intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Vũ Hoàng Nam

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

99
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 Nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược do Vũ Hoàng Nam biên soạn nội dung tài liệu gồm có: Tuyên bố tầm chiến lược, lý do cần có tuyên bố của doanh nghiệp, nội dung tuyên bố của doanh nghiệp, xây dựng tầm nhìn của doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Vũ Hoàng Nam

Chương 2<br /> Nhiệm vụ và<br /> mục tiêu chiến lược<br /> Vũ Hoàng Nam, PhD<br /> <br /> Chương trình<br /> <br /> Tài liệu cho Chương 2<br />  Giáo trình<br />  Tài liệu:<br />  Collins, J. C., and Porras, J. I. (1996). Building Your Company's<br /> Vision. Harvard Business Review, September-October, 67-77.<br />  Bart, C. K. (1997). Industrial Firms and the Power of Mission.<br /> Industrial Marketing Management, 26(4), 371-383.<br />  David, F. R. (1989). How Companies Define Their Mission. Long<br /> Range Planning, 22(1), 90-97.<br />  Ireland, R. D., & Hirc, M. A. (1992). Mission Statements:<br /> Importance, Challenge, and Recommendations for Development.<br /> Business Horizons, 35(3), 34-42.<br />  Montgomery, C. A. (2012). How Strategists Lead. McKinsey<br /> Quarterly, July, 1-7.<br /> 39<br /> <br /> Tài liệu cho Chương 2<br />  Tài liệu (tiếp):<br />  Collins, J và Porras, J. (1997), Built to Last: Successful Habits of<br /> Visionary Companies, 1st edition, HarperCollins Publishers. Bản<br /> dịch tiếng Việt của Nguyễn Dương Hiếu Xây dựng để trường tồn:<br /> Các thói quen thành công của những tập đoàn vĩ đại và hàng đầu<br /> thế giới, NXB Trẻ, 2008.<br /> <br /> 40<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung Chương 2<br /> Tuyên bố tầm chiến lược<br /> Tuyên bố của doanh nghiệp<br /> Lý do cần có tuyên bố của doanh nghiệp<br /> Nội dung tuyên bố của doanh nghiệp<br /> Xây dựng tầm nhìn của doanh nghiệp<br /> Trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh<br /> <br /> Chương trình<br /> <br /> 41<br /> <br /> Tuyên bố tầm chiến lược<br />  Một doanh nghiệp Nhà nước<br />  Cổ phần hóa năm 2003<br /> • “Tất cả các trưởng phòng trở lên sẽ trở thành tỷ phú”<br />  Doanh thu: 2004 ~ 94 tỷ; 2008 ~ 640 tỷ.<br /> <br />  Một công ty TNHH<br />  Thành lập 2001<br />  Doanh thu: 2002 ~ 657 triệu, 2009 ~ 12,343 tỷ<br /> • “Chủ nghĩa xã hội hình thành từ đây”<br /> <br /> 42<br /> <br /> Tuyên bố của doanh nghiệp<br />  Sony<br />  Vinaphone<br />  Viettel<br />  VinaMilk<br /> <br /> 43<br /> <br /> Nội dung Ch.2<br /> <br /> 2<br /> <br /> SONY<br />  1950s: máy thu thanh bán dẫn mini<br />  Thiết bị sành điệu của giới trẻ Mỹ<br />  “”Sony không phải là người đi đầu, nhưng máy thu thanh bán dẫn<br /> của Sony lại thành công nhất” (TS. Michael Brian, Trường Đại học<br /> Arizona, Hoa Kỳ)<br /> • 1955: tiêu thụ ~ 100 nghìn chiếc<br /> • 1968: tiêu thụ ~ 5 triệu chiếc<br />  Thay đổi hình ảnh chất lượng sản phẩm của Nhật Bản<br /> <br />  1979: Walkman ~ máy nghe nhạc mini đầu tiên<br />  1984: Discman ~ máy nghe nhạc đĩa CD<br />  1985: máy quay phim cầm tay<br /> <br /> 44<br /> <br /> SONY<br />  Tầm nhìn<br />  Chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm phổ biến trên toàn thế giới…<br />  Chúng tôi sẽ là hãng Nhật Bản đầu tiên có mặt và phân phối trực<br /> tiếp trên đất Mỹ…<br />  Chúng tôi sẽ thành công với những sự đổi mới mà các hãng Mỹ đã<br /> thất bại, chẳng hạn như máy thu thanh bán dẫn…<br />  50 năm sau, Sony sẽ trở nên nổi tiếng thế giới…<br />  “Sản xuất tại Nhật Bản” sẽ có nghĩa là chất lượng cao, chứ không<br /> phải là kém phẩm chất<br /> <br /> 45<br /> <br /> SONY<br />  Triết lý cốt lõi<br />  Giá trị cốt lõi<br /> • Nâng cao hình ảnh quốc gia và văn hóa của Nhật Bản<br /> • Luôn luôn đi tiên phong; thực hiện những điều không thể<br /> • …<br />  Mục đích cốt lõi<br /> • Trải nghiệm sự sáng tạo và ứng dụng công nghệ vì lợi ích và sự<br /> giải trí của cộng đồng<br /> <br /> 46<br /> <br /> 3<br /> <br /> SONY<br />  Mục tiêu chiến lược<br />  Trở thành hãng được biết đến chủ yếu là vì thay đổi hình ảnh của<br /> Nhật Bản về chất lượng thấp kém của sản phẩm<br /> <br /> Trở lại<br /> <br /> 47<br /> <br /> Vinaphone<br />  Tầm Nhìn<br />  Dịch vụ thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành<br /> một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam.<br /> VinaPhone luôn là mạng điện thoại di động dẫn đầu ở Việt Nam,<br /> luôn ở bên cạnh khách hàng dù bất cứ nơi đâu.<br /> <br />  Sứ mệnh<br />  VinaPhone luôn nỗ lực ứng dụng hiệu quả công nghệ viễn thông<br /> tiên tiến để mang dịch vụ thông tin di động đến cho khách hàng ở<br /> bất cứ nơi đâu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.<br /> <br /> 48<br /> <br /> Vinaphone<br />  Triết lý kinh doanh<br />  Nhân văn: … phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao đời<br /> sống vật chất và tinh thần của nhân viên, mang lại lợi ích cho đối<br /> tác, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng. Tất cả "Vì con người,<br /> hướng tới con người và giữa những con người".<br />  Kết nối: Nhờ những ứng dụng công nghệ viễn thông tiên tiến,<br /> VinaPhone có mặt ở khắp mọi nơi, mọi cung bậc tình cảm để mang<br /> con người đến gần nhau hơn, cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ Cảm<br /> Xúc - Thành Công - Trí Thức.<br />  Việt Nam: Tiên phong trong phát triển thông tin di động ở các vùng<br /> xa xôi của đất nước, vừa kinh doanh, vừa phục vụ để thúc đẩy phát<br /> triển kinh tế xã hội tại địa phương.<br /> <br /> Trở lại<br /> <br /> 49<br /> <br /> 4<br /> <br /> Viettel<br />  Triết lý kinh doanh<br />  Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt, cần được<br /> tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách<br /> riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với khách hàng sáng tạo ra các<br /> sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.<br />  Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam<br /> kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động<br /> sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo.<br />  Chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng<br /> mái nhà chung VIETTEL.<br /> <br /> 50<br /> <br /> Viettel<br />  Giá trị cốt lõi<br />  Thực tiễn là tiêu chuẩn ĐỂ KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ<br />  Trưởng thành qua những THÁCH THỨC VÀ THẤT BẠI<br />  Thích ứng nhanh là SỨC MẠNH CẠNH TRANH<br />  Sáng tạo là SỨC SỐNG<br />  Tư duy HỆ THỐNG<br />  Kết hợp ĐÔNG TÂY<br />  Truyền thống và CÁCH LÀM NGƯỜI LÍNH<br />  Viettel là NGÔI NHÀ CHUNG<br /> <br /> 51<br /> <br /> Viettel<br />  Quan điểm phát triển<br />  Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng<br />  Đầu tư vào cơ sở hạ tầng<br />  Kinh doanh định hướng khách hàng<br />  Phát triển nhanh, liên tục cải cách để ổn định<br />  Lấy con người làm yếu tố cốt lõi<br /> <br /> Trở lại<br /> <br /> 52<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1