intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 10

Chia sẻ: Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

152
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm - Bài 10: Kinh doanh dịch vụ lưu trú có trách nhiệm - quản lý năng lượng, nước và chất thải trình bày tầm quan trọng của việc áp dụng các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh lưu trú, quy trình giảm tiêu thụ năng lượng trong hoạt động kinh doanh lưu trú, quy trình tiết kiệm nước trong hoạt động kinh doanh lưu trú, quy trình giảm thiểu phát sinh rác trong hoạt động kinh doanh lưu trú, nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực trong hoạt động kinh doanh lưu trú bền vững.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 10

  1. Bài 10. KINH DOANH DỊCH VỤ LƯU TRÚ CÓ TRÁCH NHIỆM: QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG, NƯỚC VÀ CHẤT THẢI
  2. Những nét chính Mục tiêu: Chủ đề Sau khi hoàn thành bài này, người học có khả năng: 1. Du lịch và tổng quan 1. Giải thích được: lĩnh vực kinh doanh lưu • Tầm quan trọng của việc áp dụng các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh lưu trú trú • Quy trình giảm tiêu thụ năng lượng trong hoạt động kinh 2.Vấn đề về nước, năng doanh lưu trú. lượng và chất thải trong • Quy trình tiết kiệm nước trong hoạt động kinh doanh lưu kinh doanh lưu trú trú. 3.Triển khai các hành •Quy trình giảm thiểu phát sinh rác trong hoạt động kinh doanh lưu trú. động giảm thiểu rác •Cách nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực trong hoạt thải, sử dụng nước và động kinh doanh lưu trú bền vững. năng lượng •2. Mô tả được: 4. Giới thiệu về chứng •Cách thức thiết lập những mục tiêu phát triển bền vững để nhận nhãn Bông sen cải tiến xanh của Việt Nam •Chức năng và những lợi ích của các tiêu chuẩn Bông sen xanh Việt Nam
  3. Bài 10. KINH DOANH DỊCH VỤ LƯU TRÚ CÓ TRÁCH NHIỆM: QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG, NƯỚC VÀ CHẤT THẢI CHỦ ĐỀ 1. DU LỊCH VÀ TỔNG QUAN LĨNH VỰC KINH DOANH LƯU TRÚ
  4. Lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú Cơ sở kinh doanh lưu trú DL tại Khách sạn nhà dân
  5. Kinh doanh dịch vụ lưu trú đóng góp giá trị Xem và tham Nhiều công gia các hoạt Chi tiêu Ở lâu hơn việc và thu động nhiều nhiều hơn nhập hơn hơn
  6. Kinh doanh dịch vụ lưu trú đóng góp giá trị • Công việc và thu nhập • Doanh thu cho chính phủ • Phát triển hạ tầng • Hỗ trợ chiến lược kinh tế xã hội • Nhiều đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn
  7. Tổng quan về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Việt nam Tăng trung bình 235,000 15.9% Lượng phòng trong thập kỷ vừa qua Phòng khách sạn trong năm 2010 2,056,000 Người làm việc trong ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống trong năm 2011
  8. Khối khách sạn 3-5 sao của Việt Nam: Các số liệu hoạt động chính 3 4 5 2011 2012 2011 2012 2011 2012 Số buồngTrung bình (TB) 55 60 101 113 243 243 Công suất buồng TB 66% 69% 59% 59% 57% 56% Giá buồng (USD) TB $46 $47 $93 $88 $123 $125 Doanh thu TB trên một $30 $32 $55 $52 $71 $70 buồng (RevPar) (USD)# EBITDA^ 19% 27% 38% 29% 28% 35% ^ EBITDA = Thu nhập trước thuế, lãi ngân hàng, khấu hao và nợ trả dần # RevPAR = Doanh thu trên một phòng xây dựng Nguồn: Grant Thornton 2013, Vietnam Lodging Industry Hotel Survey 2013, Grant Thornton, Vietnam
  9. Số lượng các khách sạn 3-5 sao ở Việt nam Tổng số các khách sạn 3-5 sao ở Việt Nam Dữ liệu tính đến tháng 5/2013 Nguồn: Grant Thornton 2013, Vietnam Lodging Industry Hotel Survey 2013, Grant Thornton, Vietnam
  10. Ảnh hưởng của các hành động không bền vững trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú • Sử dụng nhiều năng • Rò rỉ kinh tế có thể làm lượng tác động đến sự tăng hiện tượng nghèo đói ấm lến toàn cầu • Sử dụng nhiều nước gây áp lực cho việc • Phát triển qui mô lớn có thể hạn chế sự tiếp cận của địa phương đến cung cấp nước ở địa nguồn tài nguyên thiên nhiên phương • Nước thải không được xử lý có thể ảnh hưởng • Các điều kiện sử dụng lao động không công bằng có thể hạn chế đến môi trường và sức phát triển kinh tế xã hội khỏe con người • Việc phá hoang đất ở vùng biển có thể làm tăng thêm nguy cơ thiên tai
  11. Nhu cầu của người tiêu dùng về các khách sạn phát triển bền vững Khách du lịch nghỉ dưỡng Khách du lịch thương gia • 87% tin rằng khách sạn thân • 90% khách du lịch thương gia thiện với môi trường là một mong đợi môi trường xanh khi đi điều quan trọng xa • 38% khách du lịch thương gia có • 75% khách du lịch bị ảnh hưởng các biện pháp để xác định xem bởi các chính sách môi trường khách sạn có môi trường xanh của khách sạn khi họ quyết định không lựa chọn khách sạn để lưu trú • 40% khách du lịch thương gia sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu lưu trú tại các cơ sở có chính sách “môi trường xanh” Nguồn: Slye, J. 2009, ‘Hotels: What’s Keeping You From Going Green?’, TriplePundit, Available [online]: Nguồn: Weissenberg, A., Redington, N. & Kutyla, D. 2008, The http://www.triplepundit.com/2009/11/hotels-whats-keeping-you-from- staying power of sustainability: Balancing opportunity and risk in the going-green (Accessed May 2013) hospitality industry, Deloitte LLP
  12. Các khách sạn 3-5 sao hành động có trách nhiệm ở Việt Nam • Báo cáo đã có thay đổi nhận thức 55% quan trọng • Đã có kế hoạch về môi trường ở 82% khách sạn mình • Đang áp dụng các biện pháp mạnh 65% mẽ để tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm thiểu rác thải 31% • Tiến hành đào tạo về môi trường • Đặt mục tiêu đạt được Nhãn hiệu Nguồn: Grant Thornton 2013, 50% Bông sen xanh của Tổng cục du Vietnam Lodging Industry Hotel Survey 2013, Grant Thornton, Vietnam lịch Việt Nam
  13. Lợi ích của việc đạt chuẩn môi trường xanh • Tiết kiệm chi phí • Sự trung thành của nhờ tính hiệu quả khách hàng tăng lên • Lợi thế cạnh • Sẵn sàng với các tranh luật mới • Chống chọi tốt hơn • Hạn chế bị giảm lợi nhuận do chi phí hoạt với tác động của động cao và mất lợi biến đổi khí hậu thế cạnh tranh • Khách hàng mới
  14. Bài 10. KINH DOANH DỊCH VỤ LƯU TRÚ CÓ TRÁCH NHIỆM: QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG, NƯỚC VÀ CHẤT THẢI CHỦ ĐỀ 2. VẤN ĐỀ VỀ NƯỚC, NĂNG LƯỢNG VÀ CHẤT THẢI TRONG KINH DOANH LƯU TRÚ
  15. Tác động của những yêu cầu của khách du lịch về kỳ nghỉ thoải mái dễ chịu OK, khách sạn của tôi phải … … được sưởi ấm nếu trời lạnh – nhưng cũng phải có điều hòa không khí nếu trời ấm! Tối thiểu tôi muốn có một chiếc giường thoải mái với nhiều gối và chăn thêm và buồng nghỉ của tôi phải rộng rãi để tôi có thể bày ra mọi thứ Tôi cũng muốn nhiều lựa chọn giải trí như bể bơi, phòng tập thể hình, Phòng cho trẻ em và các chương trình du lịch. Tôi cần cả nhà vệ sinh giật nước tốt và có cả bồn tắm và vòi hoa sen (trong trường hợp tôi muốn thật sự thư giãn) với nguồn nước nóng đáng tin cậy. Khách sạn cần phải có Nhà hàng và dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng và tất nhiên tôi muốn cả nước uống thường xuyên trong phòng của tôi hàng ngày. À vâng, tôi còn muốn TV vệ tinh Với tất cả các kênh truyền hình tốt nhất! Hừm… và còn gì nữa nhỉ…?
  16. Tác động của việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng, nước và tăng ô nhiễm và chất thải Môi trường Phát sinh rác nhiều hơn Tác Cộng đồng địa Tiêu thụ nhiều động phương nguồn tài nguyên tự nhiên Lợi nhuận của doanh nghiệp
  17. Đạt đến sự phát triển bền vững Rác thải Nước Năng lượng
  18. Sử dụng nước trong khối dịch vụ lưu trú • Sản xuất thức ăn • Hoạt động của các thiết bị phòng tắm và nhà vệ sinh • Giặt đồ vải phòng khách và quần áo cho khách • Cung cấp cho bể bơi • Bảo dưỡng sân vườn • Các khu vực khác?
  19. Lãng phí nước trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú Rò rỉ vòi nước và ống dẫn nước Áp lực của nước quá mạnh Lựa chọn cây trồng chưa tốt yêu cầu nhiều nước tưới Sử dụng các thiết bị dùng nước không hiệu quả Các vấn đề khác?
  20. Tại sao chúng ta cần giảm tiêu thụ nước? > 4 tỷ 2% người Sống trong các quốc gia < 1% Nguồn Lượng nước trên trái đất là từ băng tan khan hiếm nước nước là sạch có thể sử dụng được 300 cuộc xung đột Lượng nước tiêu thụ > 97% xảy ra nguyên đã tăng nhân từ các vấn đề nguồn nước 4 lần Trong vòng 50 năm qua trong Lượng nước trên trái đất là khi dân số chỉ tăng gấp đôi nước mặn không uống được
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2