intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THỰC HÀNH

Chia sẻ: Lotus_7 Lotus_7 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết đo gián tiếp chiều cao của vật, đo khoảng cách giữa 2 điểm trên mặt đất trong đó có 1 điểm không tới được. - Rèn kĩ năng thực hành. - Vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng - Rèn ý thức tổ chức kĩ luật II- CHUẨN BỊ - GV: địa điểm thực hành, thước ngắm, giác kế, mẫu báo cáo thực hành. - HS: Thước ngắm, giác kế ngang, sợi dây, thước đo đo, cọc, thước dây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THỰC HÀNH

  1. THỰC HÀNH I- MỤC TIÊU - HS biết đo gián tiếp chiều cao của vật, đo khoảng cách giữa 2 điểm trên mặt đất trong đó có 1 điểm không tới được. - Rèn kĩ năng thực hành. - Vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng - Rèn ý thức tổ chức kĩ luật II- CHUẨN BỊ - GV: địa điểm thực hành, thước ngắm, giác kế, mẫu báo cáo thực hành. - HS: Thước ngắm, giác kế ngang, sợi dây, thước đo đo, cọc, thước dây. III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ1: Tìm hiểu cấu tạo giác kế và cách đo:(45 phút) GV yêy cầu HS đọc phần cấu tạo của HS đọc......... giác kế ở bài trước.
  2. GV mô tả cấu tạo và hướng dẫn HS tìm HS quan sát và tìm hiểu....... hiểu cấu tạo ở giác kế thật đã chuẩn bị thực hành HS trình bày lại các bước tiến hành đo GV: 1. Đưa h 54/58 lên bảng phụ Để xác ABC A’B’C’(...) định chiều cao A’C’ của cây, taCphải tiến ' BA AC 1,5 1,5 ...     BA ' A ' C ' 5, 4 A ' C ' hành đo đạc ntn? =>A’C’ = 5,4 (cm) C B A A' HS : áp dụng ABC A’B’C’ (g-g) A' B ' B 'C ' ...=>AB = 21 m  AB BC A áp dụng: Tính A’C’ biết: AC = 1,5 m, AB = 1,5 m,   a B C A’B = 5,4 m HS:............
  3. 2. Đưa h55/86 SGK lên bảng phụ. Để xác định khoảng cách AB ta làm ntn? HS áp dụng cách đo , cách tính ở bài trước để tính toán....... áp dụng : BC = 25 m ; B’C’ = 5cm, A’B’ = 4,2 m. Tính AB TIẾT 52 Hoạt động 2: Thực hành (40 ph) GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo về việc chuẩn bị thực hành của tổ về dụng cụ, 1.Chuẩn bị thực hành phân công nhiệm vụ HS báo cáo về dụng cụ để thực hành
  4. + Mẫu báo cáo thực hành đưa cho các tổ. Dụng cụ: + Chỉ ra địa điểm thực hành cho từng tổ Mẫu báo cáo Báo cáo thực hành + Chấm điểm thực hành cho từng tổ theo Tổ:... mẫu Lớp:... Dụng ý thức Kĩ TT Tên HS nhận mẫu báo cáo thực hành cụ năng HS đến địa điểm thực hành theo sự hướng dẫn của tổ trưởng. Tổng: - Yêu cầu các tổ hoàn thành báo cáo để 2) Thực hành nộp - Nhận xét - đánh giá kết quả thực hành a) Đo gián tiếp chiều cao vật (A’C’) - vẽ hình của từng tổ Kết quả đo: Trong quá trình HS thực hành, GV theo AB= ... BA’= ... dõi, tổ chức, uốn nắn các thao tác. AC= ... Chấm điểm ý thức, kĩ năng, độ chính xác + Tính A’C’ b) Đo khoảng cách của kết quả đo. + kết quả đo:
  5. BC= ... µ B = ... µ C =.... - Vẽ A’B’C’ ABC, đo thêm A'B' + Tính AB........... HS nộp báo cáo theo tổ - Rút kinh nghiệm Hoạt động 3: Giao việc VN (5 ph) - Đọc mục Có thể em chưa biết - Ôn tập chương III - BTVN: 56,57,58/92 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2