intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông khu vực Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:240

91
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án là nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận án đề xuất các giải pháp quản lý hoạt động BDGV THPT khu vực Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục ở Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông khu vực Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TOÀN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ<br /> TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Nghệ An, năm 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TOÀN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC ĐÔNG NAM<br /> BỘ TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lí giáo dục<br /> Mã số:<br /> <br /> 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS NGUYỄN THỊ MỸ TRINH<br /> 2. TS. HỒ VĂN LIÊN<br /> <br /> Nghệ An, năm 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Trinh và TS. Hồ Văn<br /> Liên là những nhà khoa học đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu, thực hiện luận án.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Quý lãnh đạo Trường Đại học Vinh, và các nhà<br /> khoa học, các giảng viên, cán bộ quản lý đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu đề tài luận án.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các<br /> phòng ban trực thuộc Sở các tỉnh: Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và<br /> TP Hồ Chí Minh, các đồng nghiệp và quý thầy giáo, cô giáo của các trường<br /> trung học phổ thông tôi tiến hành nghiên cứu, khảo sát và người thân, gia đình<br /> đã khuyến khích, động viên, giúp tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận án này.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Văn Toàn<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kì công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Văn Toàn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu................................................... 2<br /> 4. Giả thuyết khoa học ............................................................................ 3<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 3<br /> 6. Nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................................... 3<br /> 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .............................. 4<br /> 8. Luận điểm bảo vệ ................................................................................ 6<br /> 9. Đóng góp mới của luận án .................................................................. 7<br /> 10. Cấu trúc của luận án ......................................................................... 7<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƯỠNG GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG BỐI<br /> CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ........................................................................ 8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 8<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về hoạt động bồi dưỡng giáo viên .................... 8<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung<br /> học phổ thông .......................................................................................... 20<br /> 1.1.3. Nhận định chung về các công trình nghiên cứu ............................ 26<br /> 1.2. Một số khái niệm công cụ ...................................................................... 28<br /> 1.2.1. Bồi dưỡng ...................................................................................... 28<br /> 1.2.2. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên ..................................................... 28<br /> 1.2.3. Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ........................................ 29<br /> 1.2.4. Giải pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ<br /> thông ........................................................................................................ 30<br /> 1.3. Hoạt động bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông trong bối cảnh<br /> đổi mới giáo dục............................................................................................. 31<br /> 1.3.1. Những yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông ................................. 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
44=>2