
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp
lượt xem 2
download

Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại "Hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp" trình bày các nội dung chính sau: Một số cơ sở lý luận về marketing hỗn hợp tại các doanh nghiệp dịch vụ; Phân tích thực trạng marketing hỗn hợp sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp; Một số giải pháp hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI TRẦN HỮU NAM HOÀN THIỆN MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SỸ Hà Nội, Năm 2024
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI TRẦN HỮU NAM HOÀN THIỆN MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP Chuyên ngành : Marketing thƣơng mại Mã số : 834 01 21 ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SỸ Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS An Thị Thanh Nhàn Hà Nội, Năm 2024
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đề án này là công trình nghiên cứu riêng của tôi, kết quả nghiên cứu là trung thực, trong đó không có các nội dung đã đƣợc công bố trƣớc đây hoặc các nội dung do ngƣời khác thực hiện ngoại trừ các trích dẫn đƣợc dẫn nguồn đầy đủ. Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2023 Ngƣời cam đoan Trần Hữu Nam
- ii LỜI CẢM ƠN Đề án đƣợc hoàn thành tại Trƣờng Đại học Thƣơng mại. Trong quá trình làm đề án, tôi đã nhận đƣợc rất nhiều sự giúp đỡ từ phía mọi ngƣời. Trƣớc tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến PGS.TS. An Thị Thanh Nhàn đã tận tình hƣớng dẫn, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho tôi trong suốt quá trình thực hiện đề án tốt nghiệp này. Xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô Khoa Đào tạo sau Đại học Trƣờng Đại học Thƣơng mại, những ngƣời đã truyền đạt kiến thức quý báu cho tôi trong thời gian học cao học vừa qua. Đồng thời, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và các bạn học viên lớp CH28AMTM đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Mặc dù đã rất cố gắng nhƣng do khả năng, điều kiện và phạm vi nghiên cứu của đề tài có hạn, do đó không thể tránh đƣợc những thiếu sót nhất định. Tôi mong nhận đƣợc những ý kiến nhận xét, đánh giá, góp ý của Quý thầy cô và các bạn để tôi có thể chỉnh sửa và hoàn chỉnh đề án của mình tốt hơn. Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2023 Ngƣời viết Trần Hữu Nam
- iii TÓM TẮT ĐỀ ÁN Đề án hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về marketing hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dịch vụ. Đồng thời phân tích thực trạng hoạt động marketing hỗn hợp cho sản bảo bảo hiểm bảo an tín dụng tại Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp trong giai đoạn 2020-nay. Bài viết sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu khác nhau trong đó có khảo sát khách hàng, phỏng vấn ban lãnh đạo công ty và những ngƣời liên quan và phân tích số liệu thu thập đƣợc từ đó đƣa ra những đánh giá, nhận xét về hoạt động marketing hỗn hợp của công ty trong thời gian qua. Dựa trên những kết luận có đƣợc, học viên cũng đã đƣa ra những giải pháp cụ thể về sản phẩm, phí, phân phối, xúc tiến, con ngƣời, quy trình cung ứng và bằng chứng vật chất một cách cụ thể và chi tiết từ đó giúp cho hoạt động marketing hỗn hợp của công ty đạt hiệu quả hơn.
- iv MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii TÓM TẮT ĐỀ ÁN ................................................................................................... iii DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................... vii DANH MỤC HÌNH VẼ ........................................................................................ viii DANH MỤC HỘP ................................................................................................... ix DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..........................................................................x PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................1 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu .........................................................................2 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................4 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................5 5. Phƣơng pháp nghiên cứu......................................................................................5 6. Kết cấu đề án .........................................................................................................8 CHƢƠNG 1: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING HỖN HỢP TẠI CÁC DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ .........................................................................9 1.1. Khái niệm và vai trò của marketing hỗn hợp ..................................................9 1.1.1. Khái niệm marketing hỗn hợp ........................................................................9 1.1.2. Vai trò của marketing hỗn hợp trong doanh nghiệp dịch vụ ......................12 1.2. Nội dung của marketing hỗn hợp tại các doanh nghiệp dịch vụ..................13 1.2.1. Xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm trong doanh nghiệp..............13 1.2.2. Các biến số marketing ...................................................................................15 1.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt đông marketing hỗn hợp tại các doanh nghiệp dịch vụ ..........................................................................................................24 1.3.1. Nhân tố bên trong..........................................................................................24 1.3.2. Nhân tố bên ngoài .........................................................................................25 1.4. Kinh nghiệm và bài học rút ra từ marketing hỗn hợp của một số doanh nghiệp bảo hiểm.......................................................................................................26
- v 1.4.1. Kinh nghiệm marketing hỗn hợp từ một số doanh nghiệp bảo hiểm .........26 1.4.2. Bài học rút ra cho công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam…….. .................................................................................................................29 TÓM TẮT CHƢƠNG 1 ..........................................................................................31 CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ......................................................32 2.1. Khái quát về Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)…….. ............................................................................................................32 2.1.1. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC)…...................................................................................................................32 2.1.2. Các nguồn lực của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ....37 2.1.3. Một số chỉ tiêu kinh doanh của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn 2020-2023.....................................................................................41 2.2. Thực trạng triển khai hoạt động Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của ABIC ............................................................................43 2.2.1. Đặc điểm về thị trường và sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của ABIC..............43 2.2.2. Mô tả khách hàng và đặc điểm sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng .........45 2.2.3. Nội dung triển khai marketing hỗn hợp về sản phẩm bảo hiểm bảo an của ABIC …….. ..............................................................................................................49 2.3. Kết luận về hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp.......................................64 2.3.1. Thành công .....................................................................................................64 2.3.2. Hạn chế ...........................................................................................................65 2.3.3. Nguyên nhân .................................................................................................66 TÓM TẮT CHƢƠNG 2 ..........................................................................................67 CHƢƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP ............................................68
- vi 3.1. Định hƣớng phát triển của ABIC đến năm 2030 ..........................................68 3.1.1. Xu hướng phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 ...........68 3.1.2. Định hướng hoạt động kinh doanh của ABIC đến năm 2030 .....................69 3.2. Các giải pháp chủ yếu để hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ..71 3.2.1. Nhóm giải pháp về thị trường........................................................................71 3.2.2. Nhóm giải pháp về marketing hỗn hợp .........................................................73 3.3.3. Nhóm giải pháp khác .....................................................................................79 3.4. Một số kiến nghị nhằm hỗ trợ hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp .......................................................................................................................80 3.4.1. Kiến nghị đối với Agribank ............................................................................80 3.4.2. Kiến nghị đối với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam ...........................................81 3.4.3. Kiến nghị đối với Bộ Tài chính .....................................................................81 3.4.4. Kiến nghị đối với cục quản lý, giám sát bảo hiểm ........................................82 TÓM TẮT CHƢƠNG 3 ..........................................................................................83 KẾT LUẬN ..............................................................................................................84 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
- vii DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1.1: Ma trận Ansofy dịch vụ ............................................................................16 Bảng 2.1: Các sản phẩm bảo hiểm của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ........................................................................................................................36 Bảng 2.2: Tình hình vốn kinh doanh của công ty cô phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn 2020-2022 ............................................................................37 Bảng 2.3: Tình hình nhân sự của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn 2020-2022 ..................................................................................................38 Bảng 2.4: Danh mục trang thiết bị của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông Nghiệp giai đoạn 2020-2022 .....................................................................................39 Bảng 2.5: Tổ chức lao động công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn 2020-2022 .........................................................................................................40 Bảng 2.6: Tỷ trọng doanh thu của các loại bảo hiểm của ABIC giai đoạn 2020-2022 ...................................................................................................................................41 Bảng 2.7: Doanh thu và lợi nhuận của ABIC giai đoạn 2020 - 2022 .......................42 Bảng 2.8: Đặc điểm nhu cầu khách hàng về dịch vụ bảo hiểm của ABIC ...............44 Bảng 2.9: Tình hình kinh doanh bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm Nông nghiệp giai đoạn 2020-2022 ...................................................................48 Bảng 2.10: Thống kê một số thay đổi về sản phẩm BATD của ABIC giai đoạn 2020-2022 .................................................................................................................50 Bảng 2.11: Cơ cấu chi phí của sản phẩm BATD ......................................................52 Bảng 2.12: Thông tin về số tiền bảo hiểm và phí bảo hiểm bảo an tín dụng tại ABIC ...................................................................................................................................53 Bảng 2.13: Tình hình thực hiện xúc tiến sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty ABIC giai đoạn 2020-2022 ..........................................................................57 Bảng 2.14 : Tình hình tuyển dụng và đào tạo nhân sự bán sản phâm bảo hiểm BATD của ABIC giai đoạn 2020-2022.....................................................................59 Bảng 3.1: Khảo sát nhu cầu thị trƣờng về sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tháng 1/2024 ........................................................................................................................71
- viii DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1.1: Mô hình marketing hỗn hợp trong doanh nghiệp dịch vụ ........................10 Hình 1.2: Kênh phân phối trực tiếp ...........................................................................18 Hình 1.3: Kênh phân phối gián tiếp ..........................................................................19 Hình 2.1: Logo Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp .....................32 Hình 2.2: Sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ........................................................................................................................34 Hình 2.3: Tình hình khách hàng của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn 2020-2022 ......................................................................................41 Hình 2.4: Định vị một số công ty bảo hiểm trên thị trƣờng ......................................45 Hình 2.5: Quy trình cung ứng dịch vụ bảo hiểm BATD tại ABIC ...........................60
- ix DANH MỤC HỘP Hộp 3.1: Bảng theo dõi chi phí truyền thông và đánh giá kết quả tháng 1/ 2024.....76 Hộp 3.2: Nội dung đào tạo sản phẩm bảo hiểm tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp .....................................................................................................77 Hộp 3.3: Mẫu báo cáo công việc của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ........................................................................................................................78 Hộp 3.4: Kế hoạch kinh phí và phân bổ cơ sở vật chất tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp năm 2024...........................................................................79
- x DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Nguyên mẫu ABIC Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp BATD Bảo hiểm Bảo an tín dụng MIX Hỗn hợp HĐQT Hội đồng quản trị NHNN&PTNT Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu của con ngƣời về cuộc sống cũng ngày càng cao và trở nên đa dạng hơn từ đó hình thành nên nhiều doanh nghiệp mới, ngành nghề mới và làm cho thị trƣờng cạnh tranh thêm khốc liệt. Những doanh nghiệp luôn mong muốn mở rộng quy mô, gia tăng số lƣợng khách hàng và lợi nhuận vì thế marketing trở thành hoạt động có vai trò vô cùng quan trọng là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trƣờng, đảm bảo cho doanh nghiệp hƣớng đến thị trƣờng, lấy thị trƣờng làm mục tiêu kinh doanh. Tùy thuộc vào đặc điểm, mục tiêu, lĩnh vực kinh doanh và điều kiện tài chính mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn những chiến lƣợc marketing khác nhau. Tuy nhiên hiện nay việc lựa chọn marketing hỗn hợp đƣợc nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó không chỉ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho chính khách hàng. Hoạt động marketing hỗn hợp có sự tham gia của nhiều biến số, nếu nhƣ ở các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hàng hóa có giá, sản phẩm, phân phối và xúc tiến thì ở các doanh nghiệp dịch vụ có thêm yếu tố con ngƣời, quy trình cung ứng và dòng chảy vật chất. Quá trình phát triển của doanh nghiệp gắn liền với hoạt động marketing hỗn hợp. Với sự cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn, đặc biệt là ở nhóm ngành dịch vụ nếu không có những giải pháp hoàn thiện hoạt động này thì doanh nghiệp có khá năng bị tụt lại phía sau và khó có thể cạnh tranh dịch vụ với các doanh nghiệp khác. Ngày nay, con ngƣời không xa lạ gì khi nhắc đến bảo hiểm, nó đƣợc xem nhƣ sản phẩm giúp ngƣời dùng an tâm trƣớc những rủi ro đồng thời có thể sử dụng nhƣ một khoản tiết kiệm hoặc đầu tƣ. Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, các công ty bảo hiểm đã đƣa ra hàng loạt sản phẩm bảo hiểm khác nhau có thể kể đến nhƣ bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm vật chất, bảo hiểm cháy nổ…mỗi loại bảo hiểm sẽ phù hợp với những đối tƣợng và mục đích riêng. Để cạnh tranh trong bối cảnh ngày càng nhiều các doanh nghiệp bảo hiểm thì marketing thực sự cần thiết. Mỗi doanh nghiệp bảo hiểm có thế mạnh về sản phẩm bảo hiểm và thị trƣờng mục tiêu khác nhau. Có công ty mạnh về bảo hiểm sức khỏe nhƣng có những công ty lại mạnh về
- 2 tài sản. Cái đích cuối cùng mà những ngƣời chủ doanh nghiệp hƣớng đến suy cho cùng cũng chính là lợi nhuận và sự phù hợp trong chính sách bảo hiểm của chính doanh nghiệp mình. Là một công ty bảo hiểm thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam, Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp cũng có những lợi thế riêng khi cạnh tranh thị trƣờng. Tuy nhiên có rất nhiều hãng bảo hiểm có thƣơng hiệu đi trƣớc, vì thế công ty lựa chọn sản phẩm bảo hiểm mũi nhọn chính là bảo hiểm bảo an tín dụng. Đây là loại bảo hiểm có đối tƣợng bảo hiểm đặc thù và đem lại doanh thu chính cho công ty với hơn 70% tỷ trọng doanh thu. Trong những năm qua hoạt động marketing đƣợc công ty dần hoàn thiện hơn tuy nhiên việc đƣa ra các chiến lƣợc marketing cho từng sản phẩm trong đó có bảo hiểm bảo an tín dụng (BATD) vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện nay chƣa có nghiên cứu nào đi sâu vào phân tích thực trạng marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm BATD, là một phần của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp, học viên nhận thấy sự cần thiết trong việc nghiên cứu và phát triển công ty, vì vậy học viên đã quyết định lựa chọn nghiên cứu đề tài: “ Hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp” nhằm phân tích thực trạng hoạt động marketing hỗn hợp từ đó đƣa ra những giải pháp hoàn thiện hoạt động này đối với với sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng trong thời gian tới. 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu Nghiên cứu về marketing hỗn hợp tại các doanh nghiệp dịch vụ có các đề tài nghiên cứu nhƣ sau: Luận văn của thạc sĩ Chu Quang Hƣng – ĐHKT – ĐHQGHN – “Chiến lược Marketing mix của dịch vụ viễn thông di động tại chi nhánh Viettel Đà Nẵng tập đoàn Viễn Thông Quân Đội’’ năm 2015. Luận văn đã khái quát đƣợc cơ sở lý luận về chiến lƣợc Marketing hỗn hợp và các nhân tố ảnh hƣởng đến chiến lƣợc Marketing hỗn hợp. Phát hiện ra những thành tựu và hạn chế trong chiến lƣợc Marketing hỗn hợp của chi nhánh Viettel Đà Nẵng. Từ đó đề ra các giải pháp nhằm
- 3 hoàn thiện chiến lƣợc Marketing Hỗn hợp đã có của chi nhánh Viettel Đà Nẵng và bổ sung mới các chiến lƣợc mà Viettel Đà Nẵng chƣa có để giúp cho Chi nhánh Viettel Đà Nẵng đạt đƣợc các kế hoạch đặt ra, tăng trƣởng đƣợc số thuê bao và doanh thu giai đoạn 2015-2020. Ngô Văn Hạ (2011), “Xây dựng chiến lược marketing bảo hiểm phi nhân thọ tại Công ty Bảo Minh Kon Tum”, luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng. Trong phần nghiên cứu của mình, tác giả đã có đánh giá các giải pháp hỗ trợ để thực hiện chiến lƣợc là nâng cao chất lƣợng chuyên môn của đội ngũ nhân viên, giải pháp điều chỉnh cơ cấu tổ chức để phát triển, giải pháp về hệ thống thông tin, giải pháp về chính sách Marketing hỗn hợp, giải pháp về tài chính, đánh giá và kiểm tra. Nguyễn Thị Thu Hằng (2011), “Xây dựng chính sách marketing cho các dịch vụ ứng dụng công nghệ 3G tại Công ty Thông tin di động”, luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng. Tác giả đã có đánh giá vấn đề xây dựng các chính sách marketing cho các dịch vụ ứng dụng công nghệ 3G tại Công ty Thông tin Di động là chính sách sản phẩm, chính sách giá dịch vụ, chính sách kênh phân phối, chính sách truyền thông và cổ động, chính sách con ngƣời, chính sách quy trình dịch vụ. Nguyễn Hoài Phƣơng Nhi (2017), “Phát triển chiến lược marketing cho dịch vụ viễn thông tại công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu”, luận văn thạc sĩ, Trƣờng Đại học kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Thông qua phƣơng pháp quan sát thực tế và khảo sát khách hàng luận văn giúp công ty Gtel Mobile nhận thức đúng tầm quan trọng của việc triển khai các chiến lƣợc marketing trong quá trình kinh doanh của mình. Từ đó đƣa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing để khai thác tối đa nguồn lực và hiệu quả cạnh tranh. Võ Hoài Nam (2011), “Chiến lược marketing dịch vụ hàng hải tại công ty cổ phần Portserco”, luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng. Bài viết hệ thống hóa những lý thuyết đến marketing tại các doanh nghiệp dịch vụ, đƣa ra các giải pháp về chính sách marketing hỗn hợp phù hợp với dịch vụ hàng hải của Portserco từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh và tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trƣờng.
- 4 Ngô Thanh Vũ (2012), “Hoàn thiện marketing mix tại chi nhánh Viettel Bình Định - Tập đoàn Viễn thông Quân Đội”, luận văn thạc sĩ, Đại học Đà Nẵng. Luận văn đi sâu vào nội dung liên quan đến chính sách sản phẩm dịch vụ của Viettel, nghiên cứu thực trạng hoạt động Marketing – Mix sản phẩm dịch vụ di động tại chi nhánh Viettel Bình Định và đƣa ra giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phát triển sản phẩm, dịch vụ tại chi nhánh Viettel Bình Định. Ngoài ra còn có một số báo, tạp chí…đề cập đến vấn đề hoạch định chiến lƣợc kinh doanh của một số doanh nghiệp khác. Những kết quả có đƣợc từ các nghiên cứu đi trƣớc giúp tôi hệ thống hóa đƣợc những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến marketing hỗn hợp tại doanh nghiệp dịch vụ, đồng thời tìm hiểu đƣợc cách tiếp cận đề tài cũng nhƣ một số phƣơng pháp sử dụng trong quá trình phân tích. Mỗi một ngành nghề, lĩnh vực có những hoạt động marketing hỗn hợp không giống nhau phụ thuộc vào đặc điểm sản phẩm, quy mô, mục đích của chủ doanh nghiệp. Hiện nay các nghiên cứu về hoàn thiện marketing hỗn hợp tại công ty cổ phần bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp còn rất hạn chế. Đặc biệt chƣa có nghiên cứu nào nói về hoàn thiện marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp trong 3 năm gần đây. 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu a, Mục tiêu nghiên cứu Mục đích nghiên cứu là đánh giá thực trạng marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp, làm rõ các nhân tố ảnh hƣởng đến hoạt động marketing hỗn hợp để từ đó đề xuất các giải pháp để hoàn thiện hoạt động này đến năm 2030. b, Nhiệm vụ nghiên cứu Tập hợp những cơ sở lý luận cơ bản về marketing hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dịch vụ. Phân tích, thực trạng, đánh giá về hoạt động marketing hỗn hợp sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp trong giai đoạn 2020-nay.
- 5 Trên cơ sở những thành công, tồn tại, nguyên nhân, đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp đến năm 2030. 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu a, Đối tƣợng nghiên cứu: Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp. b, Phạm vi nghiên cứu: - Phạm vi nội dung: : Công ty cổ phần bảo hiểm Nông nghiệp chƣa có một đề tài nghiên cứu nào về marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng trong giai đoạn vừa qua. Đề án tập trung và nội dung marketing hỗn hợp bao gồm xác định thị trƣờng mục tiêu của sản phẩm và các chiến lƣợc marketing cụ thể (phí, sản phẩm, phân phối, xúc tiến, bằng chứng vật chất, con ngƣời, quy trình cung ứng) để từ đó đánh giá và đƣa ra những giải pháp hoàn thiện hoàn thiện hoạt động marketing hỗn hợp cho sản phẩm trên đến năm 2030. - Phạm vi không gian: Marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp địa chỉ: tầng 6, tòa nhà chung cƣ 29T1 đƣờng Hoàng Đạo Thúy - Phƣờng Trung Hoà - Quận Cầu Giấy - Hà Nội. - Phạm vi thời gian: nghiên cứu trong khoảng thời gian 2020-2023, định hƣớng giải pháp đến năm 2030. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu Để hoàn thành đề án này, học viên đã sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu để thu thập dữ liệu thứ cấp và sơ cấp. Cụ thể: a, Phƣơng pháp thu thập dữ liệu Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp Để phục vụ cho đề án của mình, học viên đã sử dụng các dữ liệu thứ cấp đến từ nhiều nguồn khác nhau: - Sách, tạp chí, luận án, luận văn, bài NCKH… của các tác giả trong nƣớc và ngoài nƣớc liên quan đến marketing dịch vụ và marketing hỗn hợp đối với sản phẩm bảo hiểm.
- 6 - Các số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, Ngân hàng Nhà nƣớc Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Cục quản lý giám sát Bảo hiểm – Bộ Tài chính và một số nguồn khác. - Các báo cáo của ABIC và một số công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong giai đoạn 2020-2023. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp Đề tài sử dụng phƣơng pháp phỏng vấn và khảo sát nhằm thu thập các thông tin cần thiết phục vụ nghiên cứu. Cụ thể: - Phương pháp khảo sát Nội dung khảo sát: Khảo sát những nội dung liên quan đến hoạt động marketing hỗn hợp của ABIC trong giai đoạn 2020 tới nay (bao gồm giá, sản phẩm, phân phối, xúc tiến, con ngƣời, quy trình cung ứng và dòng dịch chuyển vật chất) từ đó tìm ra thành công, hạn chế về đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động này đến năm 2030. Đối tượng tham gia khảo sát: 150 khách hàng tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC). Chọn mẫu ngẫu nhiên với số lƣợng học viên có khả năng thu thập đƣợc. Thời gian khảo sát: 20/8/2023 đến 30/8/2023 Cách thức khảo sát: Gọi điện liên hệ với khách hàng và gửi phiếu khảo sát qua mail cá nhân của từng ngƣời sau đó tổng hợp lại kết quả thu đƣợc. Số mail gửi đi 150/150, kết quả thu về 150/150. - Phương pháp phỏng vấn Nội dung phỏng vấn: Phỏng vấn những câu hỏi liên quan đến công tác triển khai hoạt động marketing hỗn hợp của công ty về sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng trong giai đoạn 2020-nay, định hƣớng phát triển của công ty về sản phẩm đến năm 2030. Đối tượng phỏng vấn: Trƣởng phòng marketing và ban lãnh đạo công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp
- 7 Thời gian phỏng vấn: 20/8/2023 Cách thức phỏng vấn: Phỏng vấn trực tiếp các thành viên tại phòng họp của công ty dựa trên danh sách câu hỏi đã chuẩn bị sẵn. b, Phƣơng pháp xử lý dữ liệu Phương pháp tổng hợp Học viên tổng hợp các dữ liệu thứ cấp nhƣ số lƣợng lao động, các chính sách marketing, khách hàng, kết quả kinh doanh công ty giai đoạn 2020-2022. Các dữ liệu thu thập đƣợc nhập vào phần mềm Excel để phân tích, so sánh giữa các năm (2020,2021 và 2022) với những nội dung liên quan nhƣ giá, phân phối, xúc tiến,...Từ đó thấy đƣợc xu hƣớng biến động của các chỉ tiêu và đánh giá thực trạng marketing hỗn hợp về sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp trong thời gian qua. Phương pháp thống kê Là phƣơng pháp thu thập, tổng hợp, trình bày số liệu, tính toán những dữ liệu liên quan để phân tích, đánh giá hiện trạng vấn đề cần nghiên cứu. Phƣơng pháp thống kê mô tả đƣợc thực hiện với cách tiếp cận hệ thống dữ liệu thứ cấp qua các tài liệu tham khảo, số liệu thông tin thực tế thu thập tại công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp. Đề án tiến hành thống kê các chỉ tiêu về doanh số, khách hàng, chính sách marketing của công ty giai đoạn từ năm 2020 đến năm nay. Phương pháp phân tích Phân tích là phƣơng pháp phân chia cái chung, cái toàn bộ thành các phần, các bộ phận khác nhau để từ đó đánh giá chi tiết từng bộ phận và ảnh hƣởng của nó tới vấn đề nghiên cứu. Tác giả sử dụng phƣơng pháp này nhằm phân tích thực trạng marketing hỗn hợp cho sản phẩm bảo hiểm bảo an tín dụng của công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp giai đoạn từ năm 2020 đến nay trên cơ sở dữ liệu đã đƣợc thống kê mô tả, nhằm tìm ra những kết quả đạt đƣợc, những hạn chế yếu kém, đồng thời xác định các nguyên nhân của những hạn chế tồn tại và đề xuất các giải pháp cho công tác này trong giai đoạn từ nay đến năm 2028.
- 8 6. Kết cấu đề án Ngoài nội dung phần Mở đầu; Kết luận; Phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, đề án đƣợc kết cấu theo 3 chƣơng nhƣ sau: CHƢƠNG 1: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING HỖN HỢP TẠI CÁC DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG MARKETING HỖN HỢP SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP CHƢƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MARKETING HỖN HỢP CHO SẢN PHẨM BẢO HIỂM BẢO AN TÍN DỤNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng với The Coffee House và đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng của khách hàng
130 p |
23 |
7
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Truyền thông marketing dịch vụ ngân hàng số của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong
110 p |
16 |
6
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm trang sức tại Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI
108 p |
18 |
6
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Giải pháp marketing mix nhằm phát triển khách hàng cho dịch vụ App MBBank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội
100 p |
15 |
5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện truyền thông marketing cho sản phẩm của Công ty cổ phần sữa Việt Nam
118 p |
8 |
5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần Tập đoàn khách sạn Đông Á
107 p |
14 |
5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing thương hiệu khách sạn Mercure Hanoi La Gare
112 p |
43 |
5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần Chứng khoán Smartinvest
102 p |
16 |
5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện hoạt động quảng cáo máy lọc nước đa chức năng Makxim Promax của Công ty Cổ phần TM và XNK Makxim Việt Nam
68 p |
12 |
4
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Phát triển hoạt động truyền thông marketing sản phẩm Vietlott của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Xổ số Điện toán Việt Nam
146 p |
8 |
4
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường xuất khẩu lao động của Công ty cổ phần Mirai International
95 p |
10 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện chính sách marketing cho sản phẩm sữa của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam
120 p |
20 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing Thương mại: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần Sonat
90 p |
14 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng tổ chức của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Tân Hồng Phát
90 p |
12 |
3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Kế hoạch truyền thông thương hiệu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh trong môi trường số
93 p |
11 |
2
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường dịch vụ bảo hiểm xe ô tô của Công ty Bảo hiểm Pjico Hà Nội
95 p |
18 |
2
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing Thương mại: Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân có tài khoản tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Chi nhánh Mỹ Đình
125 p |
8 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
