intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

362
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Đọc như hướng dẫn sách giáo khoa. 2. Hiểu 3. TN: Trong veo như ánh mắt, mươn mướt đôi hàng mi, lượn đàn ngây ngắt, nở xoè. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh, sách giáo khoa _ Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Đường đi Sa pa (4’) _ Học sinh đọc bài Các hoạt động của trò Hát

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA

  1. TẬP ĐỌC BÈ XUÔI SÔNG LA Vũ Duy Thông I/ Mục tiêu: 1. Đọc như hướng dẫn sách giáo khoa. 2. Hiểu 3. TN: Trong veo như ánh mắt, mươn mướt đôi hàng mi, lượn đàn ngây ngắt, nở xoè. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Tranh, sách giáo khoa _ Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Đường đi Sa pa (4’) _ Học sinh đọc bài
  2. TLCH _ Nêu đại ý - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu bài tập độc “Bè xuối sông La” của tác giả Vũ - Học sinh lắng nghe Duy Thông. _ Ghi tựa _ Học sinh nhắc lại Hoạt động 1: Đọc mẫu (5’) a/ Mục tiêu: Học sinh nghe đọc và tìm từ khó. b/ Phương pháp: c/ Đồ dùng dạy học:
  3. d/ Tiến hành: _ Giáo viên đọc mẫu 1 lần tóm tắc nội dung _ Học sinh đọc bài lớp đọc thầm gạch chân . từ khó e/ Kết luận: Hoạt động 2: Tìm hiểu bài(15’) a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài tập đọc b/ Phương pháp:Thảo luận c/ Đồ dùng dạy học: Câu hỏi thảo luận d/ Tiến hành: _ 1 học sinh đọc + Đoạn 1: “Từ đầu …. hoa” _ Dẻ cau, táu mật. Muồng đen, trải đất, lát _ Bè xuối sông La chỉ những loại gỗ quý nào ? chum. Lát hoa _ Trôi. _ Tác giả dùng từ gì để chỉ sự chuyển động của bè trên sông la? _ Là 1 nhánh của song _ Sông la là con sông ra sao? lam
  4. _ Dẻ cau, táu mật. Muồng đen, trải đất, lát chum. _ Hà tỉnh. Lát hoa _ Tên gọi 1 số loài gỗ * Ý 1: Bè xuôi sông la chở gỗ quý. của rừng Việt Nam. + Đoạn 2: Dòng sông La được tác giả so sánh + So sánh với ánh mắt với những gì? Vì sao có thể so sánh như vậy? vì nước sông trong veo. _ Trong suốt như có thể _ Trong veo. nhìn tận đấy sông. _ Gợn long lanh, vì bờ tre xanh tốt ở đôi bờ như hàng mi mươn _ Hình ảnh cho thấy bè trôi rất êm? mướt. _ Bè đi chiều thì chậm gỗ lươn đàn thong thả, _ Lượn đàn? lim dim đắm mình trong êm ả. * Ý 2: Vẽ đẹp 2 bên bờ song la. _ Gỗ trôi xuôi, nhẹ + Đoạn 3: Còn lại nhàng theo dòng sông.
  5. _ Cảnh 2 bên bờ sông có nét gì tươi vui? _ 1 học sinh đọc _ Mùi vôi xay rất say. _ Mùi làng cưa … _ Bừng tươi nụ ngói hồng _ Thấy cảnh đất nước đẹp như vậy. Tâm hồn tác _ Đồng … vàng. giá như thế nào? _ Em có suy nghĩ gì về đất nước ta được tác giả _ Khói nở xoà như bông khắc học qua 4 câu thơ cuối? _ Say sưa, ngay ngất, * Ý 3: Đất nước ta đang xây dựng sau chiến trong thắng lợi. tranh. _ Đất nước đã được xây * Đại ý: Camk3 nghĩ của những người đi bè dựng lại trên sự đổ máu chở gỗ xuôi sông la về vẻ đẹp của dòng sông và do chiến tranh gây ra. cảnh vật tươi vui, ấm áp bên bờ sông Hoạt động 3: Luyện tập a/ Mục tiêu: Học sinh đọc đúng ngắt nghỉ hơi
  6. đúng chỗ b/ Phương pháp:Thảo luận c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _Học sinh luyện đọc ca _ Giáo viên hướng dẫn đọc như sách giáo khoa. nhân e) Kết luận: Đọc đúng yêu cầu sách giáo khoa. _ Đọc mẫu lần 2. _ Học sinh đọc thuộc bài thơ 4- Củng cố: (4’) - Trong bài em thích nhất đoạn nào? Vì sao? 5- Dặn dò: (1’) - Học bài TLCH/ SGK - Chuẩn bị: Rừng cọ quê tôi Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2