intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.2 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Chia sẻ: Đồng Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

68
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4.2 giúp người học hiểu về "Chính sách giá và quản lý giá phí dịch vụ". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Mục tiêu và cơ sở của việc định giá, định giá theo chi phí, định giá theo giá trị, định giá theo cạnh tranh, quản lý doanh thu, những vấn đề đạo đức và sự công bằng trong chính sách giá, định giá dịch vụ trên thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 4.2 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Chương bốn - Phần 2:<br /> <br /> CHÍNH SÁCH GIÁ VÀ QUẢN<br /> LÝ GIÁ/ PHÍ DỊCH VỤ<br /> <br /> 1<br /> <br /> <br /> <br /> Việc định giá trong ngành dịch vụ khó<br /> khăn hơn trong ngành sản xuất vì:<br /> Không có sự sở hữu về dịch vụ<br /> Khó xác định chi phí tài chính cho<br /> việc tạo ra một quá trình hay một kết<br /> quả cho một khách hàng<br /> Khó có sự cân bằng về cung và cầu.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung chính thứ 1<br /> <br /> MỤC TIÊU VÀ CƠ SỞ CỦA VIỆC<br /> ĐỊNH GIÁ<br /> <br /> 3<br /> <br /> Các mục tiêu định giá:<br /> <br /> <br /> Mục tiêu trang trải chi phí:<br />  Trang trải toàn bộ các chi phí, bao gồm cả toàn bộ chi phí quảng<br /> cáo.<br />  Trang trải chi phí cho việc cung cấp 1 dịch vụ cụ thể, không bao<br /> gồm tất cả.<br />  Trang trải chi phí tăng thêm cho việc bán thêm 1 đơn vị hàng<br /> cho thêm 1 khách hàng.<br /> <br /> <br /> <br /> Mục tiêu lợi nhuận: (doanh thu trong dài hạn)<br />  Tạo ra sự đóng góp hoặc lợi nhuận lớn nhất có thể<br />  Đạt được một mức mục tiêu cụ thể, nhưng không phải là mức<br /> lợi nhuận tối đa.<br />  Tối đa hóa doanh thu từ khả năng cố định bằng cách biến đổi<br /> giá cả và các khúc thị trường mục tiêu theo thời gian, điển hình<br /> là sử dụng hệ thông quản lý doanh thu hoặc lợi nhuận.<br /> <br /> 4<br /> <br /> Mục tiêu duy trì khách hàng<br /> <br /> <br /> Tao ra nhu cầu:<br /> Tối đa hóa nhu cầu (khi năng lực không bị hạn chế) nhằm<br /> đạt được mức doanh thu tối thiểu.<br />  Đạt được sự tận dụng toàn bộ năng lực.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tạo một cơ sở dữ liệu về khách hàng:<br /> Khuyến khích việc dùng thử và chấp nhận một dịch vụ. Điều<br /> này đặc biệt quan trọng đối với dịch vụ mới mà có chi phí<br /> cao về cơ sở hạ tầng và đối với loại dịch vụ kiểu thành viên<br /> (membership) mà việc đạt được doanh thu cần tới sự tiếp<br /> tục sử dụng dịch vụ sau khi đã chấp nhận nó.<br />  Xây dựng thị phần và/ hoặc cơ sở người sử dụng lớn, đặc<br /> biệt nếu có lợi thế về chi phí cạnh tranh.<br /> <br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2