7/17/2016<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
MỤC TIÊU CHƯƠNG 9<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Trình bày được khái niệm chiêu thị và các công cụ chiêu thị<br />
<br />
MARKETING CĂN BẢN<br />
CHƯƠNG 9: CHIẾN LƯỢC<br />
TRUYỀN THÔNG<br />
<br />
NỘI DUNG CHÍNH CHƯƠNG 9<br />
<br />
Phân biệt được sự khác nhau giữa truyền thông marketing trực<br />
tiếp và đại chúng<br />
Phân biệt được sự khác nhau giữa chiến lược chiêu thị đẩy và<br />
kéo<br />
<br />
THẢO LUẬN<br />
<br />
Hỗn hợp chiêu thị<br />
Truyền thông marketing<br />
Xây dựng chương trình truyền thông marketing<br />
Chiến lược chiêu thị tích hợp<br />
Các công cụ truyền thông marketing<br />
<br />
1<br />
<br />
7/17/2016<br />
<br />
THẢO LUẬN<br />
<br />
Bạn cố gắng sản xuất (hoặc cung ứng) một sản phẩm<br />
tai nghe điện thoại thực sự chất lượng và bạn bán nó<br />
BẠN<br />
PHẢI<br />
CÁCđến<br />
HOẠT<br />
tại<br />
một CẦN<br />
địa điểm<br />
phùTHỰC<br />
hợp, có HIỆN<br />
đông khách<br />
mua<br />
ĐỘNG<br />
CHIÊU<br />
THỊ<br />
ĐỂ<br />
“KỂ”<br />
CHO<br />
KHÁCH<br />
cùng với một mức giá xứng đáng với trải nghiệm mà<br />
HÀNG<br />
nó<br />
mang CỦA<br />
đến. BẠN VỀ SẢN PHẨM-DỊCH VỤ<br />
<br />
1. HỖN HỢP CHIÊU THỊ<br />
<br />
CỦA MÌNH<br />
Nếu chỉ như thế thì bạn có nghĩ rằng sản phẩm tai<br />
nghe này sẽ thu hút được khách hàng và bán chạy<br />
được hay không? Giải thích?<br />
<br />
CHIÊU THỊ LÀ GÌ?<br />
<br />
CHIÊU THỊ LÀ GÌ?<br />
<br />
NGƯỜI BÁN<br />
<br />
NGƯỜI BÁN<br />
<br />
NGƯỜI MUA<br />
<br />
NGƯỜI MUA<br />
<br />
HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ<br />
<br />
HOẠT ĐỘNG CHIÊU THỊ<br />
<br />
Chiêu thị là sự giao tiếp thông tin giữa người bán và<br />
người mua tiềm năng trong kênh phân phối nhằm<br />
ảnh hưởng đến thái độ và hành vi mua<br />
<br />
2<br />
<br />
7/17/2016<br />
<br />
TỔ HỢP CHIÊU THỊ<br />
Quảng cáo<br />
<br />
Marketing<br />
trực tiếp<br />
<br />
Khuyến<br />
mãi<br />
<br />
Tổ hợp<br />
chiêu<br />
thị<br />
<br />
Quan hệ<br />
công chúng<br />
<br />
2. TRUYỀN THÔNG MARKETING<br />
<br />
Bán hàng<br />
cá nhân<br />
<br />
QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG<br />
<br />
QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG<br />
PHẢN HỒI<br />
<br />
NGƯỜI GỬI<br />
<br />
NHIỄU<br />
<br />
MÃ HÓA<br />
KÊNH<br />
TRUYỀN TIN<br />
THÔNG ĐIỆP<br />
<br />
NGƯỜI NHẬN<br />
<br />
3<br />
<br />
7/17/2016<br />
<br />
TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP<br />
Quảng cáo<br />
<br />
Marketing<br />
trực tiếp<br />
<br />
Khuyến<br />
mãi<br />
Thông điệp<br />
rõ ràng,<br />
nhất quán<br />
về tổ chức<br />
và thương<br />
hiệu<br />
<br />
Truyền<br />
thông<br />
Marketing<br />
trực tiếp<br />
<br />
Bán hàng<br />
cá nhân<br />
<br />
Truyền<br />
thông<br />
Marketing<br />
gián tiếp<br />
<br />
3. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN<br />
THÔNG MARKETING<br />
<br />
Quan hệ<br />
công chúng<br />
<br />
Internet<br />
marketing<br />
<br />
QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH CHIÊU THỊ<br />
Lập kế hoạch CT<br />
chiêu thị<br />
• Xác định khán<br />
giá mục tiêu<br />
• Định rõ mục tiêu<br />
• Lập ngân sách<br />
• Chọn công cụ<br />
thích hợp<br />
• Thiết kế CT<br />
chiêu thị<br />
• Lập thời gian<br />
biểu<br />
<br />
Thực hiện CT<br />
chiêu thị<br />
• Thử nghiệm<br />
chương trình<br />
• Thực hiện<br />
chương trình<br />
<br />
XÁC ĐỊNH KHÁN GIẢ MỤC TIÊU<br />
<br />
Đánh giá CT chiêu<br />
thị<br />
• Đánh giá<br />
chương trình<br />
• Thực hiện sự<br />
thay đổi nếu cần<br />
<br />
4<br />
<br />
7/17/2016<br />
<br />
ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU<br />
<br />
5 giai đoạn của<br />
cấp bậc ảnh<br />
hưởng<br />
<br />
ĐẶC ĐIỂM MỤC TIÊU CHIÊU THỊ<br />
Phục vụ<br />
khán giả<br />
mục tiêu<br />
<br />
CHẤP<br />
NHẬN<br />
THỬ DÙNG<br />
ĐÁNH GIÁ<br />
MỐI QUAN TÂM<br />
NHẬN BIẾT<br />
<br />
XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHIÊU THỊ<br />
<br />
Diễn ra<br />
trong 1 thời<br />
gian cụ thể<br />
<br />
Có thể đo<br />
lường được<br />
<br />
CHỌN CÔNG CỤ THÍCH HỢP<br />
<br />
Phương pháp như năm trước đó<br />
Phương pháp phần trăm doanh số<br />
Phương pháp theo khả năng đầu tư<br />
Phương pháp so sánh tương quan<br />
Phương pháp mục tiêu và nhiệm vụ<br />
<br />
5<br />
<br />