intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN NHÀ TOÁN HỌC POÁT- XÔNG

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

202
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hướng dẫn hs kể và nhớ lại mẩu chuyện về nhà toán học Poát – Xông người Pháp, một nười đã có nhiều cống hiến trong lí thuyết toán, sống vào thời cuối TK 18 đầu th 19 2. Kỹ năng: Rèn luyện học sinh kể chuyện mạch lạc, lưu loát. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng saymê học tạp và học tập có phương pháp II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: tranh minh hoạ _ Học sinh: Sách giáo khoa III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN NHÀ TOÁN HỌC POÁT- XÔNG

  1. KỂ CHUYỆN NHÀ TOÁN HỌC POÁT- XÔNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hướng dẫn hs kể và nhớ lại mẩu chuyện về nhà toán học Poát – Xông người Pháp, một nười đã có nhiều cống hiến trong lí thuyết toán, sống vào thời cuối TK 18 đầu th 19 2. Kỹ năng: Rèn luyện học sinh kể chuyện mạch lạc, lưu loát. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng saymê học tạp và học tập có phương pháp II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: tranh minh hoạ _ Học sinh: Sách giáo khoa III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Lão miệng
  2. _ Học sinh kể lại chuyện nêu ý nghĩa _ Giáo viên nhận xét - > Ghi điểm 3. Bài mới: + Giới thiệu – ghi bảng Hoạt động 1: (10’) Kể chuyện a/ Mục tiêu: Nắm sơ lược nội dung truyện b/ Phương pháp: kể chuyện _ Hoạt động lớp c/ Tiến hành: _ Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện và hình minh _ Học sinh sắm vai và hoạ đọc lại truyện. Kết luận: ca ngợi nhà toán học Poát - Xông Hoạt động 2: (25’) Tìm hiểu truyện a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung truyện, kể đúng yêu cầu _ Hoạt động nhóm, cả b/ Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, kể chuyện lớp c/ Tiến hành:
  3. _ Giáo viên kể phần 1: _ Phần 1: Do đâu mà người cha Poat Xông phát hiện ra Trong một lần ghé lại năng khiếu toán học của Poat – Xông? trại mua sữa Poát – Xông lúc đó 7 tuổi đã chứng tỏ năng khiếu toán học của mình khi lấy 6l sữa từ chiếc bình 12 l mà chỉ có 2 chiếc bình 5l và 8l. Nên ông bố không bắt ông theo nghề mình _ Giáo viên kể phần 2: Phần 2: Cuộc săn tìm những bài toán và kết quả đạt được
  4. _ Do đau mà Poát Xông có được nguồn cugn _ Một hôm tình cờ gặp cấp nhữn đè toán? người bạn Bát – nô, Poát- xông có được nguồn cung cấp những đề toán. _ Poát – xông đã vui mừng giúp đỡ bạn ntn _ Bát- nô nhờ Poát – trong việc giải những đề toán khó? xông hướng dẫn giải dùm các bài toán thầy cho về nhà vậy là Poát – xông tìm được những bài toán mới. Tại sao nhà thiên văn La-pla- tơ hỏi Poát – _ Ông nêu nhiều câu Xông làm ntn trả lời nhanh câu hỏi, Poát xông hỏi hiểm hóc, vậy mà đã trả lời ntn? Poát- Xông đều trả lời trôi chảy, đơn giản, gọn gàng, khiến các giáo sư trầm trồ thán phục.
  5. Kết luận: Ý nghĩa SGK 4/ Củng cố: (4’) _ Các em có suy nghĩ gì khi nghe câu chuyện về Poát –xông? _ GDTT: Say mê học tập và học có phương pháp. 5/ Dặn dò (1’) _ Tập kể lại chuyện + học ý nghĩa _ CB: Người bạn đường của chồn trắng. _ Nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2