intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3

Chia sẻ: Hoang Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

139
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. Kiến thức và kĩ năng: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật - Biết sắp xếp các tranh (SGK) theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ. - Hiểu ý nghĩa : Đất đai Tổ Quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất (TL được các câu hỏi SGK).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3

  1. Giáo án lớp 3
  2. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 T U N 11 Th hai ngày 01 tháng 11 năm 2011 TP C – K CHUY N T QUÝ, T YÊU I/ M C TIÊU : A. T p c 1. Ki n th c và kĩ năng: - Bư c u bi t c phân bi t l i ngư i d n chuy n v i l i nhân v t - Bi t s p x p các tranh (SGK) theo úng trình t và k l i ư c t ng o n câu chuy n d a vào tranh minh ho . - Hi u ý nghĩa : t ai T Qu c là th thiêng liêng, cao quý nh t (TL ư c các câu h i SGK). 2.Thái : GDHS Yêu quý quê hương t nư c. B. K chuy n - Bi t s p x p các tranh (SGK) theo trình t và k l i ư c t ng o n câu chuy n d a vào tranh minh h a. II/ DÙNG D Y H C: - Tranh minh h a truy n trong SGK. III/ CÁC HO T N G D Y H C: Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - G i 2 em c bài “Thư g i bà “ và TLCH : - 2 HS lên c bài và TLCH. + Trong thư c k v i bà nh ng gì? - C l p theo dõi b n c, nh n xét. + Qua thư, em th y tình c m c a c i bà quê như th nào? -GV nh n xét ghi i m. II/ Bài m i: -Vài HS nh c l i A. T p c Ho t ng 1: Gi i thi u bài - Các em ã ư c c nh ng bài văn, bài thơ nói v tình c m g n bó c a ngư i Vi t Nam v i quê hương c a mình. Hôm nay, qua bài c t quý, t yêu, ta s bi t thêm v t m lòng yêu quý t ai T qu c c a con ngư i Ê – ti – ô – pi – a( m t nư c châu phi) qua m t t p quán r t kì l . – Ghi t a Ho t ng 2:Luy n c: - L ng nghe. - GV c di n c m toàn bài. Cho HS quan sát tranh. - L p l ng nghe giáo viên c bài. - GV hư ng d n luy n c k t h p gi i nghĩa t: - L p n i ti p nhau c t ng câu trư c - Yêu c u HS c t ng câu trư c l p. l p. Luy n c các t m c A. - Theo dõi s a sai cho HS. - Luy n c ti ng t khó. - HS n i ti p nhau c t ng o n trong GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 1
  3. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 - c t ng o n trư c l p. bài. - Hư ng HS c úng câu, o n. - HS c chú gi i - K t h p gi i thích các t m i trong SGK. - Các nhóm luy n c. - Yêu c u HS c t ng o n trong nhóm. - Các nhóm c ng thanh 4 o n c a - Yêu c u các nhóm ti p n i c ng thanh bài. 4 o n trong bài. Ho t ng 3: Hư ng d n tìm hi u bài: KNS: Xác nh giá tr , giao ti p, l ng nghe -L p c th m o n và tr l i câu h i. tích c c. - Yêu c u HS c th m và tr l i câu h i trong SGK v i o n 1,2,3. - 2 – 3 HS(gi i, khá) tr l i theo ý nghĩ - GV m i 3 HS c n i ti p bài và phát bi u ý c a mình ki n cá nhân: Theo em, phong t c trên nói lên tình c m c a ngư i Ê – ti – ô – pi – a v i quê hương như th nào? - Giáo viên theo dõi nh n xét và ch t l i ý: Ngư i Ê – ti – ô – pi – a r t yêu quý và trân tr ng m nh t c a quê hương. Ngư i Ê – ti – ô – pi – a coi t ai c a T qu c là tài s n quý giá, thiêng liêng nh t......... Ho t ng 4: Luy n c l i: - L p l ng nghe giáo viên c m u. - GV c di n c m o n 2 trong bài. - Hư ng d n HS cách c. - Các nhóm thi c phân theo vai. - M i 2 nhóm, m i nhóm 3 em phân vai thi c o n 2. - Nh n xét bình ch n HS c hay nh t. - L ng nghe nhi m v ti t h c. B/ K chuy n : 1. Giáo viên nêu nhi m v trong SGK - C l p quan sát tranh minh h a, s p x p l i úng trình t c a câu chuy n. - HS k l i câu chuy n theo suy nghĩ c a 2. Hư ng d n HS k l i câu chuy n theo mình. tranh. III/ C ng c d n dò : - GV h th ng l i bài - Nh n xét ánh giá ti t h c . - D n v nhà t p k l i câu chuy n. KNS: Xác nh giá tr , giao ti p, l ng nghe tích c c. Rút kinh nghi m c a GV: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Th hai ngày 01 tháng 11 năm 2011 TOÁN GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 2
  4. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 BÀI TOÁN GI I B NG HAI PHÉP TÍNH (ti p theo) I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng : - Bư c u bi t gi i và trình bày bài gi i bài toán gi i b ng hai phép tính. : GDHS tính c n th n trong khi làm bài. 2. Thái II/ DÙNG D Y H C: - Sách giáo khoa và v bài t p. III/ CÁC HO T NG D Y – H C: Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò I/ Bài cũ : - Nh n xét ánh giá bài ki m tra gi a HKI. - L ng nghe rút kinh nghi m. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p theo dõi gi i thi u bài. - Ghi t a - Vài HS nh c l i t a bài. Ho t ng 2: Phát tri n các ho t ng Bài toán 1: - GV c bài toán, ghi tóm t t lên b ng: Th b y: 6 xe Ch nh t: ? xe - G i 2HS d a vào tóm t t c l i bài toán. - 2HS c l i bài toán. - Yêu c u HS nêu i u bài toán cho bi t và - Quan sát sơ tóm t t nêu i u bài i u bài toán h i. cho bi t và i u bài toán h i. - Nêu câu h i : + Bư c 1 ta i tìm gì ? +Tìm s xe p bán trong ngày ch nh t : ( 6 x 2) = 12 (xe) bư c 1 thì bư c 2 ta + Tìm s xe p c hai ngày: 6 + 12 + Khi tìm ra k t qu =18(xe) tìm gì? - Hư ng d n h c sinh th c hi n tính ra k t qu và cách trình bày bài gi i như sách giáo khoa. Ho t ng 3: Hư ng d n HS làm bài t p Bài 1: - G i h c sinh nêu bài t p. - 1 HS c bài toán. + Em hãy nêu i u bài toán ã cho bi t và - HS tr l i i u bài toán h i. - H c sinh v tóm t t bài toán. - Yêu c u l p làm vào v . - C l p th c hi n làm vào v . - Yêu c u 1 HSlên b ng gi i . - M t h c sinh(gi i, khá) lên trình bày bài gi i, c l p nh n xét b sung. - GV nh n xét ánh giá và yêu c u HS s a bài - HS s a bài n u có sai vào n u sai Bài 2: - Yêu c u h c sinh nêu và phân tích bài toán. - HS c và v tóm t t bài toán. - GV h i HS cách làm - 1 HS(gi i, khá) nêu cách làm - Yêu c u l p gi i bài toán vào v . - C l p th c hi n làm vào v - M i m t h c sinh lên gi i. - M t h c sinh( trung bình, y u) lên gi i, - GV cùng l p nh n xét giúp cho b n nh n ra c l p nh n xét b sung. l i sai và hi u bài hơn GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 3
  5. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 Bài 3: ( làm dòng 2) - Yêu c u HS nêu yêu c u bài toán. - M t em nêu bài t p 3 . - M i 1 h c sinh lên b ng gi i. - M t h c sinh lên gi i còn l p làm vào v ( HS gi i, khá có th làm xong BT 3). - Giáo viên cùng l p nh n xét và yêu c u HS L p theo dõi và nh n xét s a bài n u sai. III/ C ng c - D n dò: - GV h th ng l i bài và nh n xét ánh giá ti t hc - D n v nhà h c và xem l i các bài t p ã làm. Rút kinh nghi m c a GV: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... TI T 4: o c: Ôn t p o c HKI TI T 5: Chào c Th ba, ngày 02 tháng 11 năm 2011 TOÁN LUY N T P I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng: - Bi t gi i bài toán có hai phép tính. 2. Thái : GDHS yêu thích h c toán. II/ DÙNG D Y H C: - B ng ph ghi s n sơ tóm t t bài t p 3. III/ CÁC HO T NG D Y – H C: Ho t n g c a t h y Ho t ng c a trò I/ Bài cũ : - G i HS lên b ng làm BT2 trang 59 - 1 HS lên b ng làm bài. trong VBT Toán. - C l p theo dõi, nh n xét. - GV cùng l p nh n xét, ghi i m. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài: - Ghi t a - L p theo dõi gi i thi u bài. Ho t ng 2: Luy n t p: Bài 1 : - Yêu c u 2 em nêu bài t p 1. - 2 H c sinh nêu bài toán. - GV ghi tóm t t bài toán. + Bài toán cho bi t gì? + Có 45 ô tô, l n u r i b n 18 ô tô, l n sau r i + Bài toán h i gì? b n thêm 17 ô tô. + Mu n bi t b n còn l i bao nhiêu ô tô + Trên b n còn l i bao nhiêu ô tô. ta c n bi t gì? Làm th nào tìm ư c? - Yêu c u HS làm vào v . GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 4
  6. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 - M i m t h c sinh lên b ng gi i . - 1 HS(gi i, khá) lên b ng làm - Giáo viên nh n xét ch a bài. - C l p làm vào v r i ch a bài. Bài 3 : - G i m t h c sinh nêu yêu c u B - H c sinh c yêu c u bài t p 3. - Yêu c u HS làm vào v . - L p t h c hi n t bài toán d a vào tóm t t - M i m t h c sinh lên b ng gi i. r i làm bài vào v . - M t h c sinh gi i bài trên b ng, l p nh n xét ch a bài. - Ch m v 1 s em, nh n xét ch a bài. Bài 4 : - H c sinh c yêu c u bài t p 4. - GV hư ng d n cách làm và yêu c u HS - HS làm bài làm bài III/ C ng c - D n dò : - Nh n xét ánh giá ti t h c. - D n v nhà h c và làm bài t p . Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th ba, ngày 02 tháng 11 năm 2011 T NHIÊN VÀ XÃ H I TH C HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ V SƠ M I QUAN H H HÀNG I/ M C TIÊU: - Bi t m i quan h , bi t xưng hô úng v i nh ng ngư i h hàng. - Phân tích m i quan h h hàng c a m t s trư ng h p c th . II/ DÙNG D Y H C: - Các hình trong SGK trang 42, 43. - HS mang nh h hàng n i, ngo i n l p. - GV chu n b cho m i nhóm HS m t t gi y kh l n, h dán và bút màu. III/ HO T NG D Y - H C: HO T NG C A GV HO T NG C A HS I/ Kh i ng: II/ Ki m tra bài cũ: - Th nào là gia ình 2, 3 th h - 2 HS tr l i GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 5
  7. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 - G i 2 HS tr l i - Lóp theo dõi và nh n xét. - Gv nh n xét III/ Bài m i: Kh i ng: Chơi trò chơi i ch mua gì ? cho ai ? + M c tiêu :T o ư c không khí vui v trư c gi h c. + Cách chơi: GV cho các em ng i t i ch và khi tr - HS chơi theo hư ng d n c a GV l i thì ng lên Trư ng trò : i ch , i ch ! C l p : Mua gì ? Mua gì ? Trư ng trò : Mua 2 cái áo (em s 2 ng d y, ch y vòng quanh l p) C l p : Cho ai ?Cho ai ? Em s 2 v a ch y v a nói : Cho m , cho m ! (sau ó c h y v ch ) Trư ng trò : i ch , i ch ! C l p : Mua gì ? Mua gì ? Trư ng trò : Mua 10 quy n v (em s 10 ng d y, ch y vòng quanh l p) C l p : Cho ai ? Cho ai ? Em s 2 v a ch y v a nói : Cho em, cho em ! (sau ó c h y v ch ) Trò chơi c ti p t c như v y (mua quà cho ông, bà, cô chú, bác,…). Trư ng trò nói n s nào thì em ó ch y ra kh i ch , v a ch y v a tr l i các câu h i c a c l p. Cu i cùng, trư ng trò hô : Tan ch . - Vài HS nh c l i t a bài Ho t ng 1: Gi i thi u bài m i – Ghi t a Ho t ng 2: Làm vi c v i phi u bài t p M c tiêu: - Nh n bi t ư c m i quan h h hàng qua tranh v . Cách ti n hành: Bư c 1: Làm vi c theo nhóm - Nhóm trư ng i u khi n các b n trong nhóm quan - Các nhóm quan sát hình và làm trên sát hình trang 42 SGK và làm vi c v i phi u bài phi u bài t p t p. - Hãy quan sát hình trang 42 SGK vàtr l i các câu GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 6
  8. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 h i sau: 1. Ai là con trai, ai là con gái c a ông bà ? 2. Ai là con dâu, ai là con r c a ông bà ? 3. Ai là cháu n i, ai là cháu ngo i c a ông bà ? 4. Nh ng ai thu c h n i c a Quang ? 5. Nh ng ai thu c h ngo i c a Hương ? Bư c 2: - Các nhóm i chéo phi u bài t p cho nhau ch a bài. Bư c 3: Làm vi c c l p - Yêu c u các nhóm trình bày - i di n các nhóm lên trình bày k t qu - GV kh ng nh nh ng ý úng thay cho k t lu n, th o lu n c a nhóm mình trư c l p. nhóm nào làm chưa úng có th ch a l i bài c a - Các nhóm khác theo dõi nh n xét. nhóm mình. IV/ C ng c - D n dò: - GV NX ti t h c và h th ng lai n i dung bài -HS chu n b bài m i. Ti t h c sau v sơ h hàng. KNS: Giúp các em ôn l i ki n th c và hi u rõ hơn m i quan h h hàng. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th ba, ngày 02 tháng 11 năm 2011 CHÍNH T (nghe – vi t) TI NG HÒ TRÊN SÔNG I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng : - Nghe vi t úng bái chính t , trình bày úng hình th c bài văn xuôi. - Làm úng bài t p i n ti ng có v n : ong/ oong (BT2) - Làm úng BT3 a/b 2.Thái : GDHS rèn ch vi t p, bi t gi v s ch. II/ DÙNG D Y H C : - Gi y kh l n HS thi tìm nhanh BT3. III/ CÁC HO T NG D Y H C : Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 7
  9. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 I/ Ki m tra bài cũ: - Yêu c u h c sinh vi t m t s ti ng d vi t - 2 HS lên b ng vi t các t : sai bài trư c. Trái sai, da d , ngày xưa, qu ng t, ru t - Nh n xét ánh giá. th t. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p l ng nghe gi i thi u bài - Ghi t a - Vài HS nh c l i t a bài Ho t ng 2: Hư ng d n nghe - vi t: a) Hư ng d n chu n b : - Giáo viên c bài m t lư t. - 3 h c sinh c l i bài. - Yêu c u 3 h c sinh c l i bài văn . + Bài chính t này có 4 câu. + Bài chính t có m y câu? + Vi t hoa ch cái u o n văn và tên + Nh ng ch nào trong o n văn c n vi t hoa riêng (Gái, Thu B n). - L p nêu ra m t s ti ng khó và th c ? - Yêu c u c th m l i bài chính t và l y hi n vi t vào b ng con: sông, gió chi u, b ng con và vi t các ti ng khó. ti ng hò, chèo thuy n, ch y l i … - Giáo viên nh n xét ánh giá. b) GV cho HS chép bài vào v - c cho h c sinh vi t vào v . - C l p nghe và vi t bài vào v . - GV i vòng vòng l p quan sát em nào - Nghe và t s a l i b ng bút chì . h c y u và nh c nh các em. - c l i h c sinh dò bài, soát l i. - GV chú ý quan sát tư th ng i, c m bút vi t c a các em. c) Ch m, s a bài: - GV ch m 5 – 7 bài, nh n xét t ng bài v các m t: n i dung, ch vi t, cách trình bày. Ho t ng 3: Hư ng d n làm bài t p Bài 2: - Nêu yêu c u c a bài t p 2. - 2HS nêu yêu c u c a bài, l p c th m. - Yêu c u c l p làm vào v bài t p. - H c sinh làm vào v . - M i 2 em lên b ng thi làm úng, nhanh. - 2 HS(gi i, khá) lên b ng thi làm bài và - Nh n xét tuyên dương. c l i gi i úng - G i HS c l i l i gi i úng và ghi nh - 2 HS trung bình, y u c l i l i gi i chính t . úng. Bài 3 : - G i h c sinh nêu yêu c u c a bài t p 3b. - 1 HS c yêu c u bài, c l p c th m. - Chia nhóm, các nhóm thi làm bài trên gi y, - Các nhóm thi làm bài trên gi y. xong i di n nhóm dán bài trên b ng l p, c k t qu . - i di n nhóm dán bài lên b ng, c k t qu . L p bình ch n nhóm làm úng nh t. - GV cùng HS nh n xét, tuyên dương. - G i 2 H S c l i k t qu . - 2 HS(gi i, khá) c l i k t qu . - Cho HS làm bài vào VBT. - C l p làm bài vào VBT theo l i gi i úng. GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 8
  10. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 III/ C ng c - D n dò: - Giáo viên nh n xét ánh giá ti t h c. - D n v nhà h c và làm bài xem trư c bài m i. KNS: Giúp các em bi t vi t ch p, bi t gi v s ch. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th ba, ngày 02 tháng 11 năm 2011 THUÛ COÂNG CAÉT, DAÙN CHÖÕ I,T I/ MUÏC TIEÂU - Bi t cách k , c t, dán ch I, T. - K , c t, dán ư c ch I, T. - Các nét ch tương i th ng và u nhau. Ch dán tương i ph ng. II/ CHUAÅN BÒ -Maãu chöõ I,T. -Tranh qui trình -Duïng cuï, vaät lieäu ñeå laøm maãu. III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG LEÂN LÔÙP Ho t n g c a t h y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - Giáo viên ki m tra d ng c h c t p c a h c - Các t trư ng báo cáo v s chu n b sinh c a các t viên trong t mình. - Giáo viên nh n xét ánh giá . II/ Bài m i: - Gi i thi u bài - L p theo dõi gi i thi u bài - Vài HS nh c l i t a bài - Ghi t a - C l p quan sát m u ch T và ch I Ho t ng 1: Quan sát và nh n xét và ưa ra nh n xét: Các kích thư c v - Cho HS quan sát m u ch I và T ã c t r i. chi u r ng, chi u cao, c a t ng con - Yêu c u nh n xét v chi u r ng, kích thư c ch . c a m i ch . - L p ti p t c quan sát m u l ng nghe Ho t ng 2: Giáo viên hư ng d n m u : giáo viên n m v các bư c và quy Treo tranh quy trình và hư ng d n. trình k , c t , dán các con ch . GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 9
  11. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 Bư c 1 : K ch I và T - K , c t 2 hình ch nh t: hình 1 cao 5 ô, r ng 1 - HS chú ý, quan sát l ng nghe GV gi ng bài ô; hình 2 cao 5 ô, r ng 3 ô. - Ch m i m ánh d u hình ch T vào hình ch - Vài HS( trung bình, y u) nh c l i cách v nh t 2. Sau ó k ch T theo các i m ã ánh d u. Bư c 2: C t ch T. - G p ôi hcn ã k ch T theo ư ng d u gi a, - Ti n hành t p k , c t dán ch I và ch T và ta ư c n a ch T. - C t theo ư ng k n a ch T, m ra ư c ch trên gi y nháp . T Bư c 3: Dán ch I, T - T ch c cho HS t p k , c t ch I, T trên gi y tr ng. - Theo dõi giúp nh ng HS còn lúng túng. III/ C ng c - D n dò : - Giáo viên nh n xét ánh giá ti t h c. - D n gi h c sau th c hành trên gi y màu. KNS: Giúp các em bư c u bi t cách c t ch I, T b ng gi y tr ng. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. TI T 5: Ph o: Toán Th tư, ngày 03 tháng 11 năm 2011 TOÁN B NG NHÂN 8 I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng : - Bư c u thu c b ng nhân 8 và v n d ng ư c phép nhân 8 vào gi i toán. : GSHS gi i toán nhanh úng , gây h ng thú trong h c t p. 2.Thái II/ DÙNG D Y H C: - Sách giáo viên và v bài t p III/ CÁC HO T NG D Y H C : Ho t n g c a th y Ho t ng c a trò I/ Bài cũ: GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 10
  12. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 - G i 2 em lên b ng làm BT 3 và 4 ti t trư c - 2HS lên b ng làm bài, m i em làm 1 bài. - KT v nhà. - C l p theo dõi nh n xét bài b n. - GV nh n xét và ghi i m. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài: “B ng nhân 8” - Ghi t a - Vài HS nh c l i Ho t ng 2: Hư ng d n l p b ng nhân 8: - Yêu c u HS th o lu n theo nhóm ôi: Tìm - T ng c p th o lu n theo yêu c u c a trong các b ng nhân ã h c xem có nh ng GV. phép nhân nào có th a s 8? - M i các nhóm trình bày k t qu th o lu n. - i di n t ng nhóm nêu k t qu th o lu n: 2 x 8 = 16 ; 3 x 8 = 24 ; 7 x 8 = 56. - GV NX và h i thêm các câu h i: - C l p nh n xét b sung. + Khi ta thay i th t các TS trong m t - HS tr l i: tích c a nó không i. tích thì tích như th nào? - Yêu c u các nhóm tr l i th o lu n: D a - Các nhóm tr l i làm vi c. vào ki n th c ó, hãy thay i th t các TS trong m t tích c a các phép nhân v a tìm ư c. - M i HS nêu k t qu . - i di n các nhóm trình bày k t qu , c - Yêu c u HS tính: 8 x 1 = ? l p nh n xét b sung: + Vì sao em tính ư c k t qu b ng 1. 8 x 2 = 16 ; 8 x 3 = 24 ; ....... 8 x 7 = - GV ghi b ng: 8x1=8 56 8 x 2 = 16 - 8 x 1 = 8 vì s nào nhân v i 1 cũng b ng 8 x 3 = 24 chính s ó. ............... 8 x 7 = 56 - Em có nh n xét gì v tích c a 2 phép tính - HS tr l i: Tích c a 2 phép tính li n li n nhau? nhau hơn kém nhau 8 ơn v . - Mu n tính tích li n sau ta làm th nào? - HS tr l i: L y tích li n trư c c ng thêm 8. - yêu c u HS làm vi c cá nhân: L p ti p các - Tương t hình thành các công th c còn ph p tính còn l i. l i c a b ng nhân 8. - G i HS nêu k t qu , GV ghi b ng ư c - 1 s em nêu k t qu , c l p nh n xét b b ng nhân 8. sung: 8 x 8 = 64 ; 8 x 9 = 72 ; 9 x 10 = 80. - T ch c cho HS c và ghi nh b ng nhân - Vài HS(trung bình, y u c l i b ng 8 v a l p ư c. nhân. Ho t ng 3: Hư ng d n HS làm bài t p Bài 1: - G i 1 HS nêu yêu c u c a bài. - 1 HS nêu yêu c u c a bài. - Yêu c u HS t làm mi ng và t truy n - C l p truy n nhau c k t qu và nh n nhau c k t qu x ét . Bài 2: -Yêu c u h c sinh nêu bài toán. - 2 HS c bài toán, c l p theo dõi. - G i 1HS lên b ng ghi tóm t t. - 1 HS(gi i, khá) lên tóm t t bài toán. + Bài toán cho bi t gì? + M i can có 8 lít d u. GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 11
  13. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 + Bài toán h i gì? + 6 can có bao nhiêu lít d u. - Yêu c u HS làm bài vào v . - C l p làm bài vào v . - M i m t h c sinh lên gi i. - M t HS(trung bình, y u) lên b ng gi i bài, c l p nh n xét ch a bài. - GV cùng l p NX bài làm trên b ng và yêu - L p s a bài vào v . c u các em s a vào v Bài 3: - G i h c sinh c yêu c u bài 3. - M t em nêu bài t p 3: m thêm 8 r i i n vào ô tr ng. - Yêu c u HS t làm bài. - H c sinh t làm bài - GV n ch m 1 s bài làm nhanh và NX chung. - GV m i vài em nêu mi ng k t qu . - Vài HS nêu k t qu c a phép tính. - GV g i vài em c l i b ng nhân 8 - HS(trung bình, y u) c l i b ng nhân 8. III/ C ng c - D n dò: - GV nêu t ng phép tính, yêu c u HS nêu k t qu tương ng. - Nh n xét ánh giá ti t h c - D n v nhà h c và làm bài t p . Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th tư, ngày 03 tháng 11 năm 2011 TP C V QUÊ HƯƠNG I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng : - Bư c u bi t c úng nh p thơ và b c l ni m vui qua gi ng c. - Hi u ND : Ca ng i v p c a quê hương và th hi n tình yêu quê hương tha thi t c a ngư i b n nh (TL các câu h i trong SGK, thu c 2 kh hơ trong bài. HS khá gi i thu c c bài thơ). : GDHS yêu quê hương t nư c. 2.Thái II/ DÙNG D Y H C: -Tranh minh h a bài c trong SGK. - B ng ph vi t bài thơ hư ng d n h c sinh HTL. III / CÁC HO T NG D Y H C: Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - G i 3 HS n i ti p k l i câu chuy n “ t quý, - 3HS ti p n i k l i các o n c a câu t yêu” chuy n và TLCH. - GV nh n xét ghi i m. - L p theo dõi nh n xét. II/ Bài m i Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p theo dõi, giáo viên gi i thi u. GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 12
  14. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 - Ghi t a - Vài HS nh c l i Ho t d ng 2: Luy n c: - L ng nghe GV c m u. - GV c h t bài thơ. - Hư ng d n luy n c k t h p gi i nghĩa t : - Yêu c u HS c t ng câu thơ. GV s a sai. - N i ti p nhau c m i em 2 dòng thơ. - G i h c sinh c t ng kh thơ trư c l p. - N i ti p c t ng kh thơ trư c l p. - Giúp h c sinh hi u nghĩa t ng t ng m i - HS c chú gi i. trong bài ( sông máng , cây g o ) - Yêu c u HS c t ng kh thơ trong nhóm. - Luy n c theo nhóm. - Yêu c u c l p c ng thanh c bài - C l p c ng thanh bài thơ. Ho t ng 3: Hư ng d n tìm hi u bài : - Yêu c u 1 HS c l i bài thơ - 1 HS(gi i, khá) c l i bài thơ còn l p c th m và tr l i câu h i. - GV yêu c u tr l i câu h i: K tên nh ng c nh - 1 HS tr l i: tre, lúa, sông máng......... v t ư c t trong bài thơ. - Giáo viên nh n xét, k t lu n. - GV cho c l p c th m và tr l i các câu h i: - L p c th m và tr l i câu h i + C nh v t quê hương ư c t b ng nhi u màu - 2 HS(khá, trung bình) tr l i. s c. Hãy k tên nh ng màu s c y? + Vì sao b c tranh quê hương r t p? Ch n câu tr l i tr l i em cho là úng nh t? a) Vì quê hương r t p b) Vì b n nh trong bài thơ v r t gi i. c) Vì b n nh yêu quê hương - GV cùng l p nh n xét - L p theo dõi và nh n xét - Vài HS(gi i, khá) tr l i theo suy - Qua bài thơ theo em Quê hương em có gì p? nghĩ c a mình GV NX và ch t l i ý ki n 2 HS( trung bình, y u) nh c l i Ho t ng 4: H c thu c lòng bài thơ: - Hư ng d n c di n c m t ng o n và c bài . - c t ng o n r i c bài theo hư ng d n c a giáo viên . - Yêu c u c thu c lòng t ng kh r i c bài - 4 em(gi i, khá) i di n c ti p n i thơ 4 kh thơ. - Yêu c u HS thi c thu c lòng t ng kh và c - Thi c thu c lòng c bài thơ. bài thơ. - Theo dõi bình ch n em c t t nh t. - L p theo dõi, bình ch n b n c úng, hay III/ C ng c - D n dò: - GV nh n xét ánh giá ti t h c và h th ng l i b ài - D n v nhà h c bài và xem trư c bài m i. KNS: Giúp các em yêu gia ình, yêu quê hương t nư c Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 13
  15. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 Th tư, ngày 03 tháng 11 năm 2011 T P VI T ÔN CH HOA G (Ti p theo) I/ M c tiêu : 1. Ki n th c và kĩ năng : - Vi t úng ch hoa G, (1 dòng ch Gh), R, (1dòng) ; vi t úng tên riêng Gh nh Ráng (1 dòng) và câu ng d ng : Ai v ...Loa Thành Th c Vương (1 l n ) b ng ch c nh . : - Rèn HS vi t úng m u ch , GDHS bi t gi v s ch. 2. Thái II/ dùng d y h c : - M u vi t hoa các ch G, R, . - M u ch tên riêng và câu ca dao vi t trên dòng k ô li. III/ Các ho t ng d y h c : Ho t n g c a t h y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - Ki m tra bài vi t nhà c a h c sinh. - 2 HS lên b ng vi t bài. L p vi t vào - G i 2 HS lên b ng vi t, c l p vi t vào b ng b ng con. con: Gi, Ông Gióng. - Giáo viên nh n xét ánh giá. II/ Bài m i : Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p theo dõi giáo viên gi i thi u. - Ghi t a - Vài HS nh c l i Ho t ng 2: Hư ng d n vi t trên b ng con: a) Luy n vi t ch hoa: - Yêu c u tìm các ch hoa có trong bài. - Các ch hoa có trong bài: G ( Gh), R, A, , L, T, V. - Vi t m u và k t h p nh c l i cách vi t t ng - L p theo dõi. ch . - Yêu c u HS luy n vi t vào b ng con ch Gh, - 1 HS lên b ng vi t còn l p th c hi n R, . vi t vào b ng con. b) H c sinh vi t t ng d ng: - Yêu c u HS c t ng d ng. - 1HS c t ng d ng: Gh nh Ráng. - Gi i thi u v Gh nh Ráng (còn g i là M ng - L ng nghe hi u thêm v m t bãi C m) là m t th ng c nh Bình nh, là m t bi n là danh lam th ng c nh c a t bãi t m p c a nư c ta. nư c ta . - Luy n vi t t ng d ng vào b ng con. - Vi t m u tên riêng theo c nh : - Yêu c u HS t p vi t trên b ng con. - 2 HS c câu ng d ng: c) Luy n vi t câu ng d ng: Ai v n huy n ông Anh . - Yêu c u 2 HS c câu ng d ng. Ghé xem phong c nh Loa Thành - Giúp HS hi u ND câu ca dao: B c l ni m t Th cVương hào v di tích l ch s Loa Thành t th i An Dương Vương, cách ây hàng nghìn năm. - C l p luy n vi t trên b ng con các t : - Yêu c u luy n vi t nh ng ti ng có ch hoa Ai, Ghé, ông Anh, Loa Thành, Th c GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 14
  16. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 (Ai , Ghé ) là ch u dòng và ( ông Anh, Vương. Loa Thành, Th cc Vương ) tên riêng. Ho t ng 3: Hư ng d n vi t vào v : - Nêu yêu c u: - L p th c hành vi t vào v theo hư ng + vi t ch Gh m t dòng c nh . d n c a giáo viên. + R, : 1 dòng . + Vi t tên riêng Gh nh Ráng 1 dòng c nh . + Vi t câu ca dao hai l n ( 4 dòng ). - Nh c nh h c sinh v tư th ng i vi t, cách vi t các con ch và câu ng d ng úng m u. - GV ch m m t s bài và NX chung. - Yêu c u h c sinh l n lư t nh c l i cách vi t - Nêu l i các yêu c u t p vi t ch hoa ch hoa và câu ng d ng và tên riêng. III/ C ng c - D n dò: - nh n xét ánh giá ti t h c. - D n v nhà luy n vi t thêm. KNS: Giúp các em rèn, vi t úng m u ch và gi v s ch p. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th tư, ngày 03 tháng 11 năm 2011 LUY N T VÀ CÂU T NG V QUÊ HƯƠNG. ÔN T P CÂU AI LÀM GÌ ? I/ M c tiêu : 1. Ki n th c và kĩ năng : - Hi u và s p úng vào hai nhóm m t s t ng v quê hương (BT1). - Bi t dùng t cùng nghĩa thích h p thay th t quê hương trong o n văn (BT2). - Nh n bi t ư c các câu theo m u Ai làm gì? Và tìm ư c b ph n câu tr l i câu h i Ai? ho c Làm gì? (BT3). - t ư c 2-3 câu theo m u Ai làm gì? V i 2-3 t ng cho trư c (BT4). 2.Thái : GDHS yêu thích h c ti ng Vi t. dùng d y h c : - Ba t gi y to trình bày bài t p 1. II/ III/ Các ho t ng d y h c : Ho t n g c a t h y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - KT 3 em làm mi n BT2 - tu n 10, m i em - L n lư t 3 em lên b ng làm mi ng bài làm m t ý c a bài. t p s 2. - Nh n xét ghi i m. - L p theo dõi nh n xét. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài - C l p theo dõi GV gi i thi u bài. - Ghi t a - Vài HS nh c l i Ho t ng 2: Hư ng d n HS làm bài t p: GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 15
  17. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 Bài 1: -Yêu c u HS c n i dung bài t p 1 .- M t em c yêu c u bài t p1. C l p c th m. - Yêu c u c l p làm vào v bài t p. - Th c hành làm bài t p vào v . - M i 3 em lên làm vào 3 t gi y to dán s n - 3 HS(gi i, khá) lên b ng làm bài. C trên b ng. l p b sung: - GV nh n xét ch t l i l i gi i úng và yêu c u - 2 HS(trung bình, y u) nh c l i 2 em nh c l i Bài 2: -Yêu c u m t em c yêu c u bài t p 2. - M t em c bài t p 2. L p theo dõi và C l p c th m. c th m theo. - Yêu c u HS làm bài vào VBT. - C l p làm bài. - G i HS nêu k t qu . - 3 HS nêu k t qu , c l p nh n xét b - M i 3 HS c l i o n văn v i s thay th sung. c a 3 t ư c ch n. - 3 HS(trung bình, y u) l n lư t c l i - Cùng v i HS nh n xét, tuyên dương. o n văn ã thay th t ư c ch n. Bài 3: - Yêu c u h c sinh c n i dung bài t p 3 - 2 HS c n i dung bài t p 3. - Yêu c u c l p làm vào VBT. - C l p làm bài vào VBT. - M i 2 em làm bài trên b ng l p. - 2 em lên b ng làm bài. - Nh n xétvà ch t l i l i gi i úng. - C l p nh n xét bài làm trên b ng, ch a bài. - Nêu l i m t s t ng nói v quê hương. Bài 4: t câu theo m u Ai làm gì? - 2 HS c n i dung bài t p 4. - Yêu c u c l p làm vào VBT. - C l p làm bài vào VBT. - M i 2 em làm bài trên b ng l p. - 2 em lên b ng làm bài. - Nh n xét và ch t l i l i gi i úng. - C l p nh n xét bài làm trên b ng, s a bài III/ C ng c - D n dò - Yêu c u HS nêu l i 1s t v quê hương. - Giáo viên nh n xét ánh giá ti t h c - D n v nhà h c bài xem trư c bài m i. KNS: Giúp các em tìm hi u thêm v quê hương và ôn l i m u câu Ai là gi?. Thông qua ó các em yêu thích môn ti ng vi t. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. TI T 4: Tin h c: Do GVBM gi ng d y Th năm ngày 04 tháng 11 năm 2011 GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 16
  18. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 TOÁN LUY N T P I/ M C TIÊU : 1. Ki n th c và kĩ năng : - Thu c b ng nhân 8 và v n d ng ư c trong tính giá tr bi u th c, trong gi i toán. - Nh n bi t tính ch t giao hoán c a phép nhân v i ví d c th . :- Giáo d c HS yêu thích môn Toán. 2. Thái II/ DÙNG D Y H C : - Sách giáo khoa và v bài t p III/ CÁC HO T NG D Y H C : Ho t n g c a th y Ho t ng c a trò I/ Bài cũ: - G i 1 HS lên b ng làm BT2 ti t trư c. - 1 HS lên b ng làm bài. - KT v b ng nhân 8. - 3 HS c b ng nhân 8. - Giáo viên nh n xét ghi i m. - C l p theo dõi nh n xét. II/ Bài m i: Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p theo dõi gi i thi u bài - Ghi t a - Vài HS nh c l i t a bài Ho t ng 2: Hư ng d n HS làm bài t p Bài 1: - G i h c sinh nêu bài t p 1. - 1 em nêu bài 1. - GV yêu c u các em làm mi ng úng d y c - L n lư t HS úng d y c k t qu và k t qu l p theo dõi nh n xét - Yêu c u h c sinh nh n xét t ng c t tính nh n th y vi c i ch các th a s thì tích không thay i BT 1b. Bài 2: ( làm dòng a) - Yêu c u h c sinh nêu bài 2 - M t h c sinh nêu yêu c u bài 2. - G i 2 HS lên b ng làm bài và c l p làm - 2 HS ( trung bình, y u lên b ng làm) vào b ng con còn l p làm vào b ng con. - GV cùng l p nh n xét bài làm c a h c sinh. - L p theo dõi nh n xét Bài 3: - G i h c sinh c bài 3. - M t em c bài toán.C l p c th m, - Yêu c u nêu d ki n và yêu c u bài toán. phân tích bài toán, t làm bài vào v . - Yêu c u c l p th c hi n vào v - G i m t h c sinh lên b ng gi i . - M t h c sinh(gi i, khá) lên b ng gi i - GV ch m v 1 s em, nh n xét s a bài. bài, c l p nh n xét ch a bài. Bài 4: - G i HS c yêu c u c a bài. - M t em nêu bài toán bài t p 4. - Yêu c u HS t làm bài vào v . - C l p xem hình v , t làm bài vào v . - Yêu c u 1 em lên b ng tính và i n k t qu . - M t em lên b ng làm bài, c l p nh n - Nh n xét bài làm c a h c sinh. xét b sung. 3) C ng c - D n dò: - G i 1 s em c b ng nhân 8. - HS c l i b ng nhân 8. - GV NX ti t h c - D n v nhà h c và làm bài t p . Rút kinh nghi m c a GV: GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 17
  19. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. Th năm ngày 04 tháng 11 năm 2011 CHÍNH T (nh – vi t) V QUÊ HƯƠNG I/ M C TIÊU: 1. Ki n th c và kĩ năng : - Nh vi t úng bài chính t , trình bày s ch s và úng hình th c bài thơ 4 ch . - Làm úng BT3 a/b. : GDHS rèn ch vi t p, bi t gi v s ch 2. Thái II/ DÙNG D Y H C: - 3 băng gi y vi t kh thơ c a bài t p 2b. III/ CÁC HO T NG D Y H C : Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò I/ Ki m tra bài cũ: - G i 2 HS lên b ng thi tìm nhanh, vi t úng - 2 HS lên b ng thi làm bài. các t có ti ng ch a v n ươn/ ương. - GV nh n xét ánh giá - C l p theo dõi nh n xét. II/ Bài m i Ho t ng 1: Gi i thi u bài - L p l ng nghe gi i thi u bài - Ghi t a - Vài HS nh c l i Ho t ng 2: Ho t ng t p chép chính t a) Hư ng d n chu n b : - C l p theo dõi giáo viên c bài. - GV c o n thơ trong bài: (t u n Em tô màu ). - Yêu c u HS c thu c l i bài thơ. - 1 HS(gi i, khá) c l i bài . - L p theo dõi c th m theo, tr l i câu h i : + Vì sao b n nh l i th y b c tranh quê hương + Vì b n nh r t yêu quê hương. r t p? + Ch cái u câu, u dòng thơ, tên + Nh ng t nào trong bài chính t c n vi t riêng hoa? - Yêu c u l y b ng con nh l i và vi t các ti ng - L p nêu ra m t s ti ng khó và th c khó. hi n vi t vào b ng con . b) GV cho HS chép vào v - C l p vi t bài vào v . - Yêu c u HS nh - vi t o n thơ vào v . - GV theo dõi nh c nh h c sinh tư th ng i, c m bút c) Ch m, s a bài. - GV ch m 5 – 7 bài - GV NX t ng bài v các m t: n i dung bài chép, ch vi t, cách trình bày Ho t ng 3: Hư ng d n làm bài t p GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 18
  20. Tröôøng TH Vónh Loäc B Lôùp 3/9 Bài 2 a,b : - GV yêu c u HS nêu yêu c u c a bài t p. - 2 HS c yêu c u c a bài. - Yêu c u HS t làm bài vào VBT. - C l p th c hi n vào VBT. - Dán 3 băng gi y lên b ng, m i 3 HS lên thi - 3 HS(gi i, khá) làm bài trên b ng. làm bài, c k t qu . - L p nh n xét bài b n. - Giáo viên nh n xét, ch t l i l i gi i úng. - G i 3 - 4 em c l i bài làm trên b ng. - 3 – 4 HS(trung bình, y u) c l i bài trên b ng. III/ C ng c - D n dò: - Giáo viên nh n xét ánh giá ti t h c. - D n v nhà h c bài và làm bài xem trư c bài m i. KNS: Giúp các em rèn ch vi t ch p, bi t gi v s ch p. Rút kinh nghi m c a GV: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. TI T 3: Hát nh c: Do GVBM gi ng d y TI T 4: Tin h c: Do GVBM gi ng d y TI T 5: Mĩ thu t: Do GVBM gi ng d y Th sáu ngày 05 tháng 11 năm 2011 TOÁN NHÂN S CÓ BA CH S V IS CÓ M T C H S I/ M C TIÊU: 1.Ki n th c và kĩ năng : - Bi t t tính và tính nhân s có 3 ch s v i s có 1 ch s - V n d ng trong gi i toán có phép nhân. 2.Thái : GDHS Yêu thích h c toán. II/ DÙNG D Y H C - B ng ph ghi tóm t t n i dung bài t p 3 . III/ CÁC HO T N G D Y H C: Ho t n g c a th y Ho t ng c a trò GVCN: Voõ Thò Ngoïc Hieáu Trang 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2