intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:192

694
lượt xem
119
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án được nghiên cứu với mục tiêu nhằm xây dựng cơ sở lí luận về giáo dục STEM và cơ sở lí luận, cơ sở thực tiễn về dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM. Thiết kế quy trình dạy học môn Công nghệ theo định hướng giáo dục STEM và vận dụng vào dạy học môn Công nghệ phổ thông Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng giáo dục STEM

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> LÊ XUÂN QUANG<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ PHỔ THÔNG<br /> THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> LÊ XUÂN QUANG<br /> <br /> DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ PHỔ THÔNG<br /> THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM<br /> <br /> Chuyên ngành: LL và PPDH bộ môn Kĩ thuật Công nghiệp<br /> Mã số:<br /> <br /> 62 14 01 11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS. TS. Lê Huy Hoàng<br /> 2. TS. Vũ Đình Chuẩn<br /> <br /> Hà Nội - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình do chính tôi thực hiện. Các số<br /> liệu và kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực, khách quan,<br /> nghiêm túc và chưa từng được tác giả khác công bố trong bất cứ công<br /> trình nào.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Lê Xuân Quang<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng Sau đại học, các thầy<br /> giáo, cô giáo trong khoa Sư phạm kĩ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội<br /> đã tận tình giảng dạy, truyền thụ kiến thức, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br /> em học tập và nghiên cứu tại Trường.<br /> Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc, em xin gửi lời cảm ơn tới<br /> PGS.TS. Lê Huy Hoàng và TS.Vũ Đình Chuẩn đã tận tình hướng dẫn và luôn<br /> động viên, giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu. Sự hiểu biết sâu sắc về<br /> khoa học cũng như kinh nghiệm của các thầy là tiền đề để em đạt được kết<br /> quả này.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy giáo, các cô giáo<br /> và các bạn đồng nghiệp làm việc tại bộ môn Phương pháp dạy học, Khoa Sư<br /> phạm kĩ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tận tình chỉ bảo và chia sẻ<br /> kinh nghiệm, kiến thức giúp đỡ em trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các chuyên gia, các thầy cô giáo và<br /> các em học sinh, sinh viên đã tham gia, hợp tác và tạo điều kiện, giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cha mẹ, gia đình,<br /> người thân, bạn bè đã luôn quan tâm, ủng hộ, động viên, khích lệ, và giúp đỡ<br /> để tôi hoàn thành luận án này.<br /> Hà Nội, ngày tháng 4 năm 2017<br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Lê Xuân Quang<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> Từ viết tắt<br /> <br /> Nghĩa tiếng Anh<br /> <br /> Nghĩa tiếng Việt<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CS<br /> <br /> Cộng sự<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> ĐLC<br /> <br /> Độ lệch chuẩn<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> STEM<br /> <br /> Science, Technology, Engineering Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và<br /> và Mathematics<br /> <br /> Toán học<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sư phạm<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> United<br /> <br /> Nations<br /> <br /> Educational Tổ chức Giáo dục, Khoa học và<br /> <br /> Scientific and Cultural Organization<br /> <br /> Văn hóa của Liên hiệp quốc<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2