intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 2 - MBA. Vũ Văn Hải

Chia sẻ: Min Yoen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

35
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 - Tầm nhìn, sứ mạng & mục tiêu của doanh nghiệp. Sau khi học xong chương này, sinh viên có thể hiểu được tầm nhìn của doanh nghiệp, sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 2 - MBA. Vũ Văn Hải

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 2 TẦM NHÌN, SỨ MẠNG & MỤC TIÊU CỦA DOANH NGHIỆP MBA. Vũ Văn Hải
  2. NỘI DUNG I Tầm nhìn của DN II Sứ mạng sứ mạng của DN III Mục tiêu của DN 2
  3. I. Tầm nhìn 3
  4. 1. Khái niệm “Công việc quản trị không phải là nhìn công ty như những gì mà nó ..................mà nhìn những gì mà nó có thể %%%%%” (John W. Teets) “Nếu không biết nơi bạn muốn đến, bất kỳ con đường nào cũng có thể đưa bạn đi” (The Koran) 4
  5. 1. Khái niệm Tầm nhìn là một thông điệp %%%%%.thể hiện các mong muốn, khát vọng %%%%.mà tổ chức muốn đạt được và con đường mà tổ chức sẽ đi để đến đích. Tầm nhìn là nghệ thuật nhìn vào những điều tiềm ẩn (Jonathan Swift) 5
  6. 1. Khái niệm Diễn tả các mục đích mong muốn cao nhất và khái quát nhất của doanh nghiệp Bày tỏ khát vọng về những gì mà nó muốn vươn tới Cung cấp một sự hướng dẫn về điều cốt lõi phải bảo toàn và tương lai thôi thúc doanh nghiệp hướng tới 6
  7. 2. Vai trò 1. Vạch ra những khát vọng chinh phục đỉnh cao cho DN, nhân viên và các thành phần liên quan 2. Phác thảo một đường đi CL đến tương lai 3. Hướng dẫn cho các nỗ lực cho toàn công ty để đạt mục tiêu tốt nhất 4. Tạo ra một sự đồng tâm nhất trí mạnh mẽ trong tổ chức 5. Giúp DN giành lợi thế cạnh tranh, vượt qua khó khăn và kiểm soát được ngành nghề kinh doanh của mình 7
  8. 3. Yêu cầu 1. Đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu. 2. Giữ khoảng cách đủ xa nhưng cũng đủ gần về thời gian. 3. Tạo được sự tập trung các nguồn lực của DN 4. Đưa ra phương hướng tương lai 5. Chú trọng lợi ích người tiêu dùng 6. Thực tế 7. Tạo động lực thúc đẩy 8. Luôn được theo sát và đánh giá MBA. Vu Van Hai 8
  9. Tập đoàn khách sạn Sofitel “Được công nhận là %%%%...của sự %%%%%.trong ngành khách sạn rất cao cấp trên thế giới” Công ty Cổ phần OSEVEN “Trở thành %%%%.thương hiệu sơn gỗ trong khu vực ASEAN và hàng đầu ở Việt Nam” Công ty sữa Vinamilk “Trở thành %%%%%...niềm tin số 1 Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người” 9
  10. 4. Cấu trúc của tầm nhìn Hình dung tương lai (Envision future)  Mục tiêu thách thức (BHAG) (Big, Hairy, Audaciuos Goals  Mô tả sống động Tư tưởng Tư tưởng cốt lõi cốt lõi (Core Ideology)  Giá trị cốt lõi (Core Values)  Mục đích cốt lõi (Core Purpose) 10
  11. Giá trị cốt lõi Giá trị cốt lõi Core values) Yếu tố cần thiết và niềm tin lâu dài của 1 tổ chức Tự thân Có giá trị và tầm quan trọng đối với bên trong tổ chức Đứng vững trước sự kiểm định của thời gian 11
  12. Những giá trị cốt lõi Giá trị cốt lõi của Walt Disney Trí tưởng tượng và lợi ích cho sức khỏe con người Giá trị cốt lõi Công ty sữa Vinamilk Chất lượng - Giá cả - Phong cách phục vụ Giá trị cốt lõi của OSEVEN Lòng đam mê, tích dẫn đầu, quản lý chất lượng, năng lực sáng tạo, năng lực lãnh đạo 12
  13. Mục đích cốt lõi Lý do tồn tại của một tổ chức Thể hiện linh hồn của tổ chức Thời gian đủ dài Tác nhân kích thích sự phát triển Dẫn dắt, thôi thúc và tạo cảm hứng 13
  14. Mục đích cốt lõi 1 2 33 Nike Sony Wal-mart Trải nghiệm Trải nghiệm Để cung cấp cảm xúc cạnh sự vui thích cho những tranh của của sự tiến người bình chiến thắng, bộ và sự ứng thường cơ và đè bẹp các dụng công hội mua sắm đối thủ nghệ để những thứ mang lại lợi mà người ích cho công giàu mua chúng 14
  15. 5. Hình dung về tương lai Được truyền đạt ở dạng cụ thể - những gì rõ ràng, sống động và hiện thực. Nó bao trùm một thời gian chưa hiện thực hóa với khát vọng, hy vọng, ước mơ Hình dung tương lai (Envision future) • Mục tiêu thách thức (BHAG) (Big, Hairy, Audaciuos Goals) • Mô tả sống động 15
  16. 5. Hình dung về tương lai Hình dung tương lai (Envision future) Cổ vũ và cuốn hút  Bản mô tả cụ thể, hấp Nỗ lực từ 10-20 dẫn và rung động mạnh năm mẽ của mục tiêu thách Cần cố gắng vượt thức. bậc  Giải thích viễn cảnh Vượt ra ngoài khả bằng từ ngữ năng hiện tại Vượt ra ngoài môi  Nỗi đam mê xúc cảm và trường hiện tại sức thuyết phục 16
  17. 5. Hình dung về tương lai  Hình dung về tương lai có đủ sức hấp dẫn để liên tục động viên tổ chức thậm chí những người lãnh đạo, người thiết lập các mục tiêu đó không còn nữa 17
  18. 5. Hình dung về tương lai Tôi sẽ tạo ra một loại xe hơi cho đa số dân chúng. Giá của loại xe này thấp đến nỗi không ai có được mức lương vừa phải mà không mua được nó và cùng gia đình hưởng thụ những giờ phút thoải mái ở không gian vô tận. Khi xe được làm xong, mọi người sẽ đều có thể mua được xe và ngựa sẽ biến mất trên xa lộ của chúng ta 18
  19. II. Sứ mạng 19
  20. 1. Khái quát Sứ mang (nhiệm vụ) chỉ mục đích hoạt động lâu dài của DN Sứ mạng thể hiện công việc chính mà doanh nghiệp muốn hoàn thành (ngành kinh doanh, sản phẩm, khách hàng) Sứ mạng của DN còn là những nguyên tắc kinh doanh, niềm tin và giá trị được DN chấp nhận làm cơ sở cho các hoạt động SXKD của mình 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1