intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 6 - Đại học Thương mại

Chia sẻ: Bing Bing | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

85
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 - Người tiêu dùng với vai trò ra quyết định. Nội dung trình bày trong chương này gồm có: Ra quyết định mua của cá nhân người tiêu dùng, ra quyết định mua của hộ gia đình, mua hàng và hành vi sau mua của người tiêu dùng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 6 - Đại học Thương mại

D<br /> <br /> Chương 6<br /> Người tiêu dùng với vai trò<br /> người ra quyết định<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 6.1. Ra quyết định mua của cá nhân người tiêu<br /> dùng<br /> 6.1.1. Các quan điểm ra quyết định mua<br /> 6.1.2. Các bước ra quyết định mua của người tiêu dùng<br /> <br /> 6.2. Ra quyết định mua của hộ gia đình<br /> <br /> M<br /> <br /> 6.2.1. Đặc điểm của hộ gia đình<br /> 6.2.2. Quyết định mua của hộ gia đình<br /> <br /> U<br /> <br /> 6.3. Mua hàng và hành vi sau mua của NTD<br /> 6.3.1. Các tình thế mua hàng của người tiêu dùng<br /> 6.3.2. Hành vi sau mua của người tiêu dùng<br /> <br /> 6.1. Ra quyết định của cá nhân NTD<br /> 6.1.1. Các quan điểm ra quyết định mua<br /> <br /> D<br /> <br /> Các loại quyết định mua<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br />  Quyết định mua cơ bản<br />  Quyết định mua nhãn hiệu<br />  Quyết định kênh phân phối<br /> <br /> Các loại quyết định mua<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> M<br /> <br /> Theo kiểu l{ tính<br /> Theo kiểu thụ động<br /> Theo kiểu nhận thức<br /> Theo kiểu cảm tính<br /> <br /> 67<br /> <br />  Hành vi ra quyết định mua<br /> (loại hình ra quyết định mua)<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Đáp ứng theo thói quen: mua thực phẩm, tạp<br /> phẩm, hóa phẩm,...<br /> Giải quyết vấn đề có giới hạn: linh phụ kiện, đồ<br /> gia dụng/vật dụng đơn giản,...<br /> <br /> M<br /> <br /> Giải quyết vấn đề mở rộng: mua điện thoại<br /> thông minh, xe máy, laptop,...<br /> <br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 68<br /> <br /> 6.1.2. Các bước ra quyết định mua của NTD<br />  Mô hình đơn giản ra quyết định<br /> <br /> D<br /> <br />  Đầu vào − ảnh hưởng bên ngoài<br /> – Nỗ lực marketing của các công ty<br /> – Môi trường văn hóa xã hội<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> <br />  Quá trình − ra quyết định của NTD<br /> – Nhận dạng nhu cầu<br /> – Tìm kiếm thông tin trước mua<br /> – Đánh giá các phương án<br /> <br /> U<br /> <br />  Đầu ra − hành vi sau quyết định mua<br /> – Mua<br /> – Đánh giá sau khi mua<br /> 9/27/2017<br /> <br /> 69<br /> <br />  Các bước ra quyết định mua của NTD<br /> <br /> D<br /> <br /> Nhận dạng các khó khăn: khác biệt<br /> của thực tế/ước muốn<br /> Tìm kiếm thông tin<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> – Loại tìm kiếm<br /> – Nguồn tìm kiếm<br /> – Nhân tố xác định tìm kiếm thông tin<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> 9/27/2017<br /> <br /> 70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2