intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn học Quản trị bán hàng: Chương 6 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

89
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị bán hàng - Chương 6: Huấn luyện về kỹ năng bán hàng" cung cấp cho người học các kiến thức: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trưng bày sản phẩm, kỹ năng thăm dò, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng báo giá, kỹ năng xử lý phản đối, kỹ năng kết thúc bán hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn học Quản trị bán hàng: Chương 6 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

10/5/2017<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> Chương 5<br /> <br /> Nội dung chính<br /> Kỹ năng làm việc nhóm<br /> <br /> HUẤN LUYỆN VỀ KỸ<br /> NĂNG BÁN HÀNG<br /> <br /> Kỹ năng trưng bày sản phẩn<br /> Kỹ năng thăm dò<br /> Kỹ năng thuyết phục<br /> Kỹ năng báo giá<br /> Kỹ năng xử lý phản đối<br /> Kỹ năng kết thúc bán hàng<br /> <br /> 1<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 2<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> I. KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM<br /> 1. Khái niệm<br /> Nhóm là tập hợp<br /> những con người có<br /> hành vi tương tác nhau<br /> trên cơ sở những kỳ<br /> vọng chung có liên<br /> quan đến lối ứng xử<br /> của người khác.<br /> <br /> I. KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM<br /> <br /> 2. Lợi ích của việc làm việc nhóm:<br /> Nhóm tập hợp các tài năng.<br /> Giúp đỡ lẫn nhau.<br /> Đổi mới hơn và sáng tạo hơn.<br /> Giao tiếp tốt hơn.<br /> Quyết định sáng suốt hơn.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/5/2017<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> II. KỸ NĂNG TRƯNG BÀY SẢN<br /> PHẨM<br /> <br /> 1. Lợi ích của trưng<br /> bày sản phẩm<br /> Trưng bày sản<br /> phẩm là một qui<br /> trình quan trọng<br /> trong nghệ thuật<br /> kinh doanh, nó<br /> giúp cho sản phẩm<br /> chuyển đến người<br /> tiêu dùng bằng con<br /> đường ngắn nhất .<br /> <br /> II. KỸ NĂNG TRƯNG BÀY SẢN<br /> PHẨM<br /> <br /> Lần đặt hàng<br /> kế tiếp<br /> Lấy đơn hàng<br /> <br /> Khách chọn<br /> mua hàng<br /> <br /> Giao đến CH<br /> <br /> Khách hàng<br /> nhận biết Sản<br /> phẩm trên kệ<br /> , quầy<br /> <br /> 1. Lợi ích của trưng bày sản phẩm<br /> • Thu hút sự chú ý<br /> • Tạo ra sự quan tâm<br /> • Kích thích sự ham muốn<br /> • Thúc đẩy quyết định mua hàng<br /> <br /> Trưng bày<br /> sản phẩm<br /> <br /> 5<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> II. KỸ NĂNG TRƯNG BÀY SẢN<br /> PHẨM<br /> <br /> 2. Các quy tắc cơ bản trưng bày sản phẩm<br />  Nguyên tắc 1: Vị trí.<br />  Nguyên tắc 2: Số lượng.<br />  Nguyên tắc 3: Dễ thấy.<br />  Nguyên tắc 4: Dễ chọn, dễ lấy.<br />  Nguyên tắc 5: Lôi cuốn<br />  Nguyên tắc 6: Hấp dẫn<br /> <br /> 7<br /> <br /> 6<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> III. KỸ NĂNG THĂM DÒ<br /> 1. Khái niệm về thăm<br /> dò<br /> Thăm dò được dùng<br /> <br /> để thu thập thông<br /> tin, thăm dò xem<br /> khách hàng thấy và<br /> nghĩ thế nào, xác<br /> định những sự kiện<br /> hoặc thái độ.<br /> 8<br /> <br /> 10/5/2017<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> III. KỸ NĂNG THĂM DÒ<br /> 2.<br /> -<br /> <br /> Những kỹ thuật thăm dò<br /> Câu hỏi mở<br /> Sự im lặng<br /> Những lời nói đệm, giúp khách hàng nói thêm<br /> Yêu cầu nói rõ hơn hoặc cho chi tiết<br /> Lặp lại vắn tắt những gì khách đã nói để xem ta có<br /> hiểu đúng không<br /> Sử dụng ánh mắt, nét mặt để biểu lộ tình cảm đồng<br /> tình, không tán thành hay ngạc nhiên với sự kiện<br /> khách hàng đang nói.<br /> <br /> III. KỸ NĂNG THĂM DÒ<br /> 3. Thăm dò thông qua quan sát ngôn ngữ hình thể<br /> của khách hàng:<br /> <br /> 9<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 10<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> IV. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC<br /> 1. Khái niệm:<br />  Nghĩa hẹp: là việc làm cho<br /> người khác thay đổi hành vi và<br /> hành động theo ý mình.<br />  Nghĩa rộng: là việc bạn gây<br /> được ảnh hưởng tích cực tới<br /> người khác và thu hút, kêu gọi họ<br /> hợp tác.<br />  →Thuyết phục trong bán hàng<br /> là thuyết phục hướng tới mục<br /> tiêu bán được hàng.<br /> <br /> 11<br /> <br /> IV. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC<br /> 2.<br /> <br /> Một số yêu cầu khi thuyết phục:<br />  Thuyết phục phải dựa trên cơ sở sự thật.<br />  Thuyết phục phải nhiệt tình, tập trung, hợp lý và<br /> ngắn gọn.<br />  Đặt khách hàng là trọng tâm trong quá trình<br /> thuyết phục.<br />  Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu.<br /> <br /> 12<br /> <br /> 10/5/2017<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> V. KỸ NĂNG BÁO GIÁ<br /> 1. Nguyên tắc báo giá<br /> - Đừng bao giờ trả lời ngay câu hỏi về giá của khách<br /> hàng.<br /> - Phải khéo che đậy giá bán để làm cho nó nhỏ bớt.<br /> <br /> V. KỸ NĂNG BÁO GIÁ<br /> Phương pháp cộng<br /> Phương pháp trừ<br /> 2. Các<br /> phương<br /> pháp<br /> báo giá<br /> <br /> Phương pháp nhân<br /> Phương pháp chia<br /> Phương pháp so sánh<br /> Phương pháp chênh lệch<br /> <br /> 13<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 14<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> VI. KỸ NĂNG XỬ LÝ PHẢN ĐỐI<br /> 1. Yêu cầu khi xử lý phản đối<br /> - Đoán trước và loại ngay từ đầu khi phản đối bắt<br /> đầu xuất hiện.<br /> - Thông qua kỹ năng thăm dò để hiểu rõ đối tượng.<br /> - Nắm vững thông tin về sản phẩm, khách hàng,<br /> chương trình marketing hỗ trợ…<br /> - Câu trả lời phản đối phải logic, khéo léo và chính<br /> xác.<br /> <br /> 15<br /> <br /> VI. KỸ NĂNG XỬ LÝ PHẢN ĐỐI<br /> 2. Phương pháp xử lý phản đối<br /> - Nếu tất cả phản đối đều đúng: xử lý tất cả phản<br /> đối.<br /> - Nếu tất cả phản đối đều sai: bác bỏ tất cả phản đối.<br /> - Nếu có phản đối đúng, phản đối sai: Lựa chọn một<br /> vài phản đối và bỏ qua những phản đối khác.<br /> <br /> 16<br /> <br /> 10/5/2017<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> VII. KỸ NĂNG KẾT THÚC BÁN<br /> HÀNG<br /> <br /> 1. Những nguyên tắc hướng dẫn việc kết thúc bán<br /> hàng<br /> -<br /> <br /> Làm nổi bật lợi ích lớn nhất trong đề nghị mua hàng lần<br /> cuối.<br /> Xử lý các mâu thuẫn còn tồn tại<br /> Tránh dứt điểm gây ra bất ngờ vì còn 1 số điều kiện đòi<br /> thêm<br /> Đừng để khách hàng cảm thấy đơn độc khi quyết định mua<br /> hàng<br /> Thể hiện lòng tự tin cao khi dứt điểm<br /> Có thể đề nghị mua hàng với số lượng lớn hơn và nhiều lần<br /> <br /> -<br /> <br /> 17<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> VII. KỸ NĂNG KẾT THÚC BÁN<br /> HÀNG<br /> 3.<br /> -<br /> <br /> Các phương pháp dứt điểm bán hàng<br /> Dứt điểm thử<br /> Dứt điểm bằng việc tóm tắt các lợi ích<br /> Dứt điểm bằng sự nhượng bộ<br /> Dứt điểm bằng việc gạt bỏ/từ chối yêu sách của<br /> khách hàng<br /> Dứt điểm bằng sự lựa chọn<br /> Dứt điểm bằng lời mời mua hàng trực tiếp<br /> <br /> 19<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> VII. KỸ NĂNG KẾT THÚC BÁN<br /> HÀNG<br /> <br /> 2. Nhận diện các dấu hiệu kết thúc bán hàng<br /> Các dấu hiệu bằng lời, thể hiện qua:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Các câu hỏi liên quan đến việc mua SP<br /> Sự thừa nhận về những điều người bán đã giới thiệu<br /> Những yêu cầu về việc mua hàng<br /> <br /> Các dấu hiệu không lời, thể hiện qua:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nét mặt khách hàng rạng rỡ, mắt mở to… thể hiện sự quan tâm thật<br /> sự<br /> Khách hàng ngồi chồm về phía trước và chăm chú nghe người bán<br /> nói<br /> Khách hàng cầm lấy SP ngắm nhìn cẩn thận hoặc nghiên cứu về tài<br /> liệu SP<br /> 18<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2