intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh học 7 bài 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương (TT)

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tài | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

392
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Sinh học 7 bài 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương (TT) để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Sinh học 7 bài 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương (TT) được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh học 7 bài 62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế địa phương (TT)

  1. Giáo án Sinh học 7 Bài 62 : TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG 1. Mục tiêu a.Kiến thức: HS nêu biết cách sưu tầm các tư liệu sinh học qua sách báo, thực tiễn cuộc sống… để bổ sung kiến thức vào bài học, nhất là ĐV có giá trị kinh tế ở địa phương. Biết báo cáo kết quả. b.Kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, phân tích, thu thập, xử lí thông tin và làm báo cáo. c.Thái độ: Giáo dục ý bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên. 2. Chuẩn bị: a. GV: Chuẩn bị nội dung điều tra, báo cáo để HS làm bài. b. HS: Học bài cũ. Nghiên cứu nội dung bài TH, chuẩn bị giấy bút. 3.Tiến trình bài dạy a.Kiểm tra bài cũ: Không * Nêu vấn đề: (1’) - Để tìm hiểu về công tác chăn nuôi ở địa phương: Chăn nuôi những ĐV nào? Quy mô ra sao? Giá trị kinh tế ntn? N/cứu bài → b. Dạy bài mới: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 17 - Nêu Y/cầu giờ học đối với mỗi 1. Các nhóm báo cáo kết quả: nhóm, cá nhân HS. - Y/cầu HS mỗi nhóm cử 1 đại diện lên báo cáo, trình bày + tranh ảnh - Đại diện lên báo cáo, trình bày. (nếu sưu tầm được) (Mỗi nhóm 3-
  2. Giáo án Sinh học 7 4’) - Nhóm khác nghe, nêu câu hỏi (nếu cần) để nhóm báo cáo giải đáp... - Lưu ý tuỳ địa bàn, điều kiện mà chọn ĐV mũi nhọn khác nhau và có phương thức chăn nuôi khác nhau 20 cho phù hợp... 2. Học sinh viết báo cáo thu hoạch * Sau khi nghe các nhóm báo cáo, theo yêu cầu của SGK: tổng hợp viết bài thu hoạch theo yêu VD: cầu SGK * Các bản … - Mộy số hộ GĐ nuôi gà lấy thịt, trứng với số lượng nhỏ, chủ yếu theo phương thức tự cung, tự cấp. - Các nhóm báo cáo thu hoạch các - Một số hộ GĐ chăn nuôi lợn (Lợn loại động vật quan sát được phân thịt, lợn lái)kết hợp làm đậu, nấu tích các đặc điểm theo nội dung rượu... bảng - Một số GĐ nuôi ngan + Ở các bản: - Mỗi GĐ thường có 1-2 con trâu, bò →Lấy sức kéo, phân bón. - Nuôi dê, lợn, gà → Bán và tận dụng sức LĐ (Trẻ em, người già) + Đặc điểm: - Chăn nuôi chủ yếu theo hộ GĐ → quy mô nhỏ, tận dụng nguồn TA dư của người hoặc kết hợp nghề khác (làm đậu...)
  3. Giáo án Sinh học 7 + Do đặc điểm sinh học → nuôi lợn nái khác lợn thịt, gà ta khác công nghiệp … VD: Gà ta: bãi chăn thả, thóc – ngô (hạt) cám tăng trọng cần hoặc không cần. Gà công nghiệp: chuồng trại theo mùa, khí hậu ôn hoà, thức ăn - Lưu ý: Điều kiện chăn nuôi VD: đặc biệt ngô – thóc → nghiền thành giống + điều kiện chăm sóc nuôi bột … dưỡng của con người → đạt hiệu + Thời kỳ chăm sóc đặc biệt: quả kinh tế cao. - Vỗ béo (chuẩn bị xuất chuồng) - Sinh sản (chửa đẻ , nuôi con) - Mùa lao động (đối với gia súc) c. Củng cố - Luyện tập (5’) - Yêu cầu học sinh nộp bài thu hoạch - Đánh giá kết quả thực hành của các nhóm d. Hướng dẫn học ở nhà. (2’) - Đọc trước bài ôn tập, ôn lại toàn bộ kiến thức đã học tiết sau ôn tập học kì.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0