intTypePromotion=1

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Chia sẻ: Đồng Hoa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

0
34
lượt xem
2
download

Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chương 3 là tìm kiếm lợi thế cạnh tranh, tạo cơ sở cho chiến lược tập trung, tạo ra sự khác biệt cho một thương hiệu, phân tích đối thủ cạnh tranh, thị trường và nội bộ doanh nghiệp, hoạch định chiến lược cạnh tranh, thay đổi chiến lược định vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 3 - ĐH Bách khoa Hà Nội

Chương 3<br /> <br /> PHÂN KHÚC VÀ ĐỊNH VỊ DỊCH VỤ<br /> TRONG THỊ TRƯỜNG CẠNH TRANH<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 3:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tìm kiếm lợi thế cạnh tranh<br /> Tạo cơ sở cho chiến lược tập trung<br /> Tạo ra sự khác biệt cho một thương hiệu<br /> Phân tích đối thủ cạnh tranh, thị trường và nội bộ doanh nghiệp<br /> Hoạch định chiến lược cạnh tranh<br /> Thay đổi chiến lược định vị<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung thứ nhất<br /> <br /> Tìm kiếm lợi thế cạnh tranh<br /> <br /> 3<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sự cạnh tranh sâu sắc tạo sự khác biệt cho sản phẩm  có giá<br /> trị với khách hàng.<br /> Tại các nền kinh tế phát triển, sự tăng trưởng của các ngành dịch<br /> vụ lâu đời đang chậm lại  chiếm lĩnh thị phần từ đối thủ trên thị<br /> trường nội địa và mở rộng việc kinh doanh ra quốc tế<br /> Đem lại giá trị cho khách hàng ở phân khúc thị trường mục tiêu.<br /> Mỗi DN chỉ nên tập trung vào một hoặc một số nhóm khách hàng<br /> mà có thể phục vụ được tốt nhất thay vì cố gắng chiếm lĩnh toàn<br /> bộ thị trường.<br /> <br /> 4<br /> <br /> Hẹp<br /> <br /> Nhiều<br /> <br /> Tập trung vào<br /> dịch vụ<br /> <br /> Rộng<br /> <br /> Không tập trung (mọi<br /> dịch vụ cho mọi đối<br /> tượng)<br /> <br /> Quy mô thị<br /> trường mà DN<br /> phục vụ<br /> Ít<br /> <br /> Tập trung hoàn toàn<br /> (cả thị trường và dịch<br /> vụ)<br /> <br /> Tập trung vào thị<br /> trường<br /> <br /> Quy mô về dịch vụ mà DN cung cấp<br /> Hình 3 -1 Bốn chiến lược tập trung cơ bản về dịch vụ<br /> Nguồn: Robert Johnston, “Đạt được sự tập trung trong tổ chức dịch<br /> vụ”, tạp chí Công nghiệp dịch vụ 16 (tháng 1 năm 1996): 10-20<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2