Thư viện Giáo dục học
-
Bài viết này có hai mục tiêu nghiên cứu chính là xác định tình trạng việc làm theo bảo hiểm xã hội và hợp đồng lao động của người lao động có bằng đại học đang đảm nhận các công việc phù hợp và không phù hợp với công việc; phân tích kinh tế lượng tác động của việc làm không phù hợp tới tình trạng bảo hiểm xã hội và hợp đồng lao động.
15p gaupanda068 02-01-2025 11 3 Download
-
Bài viết cung cấp các khái niệm, thuật ngữ về trường đại học thông minh bền vững và một số cách tiếp cận hiện nay đối với mô hình này. Kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở khoa học cho việc xây dựng chiến lược phát triển của Nhà trường nhằm đạt mục tiêu đặt ra trở thành đại học thông minh.
10p gaupanda068 02-01-2025 5 2 Download
-
Bài viết sử dụng các phương pháp nghiên cứu thường quy trong lĩnh vực thể dục thể thao, nghiên cứu tiến hành đánh giá thực trạng dạy học Giáo dục thể chất tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiếp cận năng lực.
7p gaupanda068 02-01-2025 3 2 Download
-
Bài viết tập trung vào việc đánh giá hiệu quả của phương pháp tương tác trong giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh chuyên ngành thể thao tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Phương pháp này đặt sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên làm trung tâm, khuyến khích sự tham gia tích cực của sinh viên trong quá trình học.
7p gaupanda068 02-01-2025 2 1 Download
-
Bài viết trình bày tiến trình dạy học sử dụng infographic với nội dung “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” trong Hoạt động trải nghiệm 4, nhằm phát triển phẩm chất của học sinh và đáp ứng mục tiêu giáo dục của Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018.
8p gaupanda068 02-01-2025 5 2 Download
-
Trong bài viết này, tác giả đề xuất thử nghiệm sử dụng mô hình LSTM với các cách trích rút biểu diễn câu khác nhau và áp dụng vào bài toán tìm câu hỏi tương đồng với mục đích khai thác ngữ nghĩa ẩn của câu. Các phương pháp này tổng hợp biểu diễn câu từ các lớp ẩn của mô hình LSTM.
7p gaupanda068 02-01-2025 6 2 Download
-
Trên cơ sở những yêu cầu đặt ra đối với hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học, bài viết trình bày về mục tiêu, nội dung, phương thức, đánh giá kết quả và các điều kiện đảm bảo hiệu quả phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
15p gaupanda068 02-01-2025 2 2 Download
-
Bài viết đã lựa chọn phương pháp nghiên cứu dựa trên thống kê kết quả đánh giá ngoài các chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ban hành kèm theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ đó, dự báo và quản trị các vấn đề còn tồn tại, làm cơ sở đề xuất 17 nhóm giải pháp bảo đảm chất lượng cho các chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu tối thiểu của các bên liên quan.
11p gaupanda068 02-01-2025 3 2 Download
-
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khám phá ảnh hưởng của việc làm thêm đối với sức khoẻ, kết quả học tập và mức độ hỗ trợ của công việc này đối với quá trình học tập của sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
10p gaupanda068 02-01-2025 4 2 Download
-
Thông qua khảo sát thực tế việc dạy học tích hợp ở trường mầm non, nghiên cứu này đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ vượt qua những thách thức. Đồng thời, nhấn mạnh đến vai trò của dạy học tích hợp ở trường mầm non là một phương pháp quan trọng để chuẩn bị cho trẻ bước vào học tích hợp ở trường tiểu học.
10p gaupanda068 02-01-2025 4 2 Download