intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.1 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Chia sẻ: Đồng Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

71
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4.1 trình bày về "Sáng tạo sản phẩm dịch vụ". Nội dung cụ thể của chương này gồm có: Lập kế hoạch và sáng tạo dịch vụ, nhận dạng và phân loại dịch vụ hỗ trợ, phát triển sản phẩm mới, chất lượng dịch vụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.1 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Marketing dịch vụ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Chương 4 - Phần 1:<br /> <br /> SÁNG TẠO SẢN PHẨM DỊCH VỤ<br /> <br /> 1<br /> PHẦN I - KHÁI NIỆM VỂ SẢN PHẨM DỊCH VỤ, KHÁCH HÀNG VÀ THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Marketing dịch vụ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Nội dung thứ nhất<br /> <br /> LẬP KẾ HOẠCH VÀ SÁNG TẠO DỊCH VỤ<br /> <br /> 2<br /> CHƯƠNG 1 - TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ<br /> <br /> Marketing dịch vụ<br /> <br /> Phân tích thị trường và đối<br /> thủ cạnh tranh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Mục tiêu và nguồn lực của<br /> doanh nghiệp<br /> <br /> Phân tích sự phân phối các<br /> nguồn lực<br /> <br /> Phân tích SWOT<br /> <br /> Báo cáo tài sản marketing<br /> <br /> Báo cáo tài sản sản xuất<br /> <br /> • Danh mục khách hàng<br /> • Hiểu biết về thị trường<br /> • Kỹ năng thực hiện marketing<br /> • Dòng sản phẩm<br /> • Chiến lược định vị<br /> • Danh tiếng của thương hiệu<br /> <br /> • Cơ sở vật chất hữu hình<br /> • Trang thiết bị<br /> • Công nghệ thông tin<br /> • Nguồn nhân lực (số lượng & kỹ năng)<br /> • Liên minh và đối tác<br /> • Cấu trúc chi phí<br /> <br /> Khái niệm marketing dịch vụ<br /> <br /> Khái niệm sản xuất dịch vụ<br /> <br /> • Lợi ích cho khách hàng<br /> - Sản phẩm cốt lõi<br /> - Dịch vụ bao quanh<br /> - Kiểu và mức độ dịch vụ<br /> - Khả năng cung cấp (khi nào và bao giờ)<br /> • Chi phí của người sử dụng<br /> - Giá và các chi phí khác<br /> - Thời gian<br /> - Nỗ lực tinh thần<br /> - Nỗ lực cơ thể<br /> - Trải nghiệm cảm giác tiêu cực<br /> <br /> • Bản chất của quá trình<br /> <br /> Hình 4-1<br /> Lập kế<br /> hoạch<br /> và sáng<br /> tạo dịch<br /> vụ<br /> <br /> • Quá trình hướng tới con người<br /> • Quá trình hướng tới đồ vật<br /> • Quá trình hướng tới tâm trí con người<br /> • Quá trình hướng tới thông tin<br /> <br /> • Phạm vi địa lý của sản xuất<br /> • Diện tích phục vụ<br /> • Một địa điểm/ Nhiều địa điểm<br /> • Địa điểm cơ sở vật chất<br /> • Sự kết nối công nghệ thông tin<br /> <br /> • Lập chương trình<br /> • Giờ/ Ngày/ Mùa dịch vụ<br /> • Liên tục và gián đoạn<br /> • Nếu gián đoạn, tần suất là bao nhiêu?<br /> <br /> Quá trình phân phối dịch vụ<br /> <br /> • Cách sắp xếp và thiết kế cơ sở vật chất<br /> • Tác dụng đòn bẩy thông qua đối tác và dịch vụ tự phục vụ<br /> • Nhiệm vụ cụ thể chỉ định cho tuyến trước và tuyến sau.<br /> 3<br /> <br /> Marketing dịch vụ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Nội dung thứ hai<br /> <br /> NHẬN DẠNG VÀ PHÂN LOẠI DỊCH<br /> VỤ HỖ TRỢ<br /> <br /> 4<br /> CHƯƠNG 1 - TỔNG QUAN VỀ MARKETING DỊCH VỤ<br /> <br /> Marketing dịch vụ<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> Dịch vụ hỗ trợ làm nâng cao giá trị và dịch vụ hỗ trợ làm thuận tiện hóa<br /> sản phẩm<br /> <br /> <br /> Dịch vụ hỗ trợ có thể phân chia làm 8 loại chính như<br /> sau:<br /> Dịch vụ thông thường<br /> Dịch vụ gia tăng giá trị<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thông tin<br /> Nhận đơn đặt hàng<br /> Hóa đơn<br /> Thanh toán<br /> <br /> -<br /> <br /> Tư vấn<br /> Sự tiếp đón hiếu khách<br /> Trông giữ an toàn<br /> Ngoại lệ<br /> <br /> Không phải sản phẩm cốt lõi nào cũng có đủ 8 loại<br /> dịch vụ hỗ trợ, còn tùy thuộc vào bản chất dịch vụ.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2