intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học lớp 11: KIỂU MẢNG (Tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

285
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu được: * Mảng một chiều: - Mảng một chiều là một dãy các phần tử cùng kiểu. - Có thể truy xuất (hay thao tác) trên mỗi phần tử mảng thông qua tên mảng và chỉ số tương ứng. - TP cho phép xây dựng kiểu dữ liệu mảng một chiều. - Kiểu mảng là một kiểu dữ liệu có cấu trúc, rất cần thiết và hữu ích trong lập trình 2. Kỹ năng: Biết Khai báo(hay định nghĩa) kiểu dữ liệu mảng: + Hoặc trực tiếp trong phần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học lớp 11: KIỂU MẢNG (Tiết 2)

  1. KIỂU MẢNG (Tiết 2) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Học sinh hiểu được: * Mảng một chiều: - Mảng một chiều là một dãy các phần tử cùng kiểu. - Có thể truy xuất (hay thao tác) trên mỗi phần tử mảng thông qua tên mảng và chỉ số tương ứng. - TP cho phép xây dựng kiểu dữ liệu mảng một chiều. - Kiểu mảng là một kiểu dữ liệu có cấu trúc, rất cần thiết và hữu ích trong lập trình 2. Kỹ năng: Biết Khai báo(hay định nghĩa) kiểu dữ liệu mảng: + Hoặc trực tiếp trong phần khai báo biến (dùng Var). + Hoặc đặt tên và định nghĩa cho kiểu dữ liệu mới này (Type) rồi sau đó khai báo biến. 3. Thái độ: Tích cực, ham học hỏi
  2. II Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1. Chuẩn bị của giáo viên:SGK, SGV, giáo án, giáo án điện tử, đèn chiếu,một số chương trình mẫu khổ lớn. 2. Chuẩn bị của học sinh:Xem kỹ SGK, soạn trước bài học. III. Nội dung bài giảng 1.Ổn định tổ chức 1. Kiểm tra bài cũ: Viết cách khai báo mảng một chiều? Cho ví dụ? 2. Nội dung bài mới Hoạt động thầy và trò Nội dung bài giảng b.Ví dụ minh hoạ về mảng một chiều ví dụ 1: GV: Yêu cầu học sinh xác định I, Tìm phần tử lớn nhất của một dãy số nguyên. O? HS: I: số n và dãy số nguyên a1,a2,..an
  3. O: Gía trị lớn nhất GV: Yêu cầu học sinh xây dựng ý tưởng HS: B1: Nhập n và dãy số a1,a2,..an B2 max←a1,i←2 Program Tim_max; B3 Nếu i>n thì thông báo max, kết Uses Crt; thúc Const nmax=100; B4 Nếu ai>Max thì max←ai Type i←i+1 quay lại B3 mangnguyen=Array[1..nmax]of cầu học sinh khai báo integer; GV:Yêu dãy số nguyên Var n, i, max, Csmax:integer; GV:Gọi học sinh nhập n? A: mangnguyen; HS: lên bảng. Begin Gv: Phần tử thứ i của mảng A Clrscsr; đựơc viết như thế nào? Write(‘ nhap so phan tu cua day:’); HS: A[i]. Readln(n);
  4. GV: Nhập phần tử cho mảng A tức For i:=1 to n do là nhập bao nhiêu lần? Begin HS: n lần. Write(‘ phan tu thu’,i,’:’); GV: Việc nhập lặp lại n lần vậy sẽ Readln(a[i]); đựoc diễn tả như thế nào? End; HS: trả lời( lên bảng) Max:=a[1]; Csmax:=1; For i:=2 to n do if a[i]>max then Begin Max:=a[i]; Csmax:=i; End; 4.Củng cố Cách khai báo kiểu mảng. Truy cập phần tử của mảng. 5.Dặn dò, bổ sung:
  5. Làm bài tập:4.6;4.7 Chuẩn bị ví dụ 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2