intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư phạm

Chia sẻ: Thi Thui | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:222

38
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu lý luận và thực trạng KKTL trong HTN của SVSP trên cơ sở đó đề xuất biện pháp khắc phục KKTL trong học tập nhóm của SVSP. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư phạm

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> LÊ MINH<br /> <br /> KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG HỌC TẬP NHÓM<br /> THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM<br /> Ngành: Tâm lý học<br /> Mã số : 9.31.04.01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS. NGUYỄN THỊ THANH BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2019<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và<br /> kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình<br /> nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Minh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận án này, tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến:<br /> PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Bình, cô đã tận tâm chỉ bảo, giúp đỡ, hướng dẫn<br /> và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu.<br /> Ban Giám đốc, Ban Chủ nhiệm Khoa Tâm lý giáo dục, phòng Đào tạo –<br /> Quản lý Sau đại học – Học viện Khoa học Xã hội đã chỉ dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt<br /> thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thiện luận án.<br /> Ban Giám hiệu, các thầy cô, đồng nghiệp Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường<br /> Đại học Thủ đô Hà Nội đã quan tâm, khích lệ, tạo điều kiện về mặt thời gian, kế<br /> hoạch giảng dạy trong thời gian tôi thực hiện luận án.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn sự nhiệt thành giúp đỡ của các giảng viên và các<br /> em sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội; trường Đại học Sư phạm Hà Nội;<br /> trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã dành thời gian, tạo điều kiện trong quá trình<br /> điều tra, khảo sát và thu thập số liệu.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới: Gia đình, người thân và bạn<br /> bè đã luôn bên cạnh chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ để tôi có thể hoàn thành luận án này.<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2019<br /> <br /> NCS Lê Minh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG<br /> HỌC TẬP NHÓM THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM .... 8<br /> 1.1. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý trong học tập .......................................... 8<br /> 1.2. Những nghiên cứu về thảo luận nhóm và học tập nhóm ..........................................14<br /> 1.3. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý trong quá trình làm việc nhóm, học tập nhóm.....21<br /> CHƯƠNG 2: LÍ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG HỌC TẬP NHÓM<br /> THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM .....................................33<br /> 2.1. Lí luận về khó khăn tâm lý .........................................................................................33<br /> 2.2. Học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư phạm.......................................35<br /> 2.3. Khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư phạm ......47<br /> 2.4. Một số đặc điểm tâm lí của sinh viên sư phạm .........................................................54<br /> 2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ<br /> của sinh viên sư phạm ........................................................................................................56<br /> CHƯƠNG 3 TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..............................68<br /> 3.1. Tổ chức nghiên cứu ............................................................................................ 68<br /> 3.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 74<br /> 3.3. Tiêu chí đánh giá và thang đánh giá .................................................................. 79<br /> CHƯƠNG 4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ KHÓ KHĂN TÂM<br /> LÝ TRONG HỌC TẬP NHÓM THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈCỦA SINH VIÊN<br /> SƯ PHẠM ................................................................................................................83<br /> 4.1. Thực trạng khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên<br /> sư phạm ...............................................................................................................................83<br /> 4.2. So sánh khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ của sinh viên sư<br /> phạm theo các tiêu chí ......................................................................................................113<br /> 4.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến khó khăn tâm lý trong học tập nhóm theo học chế tín chỉ<br /> của sinh viên sư phạm ......................................................................................................118<br /> 4.4. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm .............................................................................135<br /> KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................................141<br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ ........................145<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................146<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> ĐHTĐ HN<br /> <br /> Đại học Thủ đô Hà Nội<br /> <br /> ĐHSP HN<br /> <br /> Đại học Sư phạm Hà Nội<br /> <br /> ĐHSP HN 2<br /> <br /> Đại học Sư phạm Hà Nội 2<br /> <br /> ĐTB<br /> <br /> Điểm trung bình<br /> <br /> ĐLC<br /> <br /> Độ lệch chuẩn<br /> <br /> HTN<br /> <br /> Học tập nhóm<br /> <br /> KKTL<br /> <br /> Khó khăn tâm lý<br /> <br /> SVSP<br /> <br /> Sinh viên sư phạm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2