intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

46
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 - Môi trường marketing. Trong chương này người học có thể: Nêu được vai trò và tầm quan trọng của môi trường marketing, liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường vi mô và vĩ mô, liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 3: MÔI TRƯỜNG<br /> MARKETING<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 3<br /> 1. Nêu được vai trò và tầm quan trọng của môi trường<br /> marketing<br /> 2. Liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường vi mô và<br /> vĩ mô<br /> 3. Liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường bên<br /> trong và bên ngoài<br /> <br /> MT VI MÔ<br /> MÔI TRƯỜNG VI MÔ<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG TY<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG NHÀ CUNG CẤP<br /> Cung cấp các nguồn lực cần thiết cho công ty sản xuất hàng hóa<br /> và dịch vụ: nguyên vật liệu, nhân lực, công nghệ…<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TRUNG GIAN MARKETING<br /> <br /> Môi giới thương mại<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG<br /> <br /> Thị trường<br /> người<br /> trung gian<br /> <br /> Các công ty tổ chức vận<br /> chuyển<br /> Các tổ chức dịch vụ<br /> marketing<br /> Khách hàng<br /> <br /> Các tổ chức tài chính – tín<br /> dụng<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH<br /> <br /> ĐỘC QUYỀN<br /> (Monopoly)<br /> <br /> THỊ<br /> TRƯỜNG<br /> <br /> CẠNH TRANH HOÀN HẢO<br /> (Perfect competition)<br /> <br /> Cạnh tranh độc quyền<br /> CẠNH TRANH KHÔNG HOÀN<br /> HẢO<br /> (Imperfect competition)<br /> <br /> Độc quyền nhóm<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG CHÚNG<br /> TRUYỀN<br /> THÔNG<br /> <br /> CÔNG CHÚNG<br /> <br /> BÀI TẬP TÌNH HUỐNG<br /> Công ty của các bạn kinh doanh mặt hàng dầu gội đầu. Sau khi phân<br /> tích môi trường bên trong, bạn có các kết quả sau:<br /> 1.DN là thương hiệu khá mạnh, có cảm tình tốt với khách hàng<br /> 2.DN mới nghiên cứu ra được mùi hương mới, chưa xuất hiện<br /> 3.DN mới nhập khẩu dây chuyền sản xuất mới<br /> 4.Nhà cung ứng đang có quyền lực lớn, DN không có lợi thế đàm<br /> phán, giá NVL cao<br /> 5.Có quan hệ tốt với kênh phân phối, độ phủ mạnh<br /> 6.Có quan hệ tốt với các tổ chức XH, truyền thông<br /> 7.Tài chính và ngân sách marketing hạn hẹp<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> BÀI TẬP TÌNH HUỐNG<br /> Giá cả<br /> <br /> CAO<br /> CAO<br /> <br /> 1<br /> <br /> TRUNG<br /> BÌNH<br /> 2<br /> <br /> THẤP<br /> <br /> TRUNG<br /> BÌNH<br /> THẤP<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> <br /> 6<br /> <br /> 7<br /> <br /> 7<br /> <br /> 8<br /> <br /> Chất<br /> lượng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chúng ta có thể sử dụng chiến lược nào để có thể<br /> cạnh tranh với dầu gội đầu Rejoice của P&G?<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨU<br /> - Tốc độ tăng trưởng dân số<br /> - Cơ cấu độ tuổi trong dân cư<br /> -Trình độ văn hóa, học vấn của nhóm dân cư<br /> - Cơ cấu hộ gia đình<br /> MT VĨ MÔ<br /> - Sự chuyển dịch dân cư theo vùng địa lý<br /> MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ<br /> <br /> Tháp dân số<br /> Việt Nam<br /> 1950 - 2050<br /> <br /> Sự thay đổi thu<br /> nhập<br /> <br /> Bao gồm các yếu tố ảnh<br /> hưởng đến khả năng chi<br /> tiêu của khách hàng và<br /> tạo ra những kiểu tiêu<br /> dùng khác nhau<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ<br /> <br /> Sự phân bố thu<br /> nhập<br /> Thay đổi kiểu tiêu<br /> dùng<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN<br /> <br /> Tài nguyên vô<br /> hạn (nước, không<br /> khí…)<br /> <br /> Tài nguyên có hạn<br /> tái tạo được<br /> (rừng, thực<br /> phẩm…)<br /> <br /> Tài nguyên có hạn<br /> không tái tạo<br /> được (dầu, than<br /> đá, đồng…)<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2