intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4 môn TOÁN GIÓNG VÀ ĐO ĐOẠN THẲNG TRÊN MẶT ĐẤT.

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

82
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giảm tải: Bỏ bài 2, 3/153 I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Biết cách đó đoạn thẳng trên mặt đất bằng cọc cắm tiêu. - Kỹ năng: Rèn học sinh đo đúng, chính xác. - Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, VBT, thước dây, cuộn, cọc tiêu - Học sinh : VBT, SGK, tìm hiểu bài. III/ Hoạt động dạy và học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn TOÁN GIÓNG VÀ ĐO ĐOẠN THẲNG TRÊN MẶT ĐẤT.

  1. TOÁN GIÓNG VÀ ĐO ĐOẠN THẲNG TRÊN MẶT ĐẤT. Giảm tải: Bỏ bài 2, 3/153 I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Biết cách đó đoạn thẳng trên mặt đất bằng cọc cắm tiêu. - Kỹ năng: Rèn học sinh đo đúng, chính xác. - Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: - Giáo viên : SGK, VBT, thước dây, cuộn, cọc tiêu - Học sinh : VBT, SGK, tìm hiểu bài. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: (4’) Vẽ thu nhỏ đoạn thẳng trên giấy. - Muốn tìm khoảng cách thực tế khi biết tỉ _ Lấy khoảng cách trên lệ xích ta làm thế nào?. giấy x với mẫu số. - Sửa bài 4, 6/ 152 _ 1 học sinh lên bảng sửa. Bài 4: 1 học sinh lên bảng làm _ Nhận xét Bài 6: 1 học sinh lên bảng giải
  2. - Giáo viên nhận xét – ghi điểm _ 1 học sinh lên bảng sửa. 3. Bài mới: Gióng và đo…..mặt đất _ Nhận xét _ Giới thiệu bài: -> Ghi tựa _ Hs nhắc lại - Hoạt động 1: Tìm hiểu bài (12’) Học sinh nắm được cách gióng và đo đoạn thẳng trên mặt đất. Phương pháp : Đàm thoại, trực quan, thực hành. _ Cả lớp, cá nhân. _ Muốn đo độ dài đoạn thẳng trên mặt đất không _ Thước cuốn, cmpa, đo qúa dài người ta dùng dụng cụ đo gì? ruộng đất. _ Giáo viên cho học sinh xem thước cuộn, compa _ Học sinh quan sát. đo ruộng đất. _ Cho học sinh thực hành đo chiều dài của bàn, _ Học sinh thực hành bảng bằng thước cuộn. đo. * Muốn kẻ đoạn thẳng trên mặt đất, người ta _ Cọc tiêu. thường còn dùng dụng cụ gì? Giáo viên : Muốn kẽ đoạn thẳng A -> B với _ Học sinh lắng nghe. khoảng cách ngắn hơn độ dài dây thì chỉ cần cắm 2 cọc tiêu.
  3. _ Chăng dây thất căng nối 2 cọc đó rồi đo độ dài theo dây đã căng. . Muốn kẻ đoạn thẳngtừ C -> D với khoảng cách lớn hơn độ dài dây thì dùng nhiều cọc tiêu, đứng ngắm sao cho tất cả các cọc tiêu thẳng hàng dùng dây chăng từng đoạn, vạch các đoạn thẳng -> tiến hành đo. _ Học sinh thực hành đo chiều ngang của sân _ Học sinh thực hành trường đo. * Kết luận: Nêu lại cách gióng và đo đoạn thẳng _ Học sinh nhắc lại. trên mặt đất. - Hoạt động 2: Luyện tập (15’) Học sinh vận dụng làm đúng các bài tập theo yêu cầu. _ Hoạt động cá nhân. Phương pháp : Thực hành Bài 1: Đo độ dài rồi điền vào chỗ trống. _ Học sinh thực hành đo điền kết qủa vào vở Bài 2: Đo độ dài 1 bước -> tính độ dài 5 bước, 10 _ Học sinh thực hành đo bước, 20 bước, 125 bước? -> tính _ Nêu kết qủa. Bài 3: Đo chiều dài chiều rộng lớp học -> tính P, _ 1 em giải trên bảng. Nhận xét. S
  4. Bài 4: P.Hình vuông 8dm -> Vẽ hình vuông theo Giải tỉ lệ xích 1/10. Đổi 8dm = 80cm Tính S = HV em vẽ Số đo 1 cạnh hình Gợi ý: Tính cạnh hình vuông theo tỉ lệ xích. Tính vuông: S.HV. 80 : 4 = 20 (cm) Cạnh 1 hình vuông theo tỉ lệ xích 1/10: 20 : 10 = 2 (cm) Diện tích hình vuông: 2 x 2 = 4(cm2) ĐS: 4 cm2 * Kết luận: Giáo viên nhận xét bổ sung 4/ Củng cố: (4’) _ Muốn đo độ dài đoạn thẳng trên mặt đất người _ 2 học sinh nêu ta làm thế nào? _ Nêu cách đo đoạn thẳng bằng thước dây, bằng _ 2 học sinh cọc tiêu. 5/ Dặn dò: - Làm bài 4/sgk - Chuẩn bị : Bài toán về tìm 2 số khi biết tổng và tỉ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2