intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC: Nàng Tiên Ốc

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

655
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

--Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt,của mình truyện thơNàng tiên ốc. -Thể hiện với lời kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt ,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung chuyện. -Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện:Con người cần yêu thương ,giúp đỡ lẫn nhau. II-Đồ dùng dạy học; -Tranh minh hoạ câu chuyện trang 18 sgk. III-Hoạt động dạy và học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC: Nàng Tiên Ốc

  1. KỂ CHUYỆN: BÀI: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC (tiết 2 ) LỚP:4/ I-Mục tiêu: --Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt,của mình truyện thơNàng tiên ốc. -Thể hiện với lời kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt ,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung chuyện. -Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện:Con người cần yêu thương ,giúp đỡ lẫn nhau. II-Đồ dùng dạy học; -Tranh minh hoạ câu chuyện trang 18 sgk. III-Hoạt động dạy và học: Thời gian Học sinh Giáo viên 5 phút 1-Bài cũ: -Gọi 3 hs kể lại câu chuyện :Sự tích hồ Ba -2 hs nối tiếp nhau kể lại chuyện. Bể -1 hs kể toàn bộ chuyện và nêu ý nghĩa của câu chuyện. -Nhận xét ,cho điểm từng hs. 2-Bài mới: 1 phút 2.1-Giới thiệu: -Treo tranh minh hoạ và hỏi :Bức tranh vẽ -Bức tranh vẽ cảnh bà lão đang ôm 1 cảnh gì? nàng tiên cạnh cái chum nước. -Gv vào đề ,ghi đề lên bảng. 7 phút 2.2-Tìm hiểu câu chuyện:
  2. -Gv đọc diễn cảm toàn bài thơ. Lắng nghe. -Gọi 1 hs đọc bài thơ. -3 hs nối tiếp nhau đọc 3 đoạn thơ. -1 hs đọc toàn bài. -Y/c hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi. +Bà lão nghèo làm nghề gì để sống? +Bà lão kiếm sốnga bằng nghề mò cua bắt ốc. +Con Ốc bà bắt được có gì lạ? +Nó rất xinh, vỏ biêng biếc xanh,không giống như ốc khác. +Bà lão làm gì khi bắy được Ốc? +Thấy ốc đẹp ,bà thương ,không bán,thả vào chum nước. -Y/c hs đọc thầm đoạn 2và trả lời câu hỏi:Từ khi có ốc ,bà thấy trong nhà có gì -Đi làm về bà thấy nhà cửa sạch sẽ lạ? đàn lợn đã ăn no,cơm nước nấu sẵn,vườn sạch cỏ. Y/c hsđọc thầm đoạn cuối và trả lời câu hỏi: +Khi rình xem bà lão tháy điều gì kì lạ? +Bà thấy 1 nàng tiên từ trong chum nước bước ra. +Khi đó bà lão đã làm gì? +Bà bí mật đập vỡ vỏ ốc,rồi ôm lấy nàng tiên. +Câu chuyện kết thúc như thế nào? +Bà lão và nàng tiên sống hạnh phúc bên nhau.Họ yêu nhau như hai mẹ 8 phút 2.3-Hướng dẫn kể chuyện: con.
  3. -Hỏi :Thế nào là kể lcâu chuyện bằng lời của em? -Kể câu chuyện bằng lời của em là em -Gọi 1 hs khá kể lại mẫu đoạn 1. đóng vai người kể kể lại câu chuyện. -Chia nhóm kể lại(6 nhóm) -1 hs khá kể lại ,cả lớp theo dõi. -Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp. -Hoạt động kể trong nhóm. +Y/c hs nhận xét sau mỗ i hs kể -Đại diện nhóm trình bày. +Nhận xét lời kể của bạn theo các tiêu 8 phút 2.4-Hướng dẫn kể toàn bộ câu chuyện: chí. _Y/c hs kể toàn bộ câu chuyện trong -Kể trong nhóm. nhóm -Tổ chức cho hs thi kể chuyện trước lớp. -2 -3 hs kể tàon bộ câu chuyện trước -Y/c hs nhận xét và tìm ra bạn kể hay lớp. nhất. -Nhận xét. -GV nhận xét và ghi điểm hs kể tốt. 5 phút 2.5:Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện: -Y/c hs thảo luận theo nhóm đôi về ý Thảo luận nhóm đôi. nghĩa câu chuyện? -Gọi hs phát biểu. -3-5 hs trình bày:Câu chuyện nói về tình yêu thương giữa bà lão và nàng tiên ốc.Bà lão thương ốc không nỡ bán. Ốc biến thành nàng tiên giúp đỡ bà.
  4. 2 phút 3-Củng cố,dặn dò: -Hỏi:Câu chuyện nàng tiên Ốc giúp em -Con người phải biết thương yêu nhau,ai hiểu điều gì? sống nhân hậu,thương yêu ,mọi người sẽ có cuộc sống hạnh phúc. -Kết luận về ý nghĩa câu chuyện. -Dặn hs về nhà kể lại chuyện và tìm đọc những câu chuyện nói về lòng nhân hậu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2