intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Toán Tiết 28: ĐO THỜI GIAN : GIÂY THẾ KỶ.

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

176
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục Tiêu: Kiến thức : Hoc sinh biết thêm đơn vị đo thời gian là giây thế kỷ . On lại quan hệ giữa giờ và phút . Kỹ năng : Học sinh nắm vững cách chuyển đổi thành thạo các đơn vị đo . Thái độ : Rèn học say mê học môn toán, giáo dục tính chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Toán Tiết 28: ĐO THỜI GIAN : GIÂY THẾ KỶ.

  1. Tuần 6 –T4 – Toán -1- Toán Tiết 28: ĐO THỜI GIAN : GIÂY THẾ KỶ. Mục Tiêu: I/ Kiến thức : Hoc sinh biết thêm đơn vị đo thời gian là giây thế kỷ . On lại quan hệ giữa giờ và phút . Kỹ năng : Học sinh nắm vững cách chuyển đổi thành thạo các đơn vị đo . Thái độ : Rèn học say mê học môn toán, giáo dục tính chính xác. Chuẩn bị : II/ Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi . Học sinh : sách, vở bài tập Hoạt động dạy và học III/ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : (1’) 1/ Kiểm tra bài cũ: Bảng đơn vị 2/ đo từ lớn đến bé. (4’) 2 học sinh . Hai đơn vị đo khối lượng liên tiếp học sinh sửa bài tập . nhau gấp , kém bao nhiêu lần ? Giáo viên nhận xét . Bài mới : (1’) 3/ Giáo viên giới thiệu bài Hoạt động 1 : Giới thiệu “ giây “ a) Mục tiêu : nắm được khái nệm
  2. Tuần 6 –T4 – Toán -2- “giây”và mối quan hệ giữa “ giây , giờ , phút “. b) Phương pháp : hỏi dáp , đàm thoại , trực quan . c) Đồ dùng : chiếc đồng hố có ba kim d) Cách tiến hành Kim giây đi từ vạch này sang vạch khác kế tiếp nhau 1 giậy . mất bao nhiêu thời gian ? Kim giây đi hết một vòng ( 1 phút 60 giây ) thì kim giây đi bao 1 giờ. nhiêu phút ? Vậy 1 phút = 60 giậy Khi kim phút đi 1 vòng ( 60 phút ) thì kim giờ đi được bao nhiêu giờ ? Học sinh nhắc lại Vậy 1 giờ = 60 phút . Kết luận : 1 giờ = 60 phút 1 phút = 60 giây Hoạt động 2 : Giới thiệu thế kỷ. a) Mục tiêu : Học sinh nắm được khái niệm thế kỷ , cách chia và tính thế kỷ . Người ta dùng chữ số b) Phương pháp : Vấn đáp La Mã
  3. Tuần 6 –T4 – Toán -3- c) Cách tiến hành : Thế kỷ thứ I Giáo viên nói : 1 thế kỷ = 100 Thế kỷ thứ II năm Thế kỷ thứ X Để ghi thế kỷ người ta dùng chữ số nào ? Chúng ta đang ở thế kỷ Từ năm 1  năm 100 là thế thứ XXI kỷ thứ mấy ? Từ năm 2  năm 200 là thế kỷ thứ mấy ? Từ năm 901  năm 1000 là thế kỷ thứ mấy ? Hiện nay ta đang ở thế kỷ thứ mấy? Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tìm thế kỷ nhanh từ năm 100 trở lên bằng cách lấy 2 số đầu + 1 Ví dụ: 1010 là thuộc thế kỷ : Hoạt động lớp 10 + 1là thế kỷ XI Học sinh làm miệng Kết luận : học sinh nắm nội dung Học sinh đọc đề – tóm tắt – giải toán . bài . Hoạt động3 :Luyện tập. a) Mục tiêu : Học sinh nắm được khái Trò chơi ai nhanh hơn niệm thế kỷ ,giải đúng các bài tập . Bắn tên
  4. Tuần 6 –T4 – Toán -4- b) Phương pháp : Lyuện tập , thực hành c) Cách tiến hành : Bài 1 : Điền số thích hợp vào chỗ trống Bài 3 : giải toán Giáo viên nhận xét sửa chữa Củng cố : (3’) 4/ 1 phút = ? giây 1 giờ = ? phút = ? giây Dặn dò: (2’) 5/ Toán nhà : 2,5, / 44 sách giáo khoa . Xem trước bài luyện tập . Giáo viên nhận xét .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2