intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

67
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận về tín dụng và chất lượng tín dụng của NHTM hiện nay; đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại Agribank Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang; xác định các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng tại Agribank Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang

tế<br /> H<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> uế<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Để hoàn thành đề tài này, trước hết tôi xin chân<br /> thành cám ơn Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại<br /> <br /> cK<br /> <br /> học Kinh tế Huế đã tạo điều kiện cho tôi được tiến<br /> hành thực tập và hoàn thành nghiên cứu khóa luận<br /> <br /> họ<br /> <br /> tốt nghiệp cuối khóa.<br /> <br /> Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn giảng viên<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Thạc<br /> <br /> Sĩ<br /> <br /> Ngô Minh Tâm đã tận tình hướng dẫn, đôn đốc, chỉ<br /> <br /> ng<br /> <br /> bảo, theo sát tôi trong suốt thời gian thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong<br /> <br /> ườ<br /> <br /> trường đã tận tình giảng dạy, trang bị những kiến<br /> <br /> Tr<br /> <br /> thức vô cùng quý báu giúp tôi có thể hoàn thành đề<br /> tài nghiên cứu này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng Nông<br /> nghiệp và Phát triển Nông thôn- chi nhánh Phú Vang<br /> và các cô chú, anh chị nhân viên trong Ngân hàng,<br /> <br /> đặc biệt là các cán bộ tín dụng đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi<br /> hoàn thành đề tài này.<br /> Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và<br /> <br /> uế<br /> <br /> bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và động viên tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng nỗ lực hết sức<br /> <br /> để hoàn thành đề tài trong phạm vi và khả năng cho<br /> phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm thông và<br /> <br /> cK<br /> <br /> tận tình chỉ bảo của quý thầy cô giáo.<br /> Sinh viên nghiên cứu<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Nguyễn Võ Thị Diễm Hà<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> <br /> uế<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.....................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .............................................................................1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu.....................................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu......................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 5. Thiết kế nghiên cứu.......................................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 6. Quy trình nghiên cứu ....................................................................................................6<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................................7<br /> <br /> cK<br /> <br /> 8. Bố cục đề tài..................................................................................................................8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU............................................9<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại .......................................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại .............................................................9<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại ..........................................................9<br /> 1.1.3. Các nghiệp vụ chủ yếu của NHTM ..............................................................10<br /> 1.2. Tổng quan về hoạt động tín dụng của NHTM.........................................................12<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.2.1. Sự ra đời và phát triển của hoạt động tín dụng.............................................12<br /> 1.2.2. Bản chất của tín dụng ...................................................................................12<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.2.3. Vai trò của tín dụng ......................................................................................13<br /> 1.2.4. Phân loại tín dụng NH ..................................................................................14<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.2.5. Lãi suất tín dụng ...........................................................................................15<br /> 1.2.6. Phương thức tín dụng....................................................................................15<br /> 1.2.7. Chất lượng tín dụng ......................................................................................16<br /> 1.2.8. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ..........................................20<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ..................................................................26<br /> 1.3.1. Mô hình SERVQUAL ..................................................................................26<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 1.3.1.1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ ...............................................27<br /> 1.3.1.2. Thành phần chất lượng dịch vụ .................................................................28<br /> 1.3.2. Mô hình SERVPEF (Cronin và Taylor, 1992) .............................................29<br /> 1.3.3. SYSTRA_SQ ................................................................................................30<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất để đánh giá chất lượng tín dụng của Agribank- chi<br /> nhánh Phú Vang ..............................................................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ VANG ......34<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế<br /> - chi nhánh Phú Vang......................................................................................................34<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................34<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của NH Agribank chi nhánh Phú Vang .................35<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh .......................................................................35<br /> 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng ban .....................................................36<br /> 2.1.5. Tình hình lao động tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang ..........................38<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NH Agribank chi nhánh Phú Vang giai<br /> đoạn 2010-2012...............................................................................................................40<br /> 2.2.1. Tình hình tài sản và nguồn vốn của NH giai đoạn 2010- 2012 ....................41<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình huy động vốn của NH giai đoạn 2010- 2012 ...............................43<br /> 2.2.3. Tình hình cho vay của NH giai đoạn 2010- 2012.........................................45<br /> 2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh ......................................................................49<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3. Tình hình chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang qua 3 năm<br /> 2010- 2011- 2012 ............................................................................................................51<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.1. Chỉ tiêu tổng dư nợ và kết cấu dư nợ............................................................51<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.2. Chỉ tiêu tỷ lệ Nợ xấu.....................................................................................53<br /> 2.3.3. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng .......................................................54<br /> 2.3.4. Hiệu suất sử dụng vốn ..................................................................................54<br /> <br /> 2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh<br /> Phú Vang .........................................................................................................................56<br /> 2.4.1. Cơ cấu mẫu điều tra ......................................................................................56<br /> 2.4.2. Thống kê các giao dịch của khách hàng tại NH Agribank Phú Vang...........59<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 2.4.3. Lý do khách hàng lựa chọn NH Agribank chi nhánh Phú Vang giao dịch...60<br /> 2.4.4. Kiểm định độ tin cậy của các biến số phân tích với hệ số Cronbach’s Alpha ......61<br /> 2.4.5. Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động tín dụng tại<br /> Agribank Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang...................................................64<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.4.6. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tín dụng theo các thành phần thang<br /> đo và theo thang đo của sự hài lòng .......................................................................72<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.4.7. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng<br /> <br /> về chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang...............................76<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG AGRIBANK CHI NHÁNH PHÚ VANG .....................................86<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1. Giải pháp nâng cao Năng lực nhân viên..................................................................86<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2. Giải pháp nâng cao Khả năng đáp ứng....................................................................88<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.1. Chính sách khách hàng .................................................................................88<br /> 3.2.2. Chính sách lãi suất ........................................................................................88<br /> 3.2.3. Khả năng tiếp cận thông tin ..........................................................................89<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.3. Giải pháp nâng cao Mức độ tiếp cận .......................................................................89<br /> 3.4. Giải pháp nâng cao quy trình tín dụng ....................................................................90<br /> 3.4.1. Thiết lập quy trình cấp tín dụng rõ ràng .......................................................90<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.4.2. Hoàn thiện quy trình, thủ tục theo hướng đơn giản hóa cho vay .................90<br /> 3.4.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định .....................................................91<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .........................................................................92<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.1. Kết luận....................................................................................................................92<br /> 3.2. Kiến nghị .................................................................................................................93<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2