tế<br />
H<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2013<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài này, trước hết tôi xin chân<br />
thành cám ơn Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại<br />
<br />
cK<br />
<br />
học Kinh tế Huế đã tạo điều kiện cho tôi được tiến<br />
hành thực tập và hoàn thành nghiên cứu khóa luận<br />
<br />
họ<br />
<br />
tốt nghiệp cuối khóa.<br />
<br />
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn giảng viên<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Thạc<br />
<br />
Sĩ<br />
<br />
Ngô Minh Tâm đã tận tình hướng dẫn, đôn đốc, chỉ<br />
<br />
ng<br />
<br />
bảo, theo sát tôi trong suốt thời gian thực hiện đề tài.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong<br />
<br />
ườ<br />
<br />
trường đã tận tình giảng dạy, trang bị những kiến<br />
<br />
Tr<br />
<br />
thức vô cùng quý báu giúp tôi có thể hoàn thành đề<br />
tài nghiên cứu này.<br />
Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng Nông<br />
nghiệp và Phát triển Nông thôn- chi nhánh Phú Vang<br />
và các cô chú, anh chị nhân viên trong Ngân hàng,<br />
<br />
đặc biệt là các cán bộ tín dụng đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi<br />
hoàn thành đề tài này.<br />
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và<br />
<br />
uế<br />
<br />
bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và động viên tôi trong suốt<br />
thời gian học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng nỗ lực hết sức<br />
<br />
để hoàn thành đề tài trong phạm vi và khả năng cho<br />
phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm thông và<br />
<br />
cK<br />
<br />
tận tình chỉ bảo của quý thầy cô giáo.<br />
Sinh viên nghiên cứu<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Nguyễn Võ Thị Diễm Hà<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.....................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .............................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2. Mục đích nghiên cứu.....................................................................................................2<br />
3. Mục tiêu nghiên cứu......................................................................................................2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
5. Thiết kế nghiên cứu.......................................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
6. Quy trình nghiên cứu ....................................................................................................6<br />
7. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................................7<br />
<br />
cK<br />
<br />
8. Bố cục đề tài..................................................................................................................8<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU............................................9<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại .......................................................................9<br />
1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại .............................................................9<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại ..........................................................9<br />
1.1.3. Các nghiệp vụ chủ yếu của NHTM ..............................................................10<br />
1.2. Tổng quan về hoạt động tín dụng của NHTM.........................................................12<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.1. Sự ra đời và phát triển của hoạt động tín dụng.............................................12<br />
1.2.2. Bản chất của tín dụng ...................................................................................12<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.3. Vai trò của tín dụng ......................................................................................13<br />
1.2.4. Phân loại tín dụng NH ..................................................................................14<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.2.5. Lãi suất tín dụng ...........................................................................................15<br />
1.2.6. Phương thức tín dụng....................................................................................15<br />
1.2.7. Chất lượng tín dụng ......................................................................................16<br />
1.2.8. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ..........................................20<br />
<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ..................................................................26<br />
1.3.1. Mô hình SERVQUAL ..................................................................................26<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br />
<br />
1.3.1.1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ ...............................................27<br />
1.3.1.2. Thành phần chất lượng dịch vụ .................................................................28<br />
1.3.2. Mô hình SERVPEF (Cronin và Taylor, 1992) .............................................29<br />
1.3.3. SYSTRA_SQ ................................................................................................30<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất để đánh giá chất lượng tín dụng của Agribank- chi<br />
nhánh Phú Vang ..............................................................................................................30<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ VANG ......34<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế<br />
- chi nhánh Phú Vang......................................................................................................34<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................34<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của NH Agribank chi nhánh Phú Vang .................35<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh .......................................................................35<br />
2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng ban .....................................................36<br />
2.1.5. Tình hình lao động tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang ..........................38<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NH Agribank chi nhánh Phú Vang giai<br />
đoạn 2010-2012...............................................................................................................40<br />
2.2.1. Tình hình tài sản và nguồn vốn của NH giai đoạn 2010- 2012 ....................41<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2. Tình hình huy động vốn của NH giai đoạn 2010- 2012 ...............................43<br />
2.2.3. Tình hình cho vay của NH giai đoạn 2010- 2012.........................................45<br />
2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh ......................................................................49<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3. Tình hình chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang qua 3 năm<br />
2010- 2011- 2012 ............................................................................................................51<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.1. Chỉ tiêu tổng dư nợ và kết cấu dư nợ............................................................51<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.2. Chỉ tiêu tỷ lệ Nợ xấu.....................................................................................53<br />
2.3.3. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng .......................................................54<br />
2.3.4. Hiệu suất sử dụng vốn ..................................................................................54<br />
<br />
2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh<br />
Phú Vang .........................................................................................................................56<br />
2.4.1. Cơ cấu mẫu điều tra ......................................................................................56<br />
2.4.2. Thống kê các giao dịch của khách hàng tại NH Agribank Phú Vang...........59<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Ngô Minh Tâm<br />
<br />
2.4.3. Lý do khách hàng lựa chọn NH Agribank chi nhánh Phú Vang giao dịch...60<br />
2.4.4. Kiểm định độ tin cậy của các biến số phân tích với hệ số Cronbach’s Alpha ......61<br />
2.4.5. Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động tín dụng tại<br />
Agribank Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang...................................................64<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.4.6. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tín dụng theo các thành phần thang<br />
đo và theo thang đo của sự hài lòng .......................................................................72<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.4.7. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng<br />
<br />
về chất lượng tín dụng tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang...............................76<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG<br />
TẠI NGÂN HÀNG AGRIBANK CHI NHÁNH PHÚ VANG .....................................86<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1. Giải pháp nâng cao Năng lực nhân viên..................................................................86<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2. Giải pháp nâng cao Khả năng đáp ứng....................................................................88<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.1. Chính sách khách hàng .................................................................................88<br />
3.2.2. Chính sách lãi suất ........................................................................................88<br />
3.2.3. Khả năng tiếp cận thông tin ..........................................................................89<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.3. Giải pháp nâng cao Mức độ tiếp cận .......................................................................89<br />
3.4. Giải pháp nâng cao quy trình tín dụng ....................................................................90<br />
3.4.1. Thiết lập quy trình cấp tín dụng rõ ràng .......................................................90<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.4.2. Hoàn thiện quy trình, thủ tục theo hướng đơn giản hóa cho vay .................90<br />
3.4.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định .....................................................91<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .........................................................................92<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.1. Kết luận....................................................................................................................92<br />
3.2. Kiến nghị .................................................................................................................93<br />
<br />
ườ<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Võ Thị Diễm Hà - K43 Marketing<br />
<br />