intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: Bing Bing | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

51
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing. Nội dung chính trong chương giúp người học hiểu rõ hơn về: Hệ thống thông tin marketing là gì? Nghiên cứu marketing? Quy trình nghiên cứu marketing? Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ĐH Thương mại

D<br /> <br /> CHƢƠNG 3<br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN VÀ<br /> <br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MARKETING<br /> <br /> Những nội dung cần chú ý<br /> <br /> M<br /> <br /> • Hệ thống thông tin marketing là gì?<br /> • Nghiên cứu marketing?<br /> • Quy trình nghiên cứu marketing?<br /> <br /> U<br /> <br /> 43<br /> <br /> KẾT CẤU CHƢƠNG<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1. Hệ thống thông tin MKT<br /> 3.2. Nghiên cứu Marketing<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> 3.3. Quy trình nghiên cứu MKT<br /> 7/8/2017<br /> <br /> 44<br /> <br /> 3.1. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING (MIS)<br /> <br /> D<br /> <br /> 3.1.1. Khái niệm và vai trò M.I.S<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Khái niệm: cấu trúc bao gồm con người, thiết bị và các<br /> quy trình thu thập, phân loại, phân tích, lượng giá và<br /> phân phối các thông tin cho người quản trị quyết định<br /> marketing nhằm tăng cường hiệu lực quản trị marketing.<br /> Vai trò: Giúp nhà quản trị marketing quản lý thông tin<br /> chính xác, hiệu quả và thông suốt<br /> <br /> U<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 45<br /> <br /> 3.1.2. Cấu trúc M.I.S<br />  Mô hình<br /> <br /> D<br /> H<br /> <br /> Thông tin Hệ thống thông tin marketing Thông tin<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> Hệ hỗ trợ<br /> các quyết định<br /> <br /> M<br /> <br /> Hệ nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> Hệ điều tra<br /> marketing<br /> <br /> Môi trƣờng<br /> marketing<br /> <br /> Hệ hạch toán<br /> nội bộ<br /> <br /> Quản trị viên<br /> marketing<br /> <br /> Phân tích<br /> Kế hoạch hóa<br /> Triển khai<br /> Kiểm tra<br /> <br /> U<br /> <br /> Các dòng giao tiếp và quyết định<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 46<br /> <br /> 3.1.2. Cấu trúc M.I.S<br /> <br /> D<br /> <br /> • Hệ hạch toán nội bộ: Cung cấp thông tin cơ bản bên trong.<br /> • Hệ điều tra marketing (tình báo): Tập hợp dữ liệu đang diễn<br /> biến hàng ngày trên thị trường<br /> • Hệ nghiên cứu marketing: Thu thập, xử lý thông tin về các<br /> vấn đề marketing của công ty cần phải giải quyết<br /> • Hệ hỗ trợ các quyết định marketing: Các kỹ thuật thống kê<br /> và mô hình phân tích được sử dụng trong phân tích<br /> marketing để đưa ra quyết định<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> <br /> 3.1.3. Đánh giá nhu cầu và phát triển M.I.S.<br /> <br /> U<br /> <br /> • Doanh nghiệp có cần thiết làm không?<br /> • Phát triển hệ thống thông tin nhƣ thế nào?<br /> 7/8/2017<br /> <br /> 47<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2