intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 2

Chia sẻ: Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

160
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm - Bài 2: Phát triển sản phẩm du lịch có trách nhiệm trình bày tầm quan trọng của việc tiến hành phân tích thị trường sản phẩm, phương pháp thu thập thông tin thị trường, cách thức tiến hành đánh giá thị trường chiến lược, cách thức phân tích một sản phẩm, cách kết nối thị trường với các cơ hội phát triển sản phẩm và các mục tiêu phát triển, cách thức thực hiện đánh giá một sản phẩm du lịch có trách nhiệm, phương pháp tiến hành hợp tác giữa các bên liên quan và xây dựng kế hoạch hành động chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 2

  1. BÀI 2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM
  2. Những nội dung chính Mục tiêu Chủ đề Kết thúc bài học này, học viên có thể: 1. Tìm hiểu về sản phẩm du lịch (có trách nhiệm) • Giải thích tầm quan trọng của việc tiến hành phân tích thị trường sản phẩm 2. Xây dựng sản phẩm du lịch có thể sinh ra lợi • Xác định các phương pháp thu thập thông tin thị trường nhuận • Giải thích cách thức tiến hành đánh giá thị trường chiến 3. Kết nối thị trường với các lược cơ hội phát triển sản phẩm • Giải thích được cách thức phân tích một sản phẩm và các mục tiêu phát triển • Giải thích cách kết nối thị trường với các cơ hội phát triển 4. Đánh giá tính bền vừng của sản phẩm du lịch sản phẩm và các mục tiêu phát triển 5. Điều phối và kết hợp giữa • Giải thích cách thức thực hiện đánh giá một sản phẩm Du các bên liên quan lịch có Trách nhiệm 6. Chiến lược phát triển sản • Liệt kê các phương pháp tiến hành hợp tác giữa các bên phẩm du lịch có trách liên quan và xây dựng kế hoạch hành động chiến lược nhiệm và kế hoạch hành động.
  3. BÀI 2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIÊM CHỦ ĐỀ 1. TÌM HIỂM SẢN PHẨM DU LỊCH (CÓ TRÁCH NHIỆM) Nguồn ảnh: http://www.flickr.com/photos/cyborgwardt/1393338765/
  4. Định nghĩa sản phẩm du lịch THEO NGHĨA HẸP Là những gì mà du khách mua THEO NGHĨA RỘNG Là toàn bộ những hoạt động của du khách tại điểm đến và những dịch vụ đã sử dụng
  5. Định nghĩa về sản phẩm du lịch của Chương trình môi trường Liên hợp quốc UNEP Sự trải nghiệm Cảm xúc Vật chất
  6. Các loại hình sản phẩm du lịch Các sản phẩm du lịch Các sản phẩm du lịch tự nhiên nhân văn
  7. Các loại hình sản phẩm du lịch của Việt Nam Các loại hình khác? Nguồn ảnh: http://www.flickr.com/photos/barbararich/96982409/; http://www.flickr.com/photos/chericbaker/4446189110/; http://www.flickr.com/photos/matthieu-aubry/1242936011; http://www.flickr.com/photos/lintmachine/2386330877/; http://commons.wikimedia.org/wiki/File:VietnamCombatArtTheLadiesbyDavidFairringtonCATVI1968.jpg; http://en.wikipedia.org/wiki/M%E1%BB%B9_S%C6%A1n; http://en.wikipedia.org/wiki/Vietnamese_cuisine; http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Hiking_at_highest_peak_in_Kosova_-_Gjeravica.JPG; http://en.wikipedia.org/wiki/Sea_kayak; http://pixabay.com/en/diver-light-diving-silhouette-sea-108881/; http://www.flickr.com/photos/whltravel/4303957860/; http://www.flickr.com/photos/agapbulusan/2418856362/; http://en.wikipedia.org/wiki/Hmong_people
  8. Chức năng của sản phẩm du lịch Phát triển Các sản trung tâm đầu mối Phát triển phẩm các cụm du lịch tiêu biểu sản phẩm CHỨC NĂNG Các sản Các sự phẩm phụ kiện và lễ trợ hội Các tuyến du lịch
  9. Các yếu tố tạo nên điểm đến du lịch thành công Khả năng tiếp cận Tiện nghi Điểm thu hút ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH Cơ sở lưu trú Hoạt động
  10. Những đặc điểm riêng của sản phẩm du lịch • Không có việc chuyển • Dịch vụ không thể mang đến chỗ Vô hình quyền sở hữu Cung cố định khách hàng Đặc trưng tâm • Thu được “những trải Không có sự sở • Sự sở hữu chỉ tồn tại với nhà cung lý nghiệm” hữu cấp Không thể lưu • Chỉ tồn tại khi có mặt Không đồng • Du lịch biến đổi đa dạng về tiêu kho khách hàng nhất chuẩn và chất lượng theo thời gian Sản phẩm hỗn • Không thể được cung cấp chỉ bởi một doanh nghiệp Nhiều rủi ro • Mua trước khi sử dụng hợp Cầu không ổn • Cầu bị chi phối bởi nhiều Có thể bán • Đòi hỏi hoạt động tiếp thị cho định yếu tố bên ngoài được điểm đến và cho các dịch vụ
  11. Đặc điểm của sản phẩm du lịch có trách nhiệm • Sản phẩm du lịch có trách nhiệm là những hàng hóa và dịch vụ tạo nên trải nghiệm du lịch và được thiết kế đặc biệt để đảm bảo: – Bền vững về môi trường, xã hội, văn hóa và kinh tế – Mang tính giáo dục – Khuyến khích sự tham gia của địa phương
  12. Ví dụ về các sản phẩm du lịch có trách nhiệm Điểm đến có trách nhiệm Điểm Du lịch có trách Cơ sở lưu trú theo xu Giao thông cho Du lịch có nhiệm hướng Du lịch có trách trách nhiệm Madagascar – với 1 loạt các nhiệm kỳ quan sinh thái; được dành Các khu bảo tồn, các điểm di Các phương tiện đi lại sử để bảo vệ môi trường; cung sản văn hóa cần được bảo Các khu resort sinh thái được dụng năng lượng xanh có thể cấp rất nhiều lựa chọn cho du tồn; Một công viên chuyên xây dựng và quản lý theo các tái tạo; các tuyến du lịch xe lịch bền vững đề theo chủ điểm rừng mưa nguyên tắc Du lịch bền vững đạp; máy bay giảm lượng nhiệt đới, vừa để giáo dục du (ví dụ như bảo vệ môi carbon khách về những vấn đề bền trường, có sự tham gia và lợi vững, vừa bán các sản phẩm ích cho dân bản địa) địa phương Nguồn ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/Tourism_in_Belize http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Madagascar_baobab.JPG http://www.fotopedia.com/items/flickr-6054914564 http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Recreational_cyclists_take_breaks_while_driving_on_a_bicycle_tour.jpg
  13. BÀI 2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIÊM CHỦ ĐỀ 2. PHÁT TRIỂN CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI Nguồn ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/Mobile_payment
  14. Thế nào là phát triển sản phẩm Du lịch có trách nhiệm • Biến tài sản thành hàng hóa, dịch vụ và trải nghiệm du lịch để tiêu dùng • Việc phát triển sản phẩm Du lịch có trách nhiệm đòi hỏi phải kết hợp với các nguyên tắc bền vững trong cả quá trình.
  15. Giá trị thương mại nghĩa là gì? • Phát triển một sản phẩm Việc phát triển những sản phẩm và trải nghiệm có liên quan tới du lịch đòi du lịch không có nghĩa là hỏi: du khách sẽ tới. • Phải hiểu rõ về nguồn cung hiện có và nhu cầu tương lai của sản • Việc theo sát quá trình phẩm • Nghiên cứu thị trường về nhu cầu phát triển một sản phẩm và sự hài lòng của du khách, về những cơ hội và yếu kém trong tốt giúp đảm bảo cho việc việc phát triển sản phẩm • Hiểu rõ về các loại hình trải kinh doanh, sản phẩm hay nghiệm mà một thị trường du khách tìm kiếm dịch vụ đó có thể cạnh • Chắc chắn về giá trị và tính bền vững của các dự án du lịch tranh một cách hiệu quả và sinh ra lợi nhuận
  16. Quy trình phát triển sản phẩm Du lịch có trách nhiệm CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN LẬP KẾ HOẠCH SẢN ĐiỀU PHỐI VÀ HỢP TÁC SẢN PHẨM DU PHẨM DU LỊCH CÓ GiỮA CÁC BÊN LIÊN LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM QUAN TRÁCH NHIỆM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG • Phân tích thị trường • Xác định các mục tiêu và • Xây dựng chiến lược phát • Phân tích sản phẩm hành động triển sản phẩm Du lịch có • Kết nối thị trường với sản • Thiết lập mối quan hệ trách nhiệm phẩm hợp tác • Xây dựng kế hoạch hành • Đánh giá sản phẩm để động để triển khai phát triển
  17. Đảm bảo những sản phẩm du lịch có trách nhiệm có thể đứng vững thông qua việc đáp ứng nhu cầu thị trường • Lượng khách tham • Lý do đi du lịch quan • Các loại hình trải • Độ lớn của thị trường nghiệm mong • Xu hướng và mối muốn quan tâm của thị trường • Điều đáng chú ý Khả năng phát triển của thị Động lực & nhất của điểm đến trường nhu cầu • Kết nối với các mục tiêu phát triển • Phương tiện đi lại • Mức độ chi tiêu của các loại khách khác Tính bền • Thời gian lưu trú • Mức độ linh hoạt nhau vững • Giá trị đối với sự của chuyến đi phát triển của địa phương Hành vi du Chi tiêu lịch
  18. Hiểu rõ nhu cầu của thị trường thông qua phân tích thị trường Tổng quan và phân tích các xu hướng du lịch Khảo sát khách du lịch Phân tích đối thủ cạnh tranh
  19. Việc phân tích thị trường sẽ giúp hiểu rõ các đặc điểm của thị trường du lịch Các sản Mong phẩm Đặc tính Động lực đợi tiềm năng Hình thức & Nguyên do của Mong đợi về phương tiện đi các lựa chọn du trang thiết bị, lại lịch dịch vụ, sự tiện nghi...
  20. PHÂN KHÚC LOẠI ĐẶC TÍNH ĐỘNG LỰC KỲ VỌNG Đi nghỉ dưỡng Quốc tế Đến lần đầu Quốc tế Đến lần thứ 2 + tránh xa Quốc tế đám đông Đi nghỉ dưỡng Nội địa Đi phượt Nội địa Đi trong ngày Nội địa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2