intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 9 - Chiến lược chiêu thị. Nội dung chính trong chương này gồm có: Hỗn hợp chiêu thị, truyền thông marketing, xây dựng chương trình truyền thông marketing, các công cụ truyền thông marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 9<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Trình bày được khái niệm chiêu thị và các công cụ chiêu thị<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC<br /> TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> NỘI DUNG CHÍNH CHƯƠNG 9<br /> <br /> Phân biệt được sự khác nhau giữa truyền thông marketing trực<br /> tiếp và đại chúng<br /> Phân biệt được sự khác nhau giữa chiến lược chiêu thị đẩy và<br /> kéo<br /> <br /> THẢO LUẬN<br /> <br /> Hỗn hợp chiêu thị<br /> Truyền thông marketing<br /> Xây dựng chương trình truyền thông marketing<br /> Chiến lược chiêu thị tích hợp<br /> Các công cụ truyền thông marketing<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> THẢO LUẬN<br /> <br /> Bạn cố gắng sản xuất (hoặc cung ứng) một sản phẩm<br /> tai nghe điện thoại thực sự chất lượng và bạn bán nó<br /> BẠN<br /> PHẢI<br /> CÁCđến<br /> HOẠT<br /> tại<br /> một CẦN<br /> địa điểm<br /> phùTHỰC<br /> hợp, có HIỆN<br /> đông khách<br /> mua<br /> ĐỘNG<br /> CHIÊU<br /> THỊ<br /> ĐỂ<br /> “KỂ”<br /> CHO<br /> KHÁCH<br /> cùng với một mức giá xứng đáng với trải nghiệm mà<br /> HÀNG<br /> nó<br /> mang CỦA<br /> đến. BẠN VỀ SẢN PHẨM-DỊCH VỤ<br /> <br /> 1. HỖN HỢP CHIÊU THỊ<br /> <br /> CỦA MÌNH<br />  Nếu chỉ như thế thì bạn có nghĩ rằng sản phẩm tai<br /> nghe này sẽ thu hút được khách hàng và bán chạy<br /> được hay không? Giải thích?<br /> <br /> CHIÊU THỊ LÀ GÌ?<br /> <br /> CHIÊU THỊ LÀ GÌ?<br /> <br /> NGƯỜI BÁN<br /> <br /> NGƯỜI BÁN<br /> <br /> NGƯỜI MUA<br /> <br /> NGƯỜI MUA<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ<br /> <br /> Chiêu thị là sự giao tiếp thông tin giữa người bán và<br /> người mua tiềm năng trong kênh phân phối nhằm<br /> ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> TỔ HỢP CHIÊU THỊ<br /> Quảng cáo<br /> <br /> Marketing<br /> trực tiếp<br /> <br /> Khuyến<br /> mãi<br /> <br /> Tổ hợp<br /> chiêu<br /> thị<br /> <br /> Quan hệ<br /> công chúng<br /> <br /> 2. TRUYỀN THÔNG MARKETING<br /> <br /> Bán hàng<br /> cá nhân<br /> <br /> QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG<br /> PHẢN HỒI<br /> <br /> NGƯỜI GỬI<br /> <br /> NHIỄU<br /> <br /> MÃ HÓA<br /> KÊNH<br /> TRUYỀN TIN<br /> THÔNG ĐIỆP<br /> <br /> NGƯỜI NHẬN<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP<br /> Quảng cáo<br /> <br /> Marketing<br /> trực tiếp<br /> <br /> Khuyến<br /> mãi<br /> Thông điệp<br /> rõ ràng,<br /> nhất quán<br /> về tổ chức<br /> và thương<br /> hiệu<br /> <br /> Truyền<br /> thông<br /> Marketing<br /> trực tiếp<br /> <br /> Bán hàng<br /> cá nhân<br /> <br /> Truyền<br /> thông<br /> Marketing<br /> gián tiếp<br /> <br /> 3. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN<br /> THÔNG MARKETING<br /> <br /> Quan hệ<br /> công chúng<br /> <br /> Internet<br /> marketing<br /> <br /> QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH CHIÊU THỊ<br /> Lập kế hoạch CT<br /> chiêu thị<br /> • Xác định khán<br /> giá mục tiêu<br /> • Định rõ mục tiêu<br /> • Lập ngân sách<br /> • Chọn công cụ<br /> thích hợp<br /> • Thiết kế CT<br /> chiêu thị<br /> • Lập thời gian<br /> biểu<br /> <br /> Thực hiện CT<br /> chiêu thị<br /> • Thử nghiệm<br /> chương trình<br /> • Thực hiện<br /> chương trình<br /> <br /> XÁC ĐỊNH KHÁN GIẢ MỤC TIÊU<br /> <br /> Đánh giá CT chiêu<br /> thị<br /> • Đánh giá<br /> chương trình<br /> • Thực hiện sự<br /> thay đổi nếu cần<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU<br /> <br /> 5 giai đoạn của<br /> cấp bậc ảnh<br /> hưởng<br /> <br /> ĐẶC ĐIỂM MỤC TIÊU CHIÊU THỊ<br /> Phục vụ<br /> khán giả<br /> mục tiêu<br /> <br /> CHẤP<br /> NHẬN<br /> THỬ DÙNG<br /> ĐÁNH GIÁ<br /> MỐI QUAN TÂM<br /> NHẬN BIẾT<br /> <br /> XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHIÊU THỊ<br /> <br /> Diễn ra<br /> trong 1 thời<br /> gian cụ thể<br /> <br /> Có thể đo<br /> lường được<br /> <br /> CHỌN CÔNG CỤ THÍCH HỢP<br /> <br /> Phương pháp như năm trước đó<br /> Phương pháp phần trăm doanh số<br /> Phương pháp theo khả năng đầu tư<br /> Phương pháp so sánh tương quan<br /> Phương pháp mục tiêu và nhiệm vụ<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2