intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Kể chuyện: MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

580
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục đích, yêu cầu : 1. Rèn kỹ năng nói : - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện, kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện ( ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu không chịu khuất phục cường quyền ) 2. Rèn kỹ năng nghe :...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Kể chuyện: MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH

  1. MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH ( Tr 40) Kể chuyện ( Tiết 4) I/ Mục đích, yêu cầu : 1. Rèn kỹ nă ng nói : - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ , HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện, kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiê n. - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câ u chuyện ( ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí p hách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu không chịu khuất phục cường q uyền ) 2. Rèn kỹ nă ng nghe : - Chă m chú nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện - Theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. 3. Giáo dục các em tính trung thực , lòng thật thà trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong. II Tài liệu và phương tiện : -Tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to. - Bảng phụ viết sẵn nội dung yê u cầu (a,b,c,d ) III/ Các hoạt động dạy – học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh A. Kiểm tra bài c ũ : - Yêu cầu 1-2 em lên bảng kể lại câ u - 2 em lên bảng kể chuyện đã nghe về lòng nhân hậu, tình cảm thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. B. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : Trong tiết kể chuyện hô m nay các em sẽ được nghe cô kể câu chuyện về một nhà thơ châ n chính c ủa vương quốc Đa- ghét- xtan. Nhà thhơ này trung thực, thẳng thắn, thà chết trên giàn lửa thiêu chứ nhất định không chịu khuất phục hát bài ca trái với lòng mình. 2. GV kể chuyện Một nàh thơ châ n chính ( 2-3 lần ) - giọng kể thong thả , rõ ràng nhấn giọng mạnh những từ ngữ miêu tả sự bạo ngược c ủa nhà vua, ỗi - HS tự giớ i thiệu chuyện của mình. thổng k hổ c ủa nhân dân, khí phách của nhà thơ d ũng cảm không chịu khuất - HS đọc thầm yê u cầu 3 phục sự bạo tàn. Đoạn cuối kể với nhịp nhanh, giọng hào hùng. - GV kể lần 1 và giải nghĩa một số từ - HS nghe khó trong truyện Tấu : đọc theo lời biễu diễn nghệ thuật Giàn hoả thiêu : giàn thiê u người, một hình thức trừng p hạt dã man các tội 1
  2. phạm thời trung cổ ở các nước phương tây. - GV kể lần 2 - HS đọc thầm yê u cầu 1, Câu hỏi a,b + Yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu 1, câ u - Yêu cầu HS quan sát hỏi a, b + GV kể chuyện đến đoạn 3 kết hợp giới thiệu tranh minh hoạ + GV kể lầ 3 3/ Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện A. Yê u cầu 1 : Dựa vào câu chuyện đã nghe cô giáo kể trả lờicác câu hỏi ? - Yêu cầu HS đọc câu hỏi a, b, c, d - Lớp alắng nghe 1 em đọc các câu hỏi - HS và GV chốt lại các câu trả lời SGK. đúng - HS trả lời. Lớp nhận xét. a) Trước sự bạo ngược của nhà vua, dân chúng phản ứng bằng cách truyền nhau hát một bài hát lên á n thói hống hách, bạo tàn c ủa nhà vua và phơi bày nỗi thống khổ của nhân dân. b) Nhà vua ra lệnh lùng bắt kì được kẻ sáng tác bài ca phản loạn ấy. V ì không thể tìm được a i là tác giả c ủa bài hát nhà vua hạ lệnh tống giam tất cả các nhà thơ và nghệ nhân hát rong. c) Trước sự đe doạ của nhà vua, các nghệ nhân lần lượt k huất phục chỉ có một nhà thơ trước sau vẫn im lặng. d) Nhà vua phải thay đổi thái độ vì thực sự khâ m phục , kính trọng lòng trung thực và khí phách c ủa nhà thơ tà bị lửa thiê u cháy , nhất định không nói sai sự thật. B. Yêu cầu 2-3 HS kể lại toàn bộ câu - HS kể chuyện chuyện trao đổi với các bạn về ý nghĩa - HS kể chuyện theo nhóm, trao đ ổi ý câu chuyện nghĩa câu chuyện - Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm. - HS thi kể c huyện. Kể xong đều nói - Từng cặp HS kể c huyện từng đoạn và ýnghĩa câu chuyện. toàn bộ chuyện. - Lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hấp - Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp. dẫn nhất, hiểu ý nghĩa câu chuyện. - HS và GV cô ng bố HS kể hay nhất. 4/ Củng cố- dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Khen HS kể hay và bạn c hăm chú nghe bạn kể. - Khuyến k hích HS về nhà kể lại câu 2
  3. chuyện c ho ba mẹ, anh, chị, em nghe. * Bài sau : Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc 3
  4. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2