intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Văn hoá và lãnh đạo chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

37
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Văn hoá và lãnh đạo chiến lược. Trong chương này, người học sẽ tìm hiểu về: Cải biến văn hoá công ty tương hợp với chiến lược, lãnh đạo trực tiếp. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Văn hoá và lãnh đạo chiến lược

  1. LOGO om CHƯƠNG 5: VĂN HOÁ VÀ .c ng LÃNH ĐẠO CHIẾN LƯỢC co an Giảng viên: TS. Hoàng Văn Hải th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Nội dung om .c Cải biến văn hoá công ty tương hợp với 1 chiến lược ng co 2 an Lãnh đạo trực tiếp th o ng du u 4 cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. 5.1. Cải biến văn hoá công ty om Văn hoá .c công ty ng co an th Mối quan Thay đổi ng hệ văn hoá văn hoá o du - chiến u lược cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. Văn hóa DN là…   Một tập hợp các niềm tin, giá trị được chia  om .c sẻ & học hỏi bởi các thành viên của tổ chức,  ng được xây dựng và truyền bá trong suốt quá  co trình tồn tại và phát triển của DN                       an   th ng   Chi phối cách thức các thành viên trong DN  o du tác động lẫn nhau và đồng thời tác động tới  u các bên liên quan đến DN cu   Hình thành & ảnh hưởng thái độ của con  người trong DN CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Cấu trúc văn hoá của doanh nghiệp om Nghi lễ, .c rúc n g ,  Hµ TËp tôc ng ợ n ki ế u   t ư Quy định h  co vi n  t B iÓ an Truyền Gi¸ trÞ, Giai th thống TriÕt lý, niềm tin   thoại lịch sử  o ng du Ngôn  u ngữ cu Ấn phẩm  CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Sức mạnh của văn hóa om   Phép vua và lệ làng .c ng co   Văn hóa là tài sản chung an th ng   Sức mạnh của cộng đồng o du u cu Mọi thứ đều mất đi do thời gian, cái còn lại chính là văn hóa. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Vai trò của văn hoá om .c ng Môi trường văn hóa co trợ lực chiến lược an mạnh sẽ nuôi dưỡng và tạo động th o ng lực cho mọi người du làm việc hết khả u cu năng của mình CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Cải biến văn hóa om .c  Cải biến văn hóa  ng là khó khăn co an  Phải tiến hành  th ng khôn khéo o du u  Nhìn lại lịch sử cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Cải biến văn hoá theo hướng chiến lược   Tiến hành những hoạt động có tính biểu om tượng và những hoạt động thực tế .c ng Hoạt động tượng trưng: co - Nhà lãnh đạo tiến hành một hành động nào đấy và an thông tin cho mọi người. th - Đáp lại những nhu cầu của đối tác bằng việc yêu cầu ng tất cả nhân viên, cán bộ dành thời gian mỗi tuần để nói o chuyện với các đối tác. du - Thể hiện sự kính trọng đối với những người mà hoạt u động của họ là ví dụ điển hình cho cái được gọi là văn cu hóa mới. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Cải biến văn hoá theo hướng chiến lược   Tiến hành những hoạt động có tính biểu om tượng và những hoạt động thực tế .c ng Hoạt động thực tế: co an - Thay thế một số vị trí quản lý do những người đại th diện cho những nếp văn hóa cũ bằng những người đại ng diện cho các nếp văn hóa mới. - Tạo ra một số thành công nhanh chóng làm nổi bật o du những lợi ích của những thay đổi văn hóa, từ đó tạo ra sự thay đổi có tính dây chuyền. u cu - Thay đổi những thông lệ tồn tại bấy lâu nay nhưng đã không còn phù hợp. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Cải biến văn hoá theo hướng chiến lược   Thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị đạo om đức .c ng co Nhờ vào sự truyền bá an miệng và sức mạnh th truyền thống để thấm nhuần giá trị và củng ng cố tư cách đạo đức o Bằng các văn bản du tài liệu: ấn định rõ u ràng về mục tiêu mà cu tổ chức hướng tới; là chuẩn mực cho việc điều chỉnh các chính sách. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. Thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị đạo đức   Các hoạt động đi kèm việc thực thi những giá trị và om quy tắc đạo đức: .c 1. Sự hợp nhất văn bản giá trị và đạo đức vào trong ng các chương trình giáo dục và đào tạo nhân viên co 2. Chú ý rõ ràng tới giá trị và đạo đức trong việc tuyển an chọn và thuê để loại những người không có những đặc điểm tính cách phù hợp th ng 3. Truyền đạt giá trị và qui tắc đạo đức tới tất cả mọi o du nhân viên và giải thích những thủ tục phù hợp u 4. Sự chấp thuận mạnh mẽ của giám đốc điều hành cu 5. Sự truyền miệng CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. 5.2. Lãnh đạo trực tiếp om 1 2 .c ng Tiếp xúc Tuân thủ co trực tiếp các giá trị an và tiêu th chuẩn đạo o ng đức du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Tiếp xúc trực tiếp om .c Mạng lưới giao tiếp ng và nguồn thông tin ­Nói chuyện với những cấp  co rộng khắp, cả chính dưới then chốt thức và không chính an thức - Xem xét lại các bản báo cáo,  th những kết quả hoạt động mới  ng nhất o du - Nói chuyện với khách hàng,  u cu theo dõi những phản ứng của  đối thủ, khai thác những tin  đồn… CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Tuân thủ các giá trị và tiêu chuẩn đạo đức om Đưa ra 1 ví dụ về đạo đức tiêu biểu cho chính hành vi của họ .c ng Ban quản lý co Giám đốc và cao nhất phải nhân viên phải an được chuẩn được đào tạo th bị để hành ng những gì động như là thuộc về đạo o 1 trọng tài. đức du u Ban quản lý cao nhất thường cu xuyên nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với bản điều lệ của công ty. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2