intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Huỳnh Phước Nghĩa

Chia sẻ: Dat Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

209
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Chiến lược sản phẩm được biên soạn nhằm giúp cho các bạn nắm bắt được những kiến thức về bản chất sản phẩm trong Marketing; chiến lược sản phẩm; chu kỳ sống của sản phẩm; phát triển sản phẩm mới. Với các bạn chuyên ngành Marketing thì đây là tài liệu hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Huỳnh Phước Nghĩa

  1. MARKETING CĂN BẢN Chương 6: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
  2. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Nội dung:  Bản chất sản phẩm trong marketing  Chiến lược sản phẩm  Chu kỳ sống của sản phẩm  Phát triển sản phẩm mới  Tình huống nghiên cứu
  3. Chương 6: Chiến lược sản phẩm 3   trong Marketing TÓM TẮT NỘI DUNG CẦN NHỚ Phaân Khuùc 1.  Xaùc ñònh cô sôû ñeå phaân khuùc thò tröôøng 2.  Moâ taû (profile) caùc phaân khuùc Choïn phaân khuùc muïc tieâu (market targeting) 1.  Xaùc ñònh cô sôû ñaùnh giaù ñoä haáp daãn cuûa caùc phaân khuùc 2. Choïn phaân khuùc muïc tieâu Ñònh vò (market positioning) 1.  Phaùt trieån ñònh vò cho phaân khuùc muïc tieâu 2.  Phaùt trieån Marketing Mix cho phaân khuùc muïc tieâu
  4. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Chúng ta tiêu dùng cái gì ? + = Giá trị sử dụng Sự thoả mãn Giá trị nhận sản phẩm Của khách hàng được
  5. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing  Là một tập hợp lợi ích, và  Lý tính và cảm tính, và nhằm  Thỏa mãn nhu cầu nhóm khách hàng mục tiêu và thị trường
  6. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Saûn MARKETING Thöông phaåm hieäu   Nguyên liệu   Lợi ích Baùn haøng   Nhân công   Hình ảnh Phaân phoái   Nhà máy Quaûng baù   Tính cách   Công nghệ Taøi trôï   Nhận diện   Bao bì Truyeàn thoâng thương hiệu   Nhà xưởng PR   Thông điệp Event   …   Kiểm soát sản Khuyeán maõi xuất Hoäi chôï   … …
  7. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing % Lý tính % Cảm tính A Sản phẩm thuần lý tính B Sản phẩm thiên về lý tính Cảm tính C Cân bằng lý tính Cảm tính D Sản phẩm thiên về cảm tính E Sản phẩm mang cảm tính thuần túy
  8. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing (saûn phaåm) Lyù tính Caûm tính Sôïi mì Dinh döôõng, chaát lieäu, veä sinh Dai, ñeïp, nhìn ngon maét Bao bì Chaéc chaén, kín khí, hôïp veä Ñeïp, aán töôïng, nhìn ngon maét, sinh, moâi tröôøng, thoâng tin saûn kích thích mua haøng. phaåm Höông vò Chaát löôïng cuûa flavour Töï nhieân, töôûng nhö thaät Hình aûnh TVC Thoâng tin saûn phaåm, giaù caû Haáp daãn ngöôøi xem, vui veû, khoûe khoaén, haïnh phuùc (thöông hieäu) Logo Chuyeân nghieäp Chuyeân gia aåm thöïc Hình aûnh TVC Thoâng tin saûn phaåm, giaù caû Haáp daãn ngöôøi xem, vui veû, khoûe khoaén, haïnh phuùc
  9. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Khách hàng mua những gì ? Thảo mộc Bao bì Cổ đông Logo Phân phối Ý tưởng Kiểu chai Bảo trợ Tên Ảnh hưởng Nước/khát Cam kết Dịch vụ Quảng bá Nhà máy Quản lý Cộng đồng Nghiên cứu
  10. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Advertorial/ Consumer Editorial TVC Promotion Poster/ Print Ads Banner Uniform 3600 Tet Gift box Motor THP RoadShow Pushcart THP Truck MT Merchadising Outdoor GT Display Program
  11. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing Mở rộng Trang bị Gia tăng Bao bì Thực tế Giao hàng Nhãn Dịch & hiệu Đặc điểm vụ sau tín dụng khi mua Cốt lõi Bảo hành Bảo hành
  12. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing Phân loại:   Theo mục đích sử dụng   Thỏa mãn cá nhân/gia đình/nhóm   Tư tiệu sản xuất   Thời gian sử dụng   Lâu bền, chỉ sử dụng một lần   Đặc điểm cấu tạo   Trải nghiệm bằng giác quan   Tính chất phức tạp   Đơn giản hay phức tạp
  13. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing Đặc tính:   Kỹ thuật   Công thức, thành phần, kiểu dáng, công nghệ..   Sử dụng   Công dụng, hiệu năng, thuộc tính lợi ích   Tâm lý   Cảm nhận về đẹp, trẻ, sành, sang…   Tổng hợp/cảm nhận   Giá, dịch vụ, thông điệp quảng bá…
  14. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing Thương hiệu:   Sự phân biệt   Tên, hệ thống nhận diện   Cam kết   Thuộc tính/niềm tin/cam kết sản phẩm/đại diện   Định hướng người tiêu dùng   Hướng đến nhóm cụ thể   Tính độc đáo/khác biệt   Khác biệt đối thủ   Có khả năng nhận diện/phân biệt cao
  15. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing Bo bì:   Bảo vệ   Chống môi trường/ có khả năng bảo quản, lưu kho   Vận chuyển   Bảo đảm an toàn   Bán hàng   Sắp xếp, trưng bày   Thông tin   Cung cấp thông tin quy định pháp luật   Có khả năng nhận diện/phân biệt cao
  16. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 1./ Bản chất sản phẩm trong marketing Dịch vụ sau bán hàng:   Tín dụng/thế chấp   Điều kiện giao hàng   Bảo hành, sửa chửa, lắp đặt   Tư vấn   Hướng dẫn sử dụng
  17. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing CHIẾN LƯỢC CHO DÒNG SẢN PHẨM
  18. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 2./ Chiến lược sản phẩm trong marketing  Dòng sản phẩm   Là một nhóm có liên hệ với nhau,   Có tính gần giống chức năng   Cho một nhóm phân khúc cụ thể  Tập hợp sản phẩm   Là một công ty kinh doanh nhiều dòng   Nhiều ngành hàng
  19. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing 2./ Chiến lược sản phẩm trong marketing   Mở rộng ngang   Nhiều ngành hàng, nhiều dòng sản phẩm   Mở rộng dọc (sâu)   Một nhóm ngành, đa dạng chủng loại   Mở rộng lên   Nâng cấp phân khúc cao lên   Có thể dùng một sản phẩm mới   Mở rộng xuống   Đưa xuống phân khúc thấp
  20. Chương 6: Chiến lược sản phẩm trong Marketing
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2