intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức tại Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính

Chia sẻ: Phùng Đức Luân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

83
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xây dựng cơ sở khoa học và thực trạng QLNN đối với hoạt động ĐTBD CBCC tại Tổng cục Thuế, từ đó đề xuất định hướng, mục tiêu và giải pháp QLNN về ĐTBD CBCC tại Tổng cục Thuế trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức tại Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ NỘI VỤ<br /> <br /> ---/---<br /> <br /> ---/--HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br /> <br /> PHẠM THỊ HIỀN THẢO<br /> <br /> QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO TẠO,<br /> BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br /> TẠI TỔNG CỤC THUẾ, BỘ TÀI CHÍNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG<br /> <br /> HÀ NỘI - NĂM 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ NỘI VỤ<br /> <br /> ---/---<br /> <br /> ---/--HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br /> <br /> PHẠM THỊ HIỀN THẢO<br /> <br /> QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO TẠO,<br /> BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br /> TẠI TỔNG CỤC THUẾ, BỘ TÀI CHÍNH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ CÔNG<br /> Chuyên ngành: Quản lý công<br /> Mã số: 60 34 04 03<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HOÀNG QUANG ĐẠT<br /> <br /> HÀ NỘI - NĂM 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của<br /> cá nhân tôi, được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Hoàng<br /> Quang Đạt.<br /> Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực và<br /> không trùng lặp với các đề tài khác. Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu<br /> của mình.<br /> Hà Nội, ngày tháng 12 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Hiền Thảo<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Lời đầu tiên, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Hoàng<br /> Quang Đạt - Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức, Học<br /> viện Hành chính, thầy giáo đã trực tiếp hướng dẫn tôi để hoàn thành Luận<br /> văn. Thầy đã giúp tôi có phương pháp nghiên cứu đúng đắn, nhìn nhận vấn đề<br /> một cách khoa học, logic, qua đó đã giúp cho đề tài tôi có ý nghĩa thực tiễn và<br /> có tính khả thi. Đồng thời, tôi xin trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, các<br /> thầy giáo, cô giáo của Học viện Hành chính quốc gia đã rất tâm huyết giảng<br /> dạy, truyền đạt những kiến thức về quản lý nhà nước lý nhà nước và giúp tôi<br /> thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo, tập thể cán bộ Tổng cục<br /> Thuế, các Cục Thuế địa phương, các đồng nghiệp cùng gia đình và bạn bè đã<br /> cung cấp tư liệu, góp ý và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập và hoàn<br /> thành Luận văn.<br /> Mặc dù đã nghiên cứu rất kỹ nhưng với thời gian và điều kiện có hạn<br /> nên Luận văn không thể tránh khỏi những thiết sót. Tôi mong tiếp tục nhận<br /> được sự đóng góp của các nhà khoa học, các thầy giáo, cô giáo của Học viện<br /> Hành chính quốc gia, bạn bè và đồng nghiệp để hoàn thiện Luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Hiền Thảo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU<br /> Chương 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO<br /> TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC<br /> 1.1. Lý luận chung về quản lý nhà nước đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng<br /> cán bộ, công chức .............................................................................................. 8<br /> 1.1.1. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức .................................................... 8<br /> 1.1.2. Quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức ................. 17<br /> 1.2. Văn bản quy phạm pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức . 26<br /> 1.3. Kinh nghiệm về quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công<br /> chức ................................................................................................................. 27<br /> 1.3.1. Kinh nghiệm Tổng cục Tài chính công Pháp........................................ 27<br /> 1.3.2. Kinh nghiệm Tổng cục Thuế Malaysia ................................................. 30<br /> 1.3.3. Kinh nghiệm Tổng cục Thuế Nhật Bản ................................................ 31<br /> 1.3.4. Một số bài học kinh nghiệm rút ra cho công tác quản lý nhà nước về<br /> đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức tại Tổng cục Thuế .............................. 33<br /> Tiểu kết Chương 1 ........................................................................................... 35<br /> Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO TẠO, BỒI<br /> DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TẠI TỔNG CỤC THUẾ, BỘ TÀI<br /> CHÍNH<br /> 2.1. Khái quát chung về Tổng cục Thuế ......................................................... 36<br /> 2.2. Thực trạng cán bộ công chức tại Tổng cục Thuế..................................... 37<br /> 2.2.1. Quy mô, cơ cấu cán bộ công chức tại Tổng cục Thuế .......................... 37<br /> 2.2.2. Chất lượng cán bộ công chức tại Tổng cục Thuế ................................. 41<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0