của người định: -Kinh tế Sản phẩm mua: + Chọn nhãn hiệu + Nhận biết nhu -Chính trị Giá cả + Văn hoá cầu + Chọn nơi mua -Văn hóa, xã hội Kênh phân + Xã hội + Tìm kiếm t.tin + Chọn lúc mua -Cạnh tranh phối + Cá nhân + Đánh giá + Số lượng mua -Tự nhiên Truyền thông, xúc + Tâm lý + Quyết định mua -Công ngêệ tiến -Cạnh tranh + Thái độ sau mua
  8. Các nhóm yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua 44 Văn hóa Xã hội Cá nhân Tâm lý
  9. Hành vi mua của khách hàng tổ chức 45
  10. Quá trình ra quyết định mua của khách hàng tổ chức 46 Phân Xác tích định Tìm Lựa Nhận nhu các tiêu Yêu Đặt Đánh kiếm chọn thức cầu chuẩn cầu hàng, giá nhà nhà nhu và chọn chào sử sau cung cung cầu phân lựa nhà hàng dụng mua ứng ứng nhiệ cung m cấp
  11. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc mua 47 Yếu tố Yếu tố Yếu tố Yếu tố môi cá tổ chức khác trường nhân
  12. Tóm tắt chương  Khái niệm hành vi (mua) của người tiêu dùng, hành vi (mua) của khách hàng tổ chức  Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng, mô hình hành vi mua của khách hàng tổ chức  Các nhóm yếu tố ảnh hưởng tới hành vi mua của NTD, tổ chức  Quá trình thông qua quyết định mua của NTD, tổ chức
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2