CHƯƠNG 9

Ợ CHI N LẾ Ư C XÚC TI N  (Promotion strategy)

1

M C TIÊU CH

ƯƠNG 9

ế

1.

Ch   ra  t m  quan  tr ng  c a  xúc  ti n

trong Marketing mix.

ể 2.  Trình bày đ c ặ đi m, khái quát c a các

ế

ho t ạ đ ng  qu ng  cáo,  khuy n  m i,

tuyên truy n, quan h  công chúng, chào

hàng  (bán  hàng  cá  nhân)  và  Marketing

2

ự ế tr c ti p.

9.1. KHÁI QUÁT V  XÚC TI N

ề ữ

ế ể

ế

ả ệ ể

ế

ế :   Khái ni m v  xúc ti n “Xúc  ti n  là  nh ng  n   l c  c a  doanh  ỗ ự ỡ nghi p ệ đ  thông tin, thuy t ph c, nh c nh   ế và khuy n khích khách hàng mua s n ph m  ờ cũng  như  hi u  rõ  v   doanh  nghi p.  Nh   ề ệ xúc  ti n  mà  doanh  nghi p  có  th   bán  ra  nhi u hề ơn và nhanh hơn”.

3

ỗ ợ H n h p  marketing

ả ­ S n ph m ­ Giá cả ­ Phân ph iố ­ Xúc ti nế

ỗ ợ H n h p  xúc ti nế

Th  ị trư ng ờ m c ụ tiêu

ả ­ Qu ng cáo ­ Bán hàng tr c ự ti pế ế ­ Khuy n mãi ­ Tuyên truy n/ ề QHCC

ế

Hình 9.1: Vai trò c a xúc ti n  trong marketing­mix

4

ệ ố

H  th ng truy n thông Marketing c a m t công ty hi n  đ iạ

DNDN

N N T T D D

Công  Công  chúng chúng

Trun Trun g gian g gian

QC,KM QC,KM Tuyên  Tuyên  truy nề truy nề Bán tr c ự Bán tr c ự ti pế ti pế

QCKM QCKM Tuyên  Tuyên  truy nề truy nề Bán tr c ự Bán tr c ự ti pế ti pế

Truyề Truyề n  n  mi ngệ mi ngệ

5

Hình 9.2: Mô hình truy n thông marketing

ế

ủ ª M c tiêu c a xúc ti n: Chưa bi

tế

Khu ch ế trương

Quên

ế ề

Bi

t v  SP

Thông tin

ể ề Hi u v  SP

Không  hi uể

Tin vào SP

Nghi  ngờ

ạ ự T o s   tin c yậ Nh n ậ ứ ề th c v   i íchợ l

Mua

ế

Bàng  quan ương SP.

ụ Hình 9.3: Các m c tiêu khu ch tr

6

ế ớ ự ồ ạ

t t

ố ớ  đ i v i SP,  i  i s  t n t

ố ớ ế ề

đ i  v i  SP  và  DN  khi  ưng  chưa

7

 Khơi d y m i quan tâm ậ ngay  khi KH chưa bi ủ c a SP .   Thông  báo  cho  khách  hàng  v   SP  và  ợ i  ích  c a  nó  khi  h   không  hi u  rõ  các  l ề v  SP. T o  lòng  tin ạ t  v   SP  nh khách  hàng  đã  bi ị ủ hoàn toàn tin vào giá tr  c a SP.   Thuy t ph c ằ ế ợ ụ  khách hàng r ng các l i  ủ ọ ỏ ơn  chi  phí  h   b   ra  và  ớ ích  c a  SP  l n  h ể ọ đ  h  quy t

ế đ nh ph i mua SP.

ế : ọ ª T m quan tr ng c a xúc ti n

ị t  cho  SP,  thâm  nh p  th   đ y  tiêu  th ,  xây  d ng  nhãn

ẩ đ u c n xúc ti n.

  T o  s   khác  bi ạ ự ờ trư ng,  thúc  ệ hi u…   ố ớ

ề ầ ữ

ả ể

ộ ố ủ

t c a KH  ữ

ố ớ

đã  đư c  KH  nh n  bi ổ

ế ứ

ế

ậ t  ậ đ i nh n th c

ố ớ

ế   Đ i  v i  nh ng  SP  m i,  c n  ph i  thông  tin  ầ ớ ưng đ  xây d ng  ữ đ c trặ ề ể v  ki u dáng và nh ng  ố ớ đ i v i chúng.  thái đ  t   Đ i  v i  nh ng  SP  ầ ậ c n t p trung thuy t ph c thay  đ   ể đư c ợ ưa thích hơn.   Đ i v i nh ng SP thông d ng c n  nh c nh   ở ể đ  gia t

ầ ư i mua. ậ đã có c a ngủ

ữ ự ăng s  tin c y

8

ữ ª Nh ng l

ế : i ích c a xúc ti n

1.Qu ng bá SP hi n có.

ứ ề

2.Xây d ng nh n th c v  SP m i.

ị ữ

3.Tái đ nh v  nh ng SP bán ch m

ả 4. Xây d ng hình  nh cho DN và SP.

5.T o s  h

ạ ự ăng hái cho các trung gian.

6.Gi

ệ i thi u các

đi m bán.

ế

ụ 7.Thuy t ph c KH thay

đ i SP.

9

ế

ữ ª Nh ng l

i ích c a xúc ti n (tt):

ẩ 8.Thúc đ y KH mua.

ự ợ 9.Ch ng minh s  h p lý c a giá bán.

ắ ủ

10.Gi

i ả đáp th c m c c a KH.

ẽ ớ

ệ 11.Xây d ng  quan h   ch t ch  v i KH .

ụ 12.Cung c p d ch v  sau khi bán cho KH.

13.Duy trì s  trung thành nhãn hi u.

ạ ợ

ế

14.T o l

i th  cho DN so v i

ố ủ ớ đ i th .

15.Thông tin v  nh ng

ề ữ đ c trặ

ưng c aủ  SP.

10

ế ố ả

ế

nh h

ư ng ở đ n HH xúc

9.2 Các y u t ti nế

ị ư ngờ : Tùy theo SP  là tư

ư li u s n xu t.

: Đ y hàng qua

:

ư i  mua

ế

ỳ ố

Lo i SP/ th  tr ệ ả ệ li u tiêu dùng hay t  Chi n lế ư c ợ đ y hay kéo ẩ trung gian hay KH kéo SP . Giai đo n s n sàng c a ng ủ ạ ẵ ể        Bi t, hi u, tin, mua. Giai đo n c a chu k  s ng SP ạ ủ ở ăng trư ng, tr đ u, tầ

: M  ở ư ng thành, suy thoái.

11

ạ ả

a. Lo i s n ph m/th  tr

ị ư ngờ

40

40

30

25

20

HTD HCN

15

10

5

45 40 35 30 25 20 15 10 5 0

Tuyeân

Quaûng caùo Khuyeán

Baùn tröïc

truyeàn

maõi

tieáp

ố ủ ạ

ệ ế

ả ương đ i c a  ứ Hình 9.4: M c hi u qu  t các công c  xúc ti n tùy thu c vào lo i SP

12

b.  Chi n lế ư c ợ đ y hay kéo

Nhà sản xuất

Người tiêu dùng

Chiến lược đẩy Các trung gian phân phối

Người tiêu dùng

Nhà sản xuất

Chiến lược kéo Các trung gian phân phối

13

ạ ẵ

c. Giai đo n s n sàng c a ng

ư i mua

ế Khuy n mãi

ự ế

Bán tr c ti p

ả u q u ệ i h h n í T

Qu ng cáo/  Tuyên truy nề

Mua

Bi

tế

Tin

Hiể u ạ ẵ

Các giai đo n s n sàng c a ng

Mua ti pế ư i mua

ố ủ

ả ương đ i c a các công c  xúc  ủ ế ạ

ế ở ữ

ệ ứ Hình 9.5: M c hi u qu  t  nh ng giai

đo n khác nhau c a ti n trình mua

ti n

14

ạ ủ

ỳ ố

d. Các giai đo n c a chu k  s ng SP

ế Khuy n mãi

ả u q u ệ i h h n í T

Qu ng cáo/  Tuyên truy nề

ự ế Bán tr c ti p

Gi

i thi u

Suy thoái

Tăng trư ngở

Trư ng thành

ạ ủ

ỳ ố

Các giai đo n c a chu k  s ng s n ph m

ế ở ữ

ỳ ố

ệ ứ Hình 9.6: M c hi u qu  t  nh ng giai  ti n

ả ương đ i c a các công c  xúc  ố ủ ủ đo n khác nhau c a chu k  s ng SP

15

ầ 9.3  Các  thành  ph n  trong  HH  xúc  ti nế

9.3.1 QU NG CÁO (Advertising)

ệ ợ

16

ế ể ự ả ệ ấ ộ ả

ª Khái ni mệ :  ả ương  ệ ử ụ           Qu ng  cáo  là  vi c  s   d ng  các  ph ấ ề đ t  tin  t c  v   ch t  ứ ề ạ ể ti n  thông  tin  đ   truy n  ằ đ  ể ủ ể ưu đi m c a SP  lư ng hay  đ n KH nh m  ệ ề bán đư c nhanh, nhi u SP. Đ  th c hi n vi c  ề này,  các  DN  ph i  chi  ra  m t  kho n  ti n  nh t  ị đ nh.

ệ i  thi u  có (Public

ạ tính  đ i  chúng

ể ặ lan  truy nề  (  có  th   l p

đ iạ  (Amplified

ễ i nhi u l n ­ Pervasiveness). đ tạ  khuy ch ế

17

ª Đ c tính : ớ   Gi presentation).   Gi ệ ớ i  thi u  có  tính ề ầ ạ l   S   di n  ự expressiveness).  Tính vô c mả   (không có tính thúc ép ­  Impersionality).

ª M t s  ph

ộ ố ương ti n qu ng cáo chính:

  Nhóm phương ti n in  n

ệ ạ ấ  như: báo chí, t p chí,

ấ ẩ n ph m th ương m i.ạ

  Nhóm  phương  ti n ệ đi n  tệ ử  như:  truy n ề

ề thanh, truy n hình, phim t ư li u.ệ

ệ   Nhóm  phương  ti n  ngoài  tr i ờ  như:  panô,  áp­

18

ệ ả phích, b ng hi u...

ÖU ÑIEÅM

NHÖÔÏC ÑIEÅM

PHÖÔNG  TIEÄN

BAÙO CHÍ

•* Thôøi gian ngaén •* Ñoïc löôùt qua  loa, sô löôïc •* Chaát löôïng  hình aûnh, maøu  saéc keùm

* Thôøi gian giaùn  ñoaïn daøi giöõa hai  laàn xuaát baûn

TAÏP CHÍ

* Uyeån chuyeån, ñònh  ñöôïc thôøi gian * Bao quaùt ñöôïc thò  tröôøng noäi ñòa * Ñöôïc chaáp nhaän vaø  söû duïng roäng raõi * Gaây möùc ñoä tin töôûng  cao •Choïn loïc ñoäc giaû, khu  vöïc, nhaân khaåu •* Coù chaát löôïng taùi taïo  cao •* Gaén boù vôùi ñoäc giaû  trong t/gian khaù laâu

19

ÖU ÑIEÅM

NHÖÔÏC ÑIEÅM

PHÖÔNG  TIEÄN

TRUYEÀ N  THANH

•* Söûû duïng roäng raõi •* Linh ñoäng veà khu vöïc  ñòa lyù •* Chi phí thaáp

TRUYEÀ N HÌNH

•* Ñaùnh vaøo tai  cuûa ngöôøi nghe •* Ít gaây chuù yù hôn  tivi *Thôøi gian ngaén •* Khoâng choïn   ñöôïc khaùn giaû •* Coù theå nhaøm  chaùn,boû qua •* Thôøi gian ngaén •* Chi phí cao

•Keát hôïp toát giöõa aâm  thanh, hình aûnh, maøu saéc,  lieân töôûng. •* Bao quaùt soá löôïng lôùn  khaùn giaû •* Gaây chuù yù veà taâm  lyù, haáp daãn, thuù vò •Linh ñoäng, laëp laïi cao •* Ít chòu aùp löïc cuûa  quaûng caùo, caïnh tranh

20

QUAÛNG  CAÙO  NGOAØI  TRÔØI

•* Haïn cheá saùng  taïo •* Khoâng ch/ loïc  ngöôøi xem

ổ ứ

ương trình

ự ª T  ch c th c hi n m t ch QC: ị Qđ nh  ề ộ v  n i  dung: AIDA

Xác đ nh  ủ ụ m c tiêu c a  qu ng cáo

Quy t ế ề ị đ nh v   ngân  sách

Đánh giá  hi u ệ q a ủ qu ng ả cáo

ề Qđ nh v   phương  ti n TT

21

ự ả ệ Hình 9.7: Qui trình th c hi n m t  chương trình qu ng cáo

ị  B1: Xác đ nh m c tiêu Ñeå thoâng tin: ­ Giôùi thieäu veà SP  môùi ­ Ñeà nghò  caùch söû duïng  môùi ­ Cho hay veà thay ñoåi giaù  caû ­ Giaûi thích coâng duïng  cuûa SP

­ Moâ taû nhöõng dòch  vuï coù saün ­ Chænh laïi nhöõng aán  töôïng sai ­ Laøm khaùch bôùt e  ngaïi ­ Xaây döïng hình aûnh  C ty

22

­ Thuyeát phuïc khaùch  mua haøng ngay ­ Thuyeát phuïc khaùch  môû giao dòch

­ Thay ñoåi caùch nhìn cuûa

khaùch veà tính naêng SP.

Ñeå thuyeát phuïc: ­ Taïo söï öa thích hieäu  haøng ­ Khuyeán khích duøng thöû  NH

­ Nhaéc khaùch nhôù  trong muøa eá khaùch

­ Giuùp SP coù vò trí  haøng ñaàu trong oùc  khaùch.

­ Xaây döïng vaø phaùt  trieån danh tieáng thöông  hieäu.

­ Quaûng baù thöông  hieäu

23

Ñeå nhaéc nhôû ­ Nhaéc khaùch haøng laø  SP seõ caàn thieát trong  töông lai gaàn­ Nhaéc  khaùch bieát nôi coù baùn  SP. Xaây döïng hình aûnh  ngaønh hoaëc coâng ty ­ Phaùt trieån vaø duy trì  hình aûnh coù lôïi veà  ngaønh saûn xuaát hoaëc  coâng ty

ứ ăm trên m c tiêu

ố ủ ạ đ i th  c nh

B2: Quy t ế đ nh ngân sách ị  Phương pháp tùy vào kh  nả ăng ta i ̀ ́ chi nh.  Phương pháp ph n trầ th .ụ  Phương pháp ngang b ng  ằ tranh.  Phương pháp tùy theo m c tiêu và công  vi c ệ đòi h i.ỏ

24

ả đ t các yêu c u sau:

ự  B3A: Xây d ng n i dung ° Nguyên t c:ắ  N i dung QC ph i  ạ ộ ố ự ­ Lôi cu n s  chú ý ạ ự ­ T o s  quan tâm ạ ự ­ T o s  ham mu n ế ­ D n ẫ đ n hành  ả ° N i dung qu ng cáo

( get Attention )   ( hold Interest ) ố  ( create Desire ) đ ngộ  ( lead to Action )  thư ng g m:  ồ ụ ể

ủ i ích c a SP đ a ị đi m mua bán...

ế

ữ đi m ể đ c ộ đáo c a SP  dành

-Tính ch t, ấ đăc đi m, công d ng, l ể -Đi u ki n thanh toán,  -Nh ng ữ ưu th , nh ng  cho khách hàng mà SP khác không có đư c.ợ

25

ề ương ti n truy n

 B3B: Quy t ế đ nh v  ph thông ự

ự ° D a vào s  phân tích

,  m c tiêu qu ng cáo ị ư ng ờ ả ngân  sách  dành  cho  qu ng  cáo,  th   tr ả m cụ  tiêu...  các  nhà  qu n  tr   marketing  c n  ệ ương  ti n  qu ng  cáo  phù  h p  ọ ự l a  ch n  ph ế đ a ị đi m  ti n  hành  qu ng  ờ ớ v i  th i  gian,

cáo.

26

ả ả

ấ ớ

ệ B4: Đánh giá hi u qu  qu ng cáo ệ °  Vi c ệ đánh  giá  hi u  qu   QC  không  có   phương  pháp  tính  toán  chính  xác.  M c  dù  s   ố ưng  ề ti n  chi  cho  ho t  ả ề ợ ố ề đó đ t hi u qu  v   ạ ể

ạ đ ng  QC  là  r t  l n  nh đư c s  ti n

không th  tính  ợ

doanh  thu,  l

h p lý  ụ

i  nhu n  là  bao  nhiêu.  M t  cách  ả đ  ể đánh giá hi u qu  QC là xem nh ng  ể đ t ạ đư c  hay

đ   ra  c a  QC  có  th

m c  tiêu

không.

27

ữ ế Khuy n  mãi  là  nh ng  khích  l

9.3.2. KHUY N MÃI (Sales Promotion) ª  Khái  ni m:ệ ể ộ ế ệ ắ ệ   ạ đ   khuy n  khích  vi c  mua  m t  SP

ng n  h n  ụ ị hay d ch v .

(Incentive).

28

ự ờ ª Đ c tính: Sư ïtruy n thông (communication). ề  S  khích l ệ ự  S  m i chào (Invitation).

ế

ố   đ n trung gian phân ph i

ủ ự ữ

ế ữ ể ắ ờ đi m v ng

ố ệ ề ạ ị ưng  bày  và  v   trí  t t

29

ủ ớ ể ế ª M c tiêu:   ế  Khuy n mãi    Tăng  m c    bán    và  d   tr   SP  c a  nhà  phân  ứ ph i.ố  Khuy n khích mua vào nh ng th i  khách.   Đ t  nhi u  di n  tích  tr hơn.  Gia tăng nhi ệ t tình bán hàng.  Tăng cư ng phân ph i SP. ố  Khuy n khích  ng h  SP m i, ki u dáng m i. ớ ộ

ế

ế   Khuy n  mãi

đ n  ng

ờ ử ụ ư i  s   d ng

ế

ự ậ

ế

(Consumer promotion):  Khuy n khích mua nhi u SP. ề  Đ ng viên s  d ng th  SP. ử ụ  Lôi kéo KH  t ừ ệ ạ  nhãn hi u c nh tranh.  Gia tăng s  nh n th c nhãn hi u SP ứ  Khuy n khích mua l  Thôi thúc mua s m b c

i SP. ố đ ng.ồ

30

Ngöôøi tieâu duøng  cuoái cuøng

Nhaø söû duïng  CN

Taëng SP maãu   Taëng  phieáu  giaûm

Hoäi chôï Taøi lieäu Hoäi  nghò  baùn

giaù

haøng

Trình

dieãn  caùc daïng SP

Giaûm tieàn

Taëng quaø  Taêng soá löôïng SP    Xoå soá   Thi,  troø  chôi  truùng

thöôûng

ª Công cụ:   Trung gian phaân  phoái  Giaûm giaù  Thöôûng  Taëng quaø  Tröng baøy taïi  ñieåm baùn  Huaán luyeän  nhaân vieân  Trình dieãn SP  Hoã trôï baùn  haøng…

Duøng thöû mieãn phí   Theû VIP…

31

Ệ Ề 9.3.3.  TUYÊN  TRUY N/  QUAN  H   CÔNG

ệ ử ụ

CHÚNG (Public relations) ª Khái ni m: ệ phương  ti n  truy n  thông

Tuyên truy nề  là vi c s  d ng nh ng  ề đ i  chúng  truy n  tin  v

ặ ề

doanh nghi p ho c v  SP.

ủ  Đ c ặ đi m c a tuyên truy n

ị ộ

 Ít t n kém. ố  Nhi u ề đ c gi

ơn.            Khó đi u ề

32

ớ ạ

ố ầ

 K p th i.                                   Đ  tin c y cao.                     hơn.    Nhi u thông tin h khi n.ể    S  l n phát gi

i h n

ầ ủ

Tuyên truy n là m t ph n c a m t khái ni m  ệ ớ ơn, đó là  Quan h  công chúng ( QHCC  ộ r ng l n h ị QHCC là ch c nứ ăng c a qu n tr   ố ớ

ộ ủ

̀ ơ đ ng th i ho ch

).          nh m ằ đánh giá thái đ  c a công chúng  ữ ị ạ đ nh,  ằ

đ i v i SP  ương  đi u hành nh ng ch ế

ủ ự ể

t

trình hành đ ng nh m tranh th  s  hi u bi ủ c a công chúng dành cho SP.

33

ủ  QHCC :

+N i dung c a

i truy n thông.

ệ ớ ớ ề ề

 Quan h  v i gi  Tuyên truy n cho SP.  Tuyên truy n cho doanh nghi p.  V n ậ đ ng hành lang. ộ ố ấ  C  v n.

ủ +Đ c ặ đi m c a QHCC. ụ ể  Đ i tố ư ng c  th . ợ ể ề  D  ễ đi u khi n.  Chi phí cao

34

ộ ộ

ố ạ

ể ủ

i các cu c h i

đ c t

ổ ứ

ự ệ

ế

đưa tin v  ề ị

ụ ª Các công c  tuyên truy n/ QHCC:  Các tin t c trên báo chí  (TT/QHCC ).   ứ   Bài phát bi u c a Giám  ộ th o hay h i ngh  KH.  Xu t b n ph m. ấ ả  Các ho t ạ đ ng xã h i. ộ  T  ch c các s  ki n.  Các phương ti n nh n d ng. ậ ệ   Truy n hình, truy n thanh, báo chí  ộ DN  khi  có  các  cu c  vi ng  th

ăm  c a  các  v   VIP

( TT ).

35

ế

ế

ụ ủ

ăng,  đ c ặ

ề ị ư ng  và

đ i ố

ữ ả ế

ủ ằ

Ế 9.3.4. BÁN HÀNG TR C TI P  ª  Khái  ni mệ :  Bán  hàng  tr c  ti p  là  hình  th c  s   ự ứ ử ụ ể ụ đ   thông  tin  thuy t  ph c  d ng  nhân  viên  bán  hàng  ữ ị KH ti m nề ăng mua nh ng SP hay d ch v  c a công ty. ờ ư i bán hàng: ệ ụ ủ ª Nhi m v  c a ng  Gi ủ ợ ề ữ ả i thích v  nh ng l i ích c a SP.   Hư ng  d n  và  gi ữ ả ớ i  thích  nh ng  tính  n ủ đi m c a SP.  D ch v  sau bán  ụ ể đ  làm hài lòng khách.   Thu  th p  nh ng  thông  tin  v   th   tr ậ ế ư c marketing. th  nh m c i ti n chi n l

36

ậ ờ ề ư i mua ti m n ăng.

ố ớ đ i v i ng ộ đ ng mua hàng .

ữ ợ

ủ ẩ ệ

ª Ưu đi m:ể    Linh đ ng.ộ  T p trung   D n ẫ đ n hành  ế ª Như c ợ đi m:ể    Chi phí cao.   Có kh  nả ăng công ty không tìm đư c nh ng  ấ nhân viên đ  ph m ch t cho vi c chào hàng.

37

9.3.5  MARKETING  TR C  TI P  (Direct

ệ ử ụ

marketing)  Khái ni m:ệ   Marketing tr c ti p đi n tho i, th

ư đi n t

ế

ự ế  là vi c s  d ng  ụ ữ ệ ử  và nh ng công c   ư i) ờ đ  ể ừ ứ

ti p  xúc  khác  (không  ph i  là  ng ẫ

ế

ụ ộ đáp  ng  t

giao  ti p  và  d n  d   m t

nh ng KH riêng bi

ặ ề t ho c ti m n

ăng.

38

ự ế

ăng mua ngay.

ị ậ ế ứ ự đ nh  mua đ n  nh n  th c  và  d

ử ế ệ ạ đ n hình

nh và s

ớ ể ẩ ị đ   chu n  b

M c tiêu c a Marketing tr c ti p  Làm KH ti m nề   Tác  đ ng ộ ủ sau đó c a KH.  T o cạ ơ h i cho nhân viên bán hàng.  G i nh ng thông  ấ ữ đi p nh n m nh  ự ưa thích công ty. ả   Thông  tin  và  hư ng  d n  KH  ẫ cho l n mua sau.

39

ứ M t  s   hình  th c  marketing  tr c

ti p:ế

 Marketing qua catalogue.

ệ ử ự ế  Marketing qua thư đi n t tr c ti p.

ừ ệ ạ  Marketing t xa qua đi n tho i, th ư.

ự ề ế   Marketing  tr c  ti p  trên  các  kênh  truy n

40

ề ạ hình, truy n thanh, báo chí và t p chí.

ỏ Câu h i ôn t p

ế ộ ả ề đ  ể đư c ợ

ế

ầ ế ọ 1. T m quan tr ng c a X/Ti n trong M.mix? ự ạ đ ng X/Ti n. ệ ữ t gi a các ho t  2.  S   khác bi ả ả i  thích:  “  QC  là  ph i  tr   ti n  3. Gi ậ nh n bi

t”. ầ

4. Phân tích t m quan tr ng c a QHCC

ố ớ đ i v i

ể đo  lư ng  s   thành  công  hay

ế

th t b i c a nhi u công c  khuy n mãi?

ớ DN nư c ngoài. ạ 5. T i  sao  có  th   ấ ạ ủ ạ

6. T i  sao  bán  hàng  cá  nhân  có  nhi u

ề ưu  th  ế

cũng như có nhi u ti ng x u?

ự ế

ế ể

7. Nguyên nhân phát tri n M. tr c ti p?

41